Skip to main content

Đến Nga xem World Cup, đừng quên thử các món ăn trứ danh

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 1

Borsch

Súp Borsch được cho là có nguồn gốc từ Ukraine nhưng phổ biến khắp vùng Đông Âu, đặc biệt là ở Moskva (Nga). Đây là một trong những món ăn được người Nga ưa chuộng nhất, có nguyên liệu chính là củ cải đỏ, thịt bò hầm, bắp cải, khoai tây, cà rốt, hành tây. Thịt bò hầm trong khoảng 90 phút, sau đó thái nhỏ củ cải hầm tiếp, cho thêm khoai tây, cà rốt khoảng 20 phút. Món ăn có vị ngọt, ăn kèm bánh mì. Người dân Nga thường ăn súp Borsch vào mùa đông nhưng du khách vẫn có thể thưởng thức món ăn nổi tiếng này tại các nhà hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 2

Salad Nga

Món ăn được làm từ các loại rau, củ, quả xắt hạt lựu, thịt hun khói, giò trộn với sốt mayonnaise và thường dùng để ăn với bánh mì hoặc ăn khai vị trong các bữa tiệc. Đây không phải là món ăn đặc sắc nhất ở Nga nhưng chắn chắn là món ăn phổ biến nhất, được người dân khắp nơi trên thế giới chế biến và sáng tạo ra các phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, ăn salad Nga ở chính quê hương của nó sẽ vẫn có sự khác biệt lớn. Nếu ghé qua thủ đô Moskva, bạn có thể tưởng thức salad Oliver, được đặt theo tên của đầu bếp Lucien Olivier, người tạo ra công thức ‘bí mật’ vào khoảng giữa những năm 1800. 

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 3

Shashlik

Thịt xiên nướng rất phổ biến trên thế giới và ở Nga cũng vậy. Shashlik là món thịt nướng có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Người Nga thường nướng trên than hồng, thịt được tẩm ướp đậm đà theo hương vị riêng của mỗi vị đầu bếp. Người Nga thường dùng món Shashlik kèm với món rượu vang của Nga.

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 4

Bánh cuốn Leningrad 

Bất cứ ai đến thành phố Leningrad cũng đều muốn thưởng thức món bánh cuốn này. Món ăn nhẹ, hương vị dễ ăn, có thành phần chế biến đơn giản, bao gồm thịt băm được trộn chung với nấm tươi, cuộn trong lớp vỏ bánh từ loại bột được làm từ lúa mạch xay nhuyễn. 

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 5

Bánh kếp

Bánh lếp Nga có 2 loại phổ biến là Blini và Syrniki. Bánh kếp Blinicó phần bột mỏng, xuất hiện trên bàn ăn của người Nga ở mọi dịp quan trọng, thường được làm bằng kiều mạch, ăn kèm với cá hồi hun khói, hoặc trứng cá muối cá tầm truyền thống, kem, mứt và sữa đặc. Syrniki có phần bột dày hơn, thường dùng trong bữa sáng hoặc tráng miệng. Món bánh này thường được người Nga dùng kèm các loại mứt trái cây, sữa đặc, mật ong và kem. Đến Nga, bạn có thể thưởng thức món bánh đặc trưng này ở bất cứ con phố nào. 

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 6

Súp lạnh Okroshka

Nga là quê hương của các loại súp với nguyên liệu và cách chế biến khác nhau. Loại súp lạnh này gồm rau sống như dưa chuột và hành lá, khoai tây luộc, trứng và thịt nấu chín như thịt bò, thịt bê, xúc xích, giăm bông với kvass. Đúng như tên gọi của nó, món soup Okroshka thường được ăn lạnh, đặc biệt ngon nếu ăn vào mùa hè.

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 7

Pelmeni 

Đây là một loại bánh bao của Nga, có hình dáng và nguyên liệu giống với món sủi cảo của Trung Quốc. Lớp vỏ làm từ bột mỳ, nhân là thịt xay và luộc chín trong nước muối, họ có thể cho thêm hàng và đôi khi cả đá bào bên trong. Người Việt Nam sẽ cảm thấy rất quen thuộc với hương vị của món ăn này. Tuy nhiên, có lời khuyên đó là bạn nên nếm thử thứ nước sốt sệt ăn kèm bởi có thể không phải ai cũng thích với mùi vị của nước sốt này.

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 8

Piroshki

Loại bánh nướng này có cả hai vị mặn và ngọt. Bạn có thể thử cả phiên bản mặn với cải bắp, cơm, trứng, thịt bằm, hoặc phiên bản ngọt kèm táo và quả mọng. Món bánh khá dễ ăn, cung cấp năng lượng tốt nếu bạn cần lót dạ trước trận đấu hoặc chuẩn bị di chuyển đến sân xem đá bóng.

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 9

Kvass

Loại đồ uống lên men này được làm từ lúa mạch đen hoặc bánh mì lúa mạch đen. Tuy kvass là sản phẩm lên men nhưng lại được liệt vào loại đồ không cồn vì lượng cồn thấp hơn 1,2%, có thể uống giải khát khá ngon miệng.

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 10

Kasha

Người Nga rất thích ăn cháo, và món kasha (tức là cháo) là một trong những món ăn phổ biến nhất của ẩm thực Nga. Món này được chia theo độ đặc, lỏng: kashitsa và razmasnia là kasha loãng, đôi khi được dùng thay cho món súp, còn món kasha đặc gần giống như cơm nát mới được xem là kasha đích thực và được ưa chuộng nhất. Kasha có nhiều biến thể khác nhau, phổ biến nhất là cho thêm ngũ cốc. 

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 11

Bánh mì đen

Bánh mì đen là thương hiệu của nền ẩm thực nước Nga, được làm từ hạt lúa mạch đen, đặc ruột và chứa hàm lượng chất xơ cao. Bánh mì đen là thực phẩm phổ biến ở Nga và có thể mua về làm quà. Khi ăn, bạn có thể dùng kèm trứng cá muối, thịt hun khói hay xúc xích.

den nga xem world cup, dung quen thu cac mon an tru danh hinh anh 12

Ukha

Súp Ukha là súp cá rất được yêu thích ở Nga. Cá được hầm với rau củ như khoai tây, cà rốt, đôi khi thêm cả tôm. Khi ăn, bạn kèm bánh mỳ bạn sẽ cảm nhận rõ hương vị, phong cách ẩm thực Nga.

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác