Skip to main content

Siêu mẫu Naomi Campbell kêu gọi tăng cường sự đa dạng và hiện đại trong ngành thời trang

Phong cách là những gì mà siêu mẫu Naomi Campbell sẵn có, nhưng sự bền vững mới là thông điệp định kỳ của cô tại hội nghị chuyên đề trao đổi hàng hóa cao cấp giữa Pháp và Mỹ diễn ra tại Lincoln Center thứ Năm vừa qua.

Sau khi đưa ra một vài ví dụ trong lịch sử, Naomi nhấn mạnh với những người tham dự sự kiện về sự cần thiết của việc đa dạng hóa trong ngành, xác định lại các mặt hàng cao cấp và đưa ra những chiến lược mới cho nhánh bán lẻ đang không ngừng đổi thay. Những phương tiện truyền thông mới và các trang mạng xã hội cũng là những yếu tố được chú ý trong hội nghị.

Chân dung siêu mẫu Naomin Campbell.

Pháp – chiếc nôi của thời trang và sự bình đẳng

Khẳng định rằng phong cách Pháp và sức mạnh Mỹ đã luôn là bộ đôi chiến thắng trong thế giới thời trang, Campbell phát biểu: “Sự nối kết lịch sử của ngành công nghiệp Pháp đã bắt đầu từ thế kỷ 15. Và tới thế kỷ 17, nó đã phát triển tới mức mà bộ trưởng tài chính hoàng gia đã phải nói rằng thời trang đối với Pháp như những mỏ vàng với Pê ru.”

Nàng báo đen cũng nói về về việc Pháp đã “luôn đồng nghĩa với cao cấp, cũng như là với bình đẳng, tự do và xúc tiến” như thế nào và rằng tất cả những điều đó đều quan trọng đối với cô. “Giống như tất cả mọi người ở đây, tôi khát khao về một cơ hội tiến bộ trong bình đẳng giới tính,  chủng tộc, nền tảng. Đây là những mục tiêu toàn cầu, và mặc dù đôi lúc, dường như thế giới đã bước lùi lại, nhưng nhìn chung chúng ta đã đạt được những bước tiến quan trọng.”

Naomi Campbell sải bước bên cạnh các siêu mẫu khác trong sự kiện của tổ chức Fashion for Relief. (Ảnh: John Phillips/ Getty Image)

Những bước tiến trong đa dạng về sắc tộc

Gần đây, cuộc đua tới bình đẳng cũng là chủ để chính cho sự kiện của Fashion for Relief (Thời trang cho Cứu trợ) – một tổ chức từ thiện mà siêu mẫu Naomi Campbell đã thành lập từ 13 năm trước cùng Hurricane Katrina. Cô đã gọi Edward Enningful, tổng biên tập của tờ Vogue Anh là “một đại diện trực tiếp của việc thời trang đang thay đổi theo con đường mới, tốt đẹp hơn.”

Naomi Campbel và Edward Enningful trên bìa tạp chí Industrie. (Ảnh: Mert and Marcus)

Tất nhiên, những bước đổi mới như vậy không diễn ra trong ngày một ngày hai. Từ một buổi chụp hình ở Paris cùng Bill King vào năm 1998, Naomi đã hỏi về việc được lên trang bìa của tạp chí Vogue ấn bản Pháp. Và người ta đã từ chối siêu mẫu với lí do là: “Chúng tôi chưa bao giờ đưa một người mẫu da màu lên bìa cả.”

Vô cùng thất vọng, cô đã tìm đến NTK Yves Saint Laurent, người mà cô đang ký hợp đồng cùng lúc đó, và nói “Tôi muốn một trang bìa của Vogue Pháp và họ đã nói không”. Yves trả lời: “Nào, chúng ta sẽ xem xét về điều đó”. Và thế là người ta đã thấy siêu mẫu Naomi Campbell xuất hiện trên bìa Vogue Pháp vào năm 1998. “Tôi mong rằng việc đó đã mở ra những cánh cửa cho nhiều người mẫu da màu khác.”

Báo đen Campbell lần đầu xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue Pháp vào năm 1998. (Ảnh: Vogue)

Trong chuyến đi tới Tuần lễ Thời trang Nigeria và lễ tưởng niệm Winnie Mandela ở Nam Mĩ, Naomi đã phát hiện ra những NTK mới đang sử dụng các chất liệu và kỹ thuật may mặc với mức độ tiên tiến ngang hàng những hãng thời trang lớn.

“Ngành công nghiệp xa xỉ đang mở ra và những rào cản dân tộc cũng phải biến đổi theo từng mùa.”, Naomi nói đồng thời hứa hẹn rằng những tài năng mới ở Nigeria và Nam Mĩ, từ nhà thiết kế, tới người mẫu, nhiếp ảnh gia,… đều sẽ được đưa lên hàng đầu trong những năm tới.

Sức mạnh của truyền thông và mạng xã hội

Với sự tụt dốc của các mô hình bán lẻ cổ truyền song song cùng việc xây dựng ngày một vững mạnh của các phương tiện truyền thông, siêu mẫu Naomi Campbell nghĩ rằng bên ngoài các cửa hàng cao cấp, quần áo cũng có thể được tìm thấy ở những cửa hàng địa phương độc lập. Và sự thật cũng chứng minh điều đó, ở Paris, dân sành sỏi thời trang sẽ đến khu Marais để mua sắm thay vì vào những đại lộ cao cấp nổi tiếng như Haussmann hay Montaigne.

Siêu mẫu người Anh cũng đề cập đến việc thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô như thế nào. “Ngày hôm nay, việc kinh doanh đã bị lật ngược. Những nhà quảng cáo đang phải dựa vào sự bành chướng của các gương mặt tài năng trên mạng xã hội và độ ảnh hưởng của họ lên những người theo dõi.”

Siêu mẫu Naomi Campbell cũng sở hữu một tài khoản instagram cá nhân với hơn 5 triệu người theo dõi.

Khi các phương tiện truyền thông không ngừng tiến hóa thì sự thay đổi này có thể coi là “tốt cho sức khỏe” của ngành bởi nó “mang tới những ý tưởng tươi mới cho các NTK, những cơ hội cũng như sự phơi bày cho những khán giả hay các đầu ra mới.”

Một ví dụ điển hình của những thay đổi

Siêu mẫu Naomi Campbell chỉ ra: “Streetwear đã nổi lên thành một trong những xu hướng phổ biến nhất trong thị trường xa xỉ ngày hôm nay.”

Những đôi slip on sneakers 600 đô của Céline, những chiếc áo nỉ oversize của Vetements, James Jebbia – nhà sáng lập thương hiệu Supreme đồng thời người chiến thắng giải NTK Đồ nam của năm do CFDA trao tặng hay giám đốc sáng tạo da màu đầu tiên của LVMH, Virgil Abloh, là những yêu tố đóng góp quan trọng theo quan điểm của siêu mẫu.

Chân dung Virgil Abloh, nhà sáng lập thương hiệu OFF-WHITE và giám đốc sáng tạo da màu đầu tiên của Louis Vuitton. (Ảnh: hypebeast)

Nhấn mạnh vào việc nguồn cảm hứng của rất nhiều các thiết kế trên bắt nguồn từ văn hóa đường phố, từ các công viên trượt ván và câu lạc bộ, chứ không phải là từ những công xưởng cao cấp ở Paris, Campbell nói: “Điều này là đại diện cho sự dân chủ hóa đầy thú vị trong thời trang và là thứ mà tất cả chúng ta nên nắm lấy.”

Quá khứ lịch sử hay tương lai tân tiến?

Trước chủ đề về cuộc chiến giữa di sản và hiện đại, nàng báo đen chia sẻ quan điểm: “Tất nhiên di sản là quan trọng nhất là khi rất nhiều thương hiệu nổi tiếng có nguồn gốc từ Paris. Tuy nhiên, thời trang nên là ngành công nghiệp đi trước trong việc cải tiến, chứ không phải là mãi mãi diễn giải từ quá khứ.”

Chỉ ra ví dụ của NTK Azzedine Alaïa – người “cha đỡ đầu” của siêu mẫu từ khi mới cô 15 tuổi, Campbell nói rằng các khách mời vẫn có thể tìm thấy sự ảnh hưởng lâu dài của ông trên các con phố New York, ngay sau khi họ rời sự kiện.

Naomi Campbell bên NTK tài năng Azzedine Alaïa. (Ảnh: Jean Marie Perier)

Siêu mẫu Naomi Campbell, cùng với Iman và Bethann Hardison – cặp đôi siêu người mẫu và nhà họa động thời trang nổi tiếng, tiếp tục giữ vững liên minh Cân bằng Đa dạng của họ. “Sự nắm bắt và tiến về phía trước này là cấp thiết đối với ngành công nghiệp của chúng ta.”

Comments

Popular posts from this blog

4 sản phẩm làm đẹp gây “sốt xình xịch” hè vừa qua, nếu bạn chưa thử thì hẳn sẽ thấy tiếc lắm

Giữa muôn vàn những sản phẩm chăm sóc da, chọn được một vài loại làm chân ái quả không phải là chuyện dễ dàng gì. Thế nhưng rất may, có rất nhiều tín đồ làm đẹp đã thay mặt hội chị em trải nghiệm những sản phẩm mới nhất, hứa hẹn nhất, để rồi chọn ra được những món đồ thực sự đáng có mặt trong tủ làm đẹp của mọi cô nàng. Và “tiếng lành thì đồn xa”, dưới đây chính là những sản phẩm được lòng nhiều chị em nhất hè này mà các nàng sẽ khó cưỡng lại được sức hút của chúng.   1. Mặt nạ ngủ dưa hấu – Glow Recipe Watermelon Glow Sleeping Mask Các tín đồ làm đẹp đều đã quá quen thuộc với  hũ mặt nạ hương dưa hấu trứ danh này  của Glow Recipe. Ngay khi vừa mới trình làng, hũ mặt nạ đã bán hết veo chỉ trong vòng 5 tiếng đồng hồ cùng danh sách chờ mua thì lên tới 5000 người. Hè năm nay, hũ mặt nạ nổi tiếng vẫn được săn đón nhiệt tình chứ chẳng hề có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã ra mắt từ một năm trước.   31849688_248666679204219_253188360753905664_n 37972831_434965147022...

4 Cách trị sẹo rỗ hiệu quả dễ làm ngay tại nhà

Sẹo rỗ từ đâu mà có? Sẹo rỗ – “cơn ác mộng” lâu năm cứ mãi hoành hành trên gương mặt xinh đẹp của các chị em chúng ta. Vậy đã bao giờ mọi người thử hỏi, sẹo rỗ từ đâu mà có chưa? Sẹo rỗ hình thành do tổ chức nguyên bào sợi sâu trong nang lông ở lớp trung bì bị tổn thương, đứt gãy, không sản xuất các protein collagen và eslantin, từ đó làm mất khả năng tự lấp đầy vết thương tự nhiên. Nói một cách dễ hiểu, trong quá trình nặn mụn, ta đã không cẩn thận, vệ sinh sạch sẽ dụng cụ, hoặc chăm sóc tốt cho mụn sau khi nặn. Một lý do khác dẫn đến vết tích này là thuỷ đậu xuất hiện trên mặt,… Tuy không làm hại đến sức khoẻ nhưng sẹo rỗ lại giảm đi sắc đẹp vốn có, làm bản thân người chịu cảm thấy tự ti, mặc cảm. Phải hiểu sẹo rỗ từ đâu ra thì ta mới dễ dàng ngăn chặn, khắc phục và loại bỏ chúng. 4 nguyên liệu trị sẹo rỗ ngay tại nhà Rau má  Trong rau má chứa nhiều chất triterpenoids giúp tăng cường lưu thông ở vùng da và các hợp chất đó có tác dụng trị sẹo, tái tạo làn ...

5 mỹ phẩm dưỡng da mùa đông tốt cho da bong tróc, khô sần

5 sản phẩm nhất định bạn phải trang bị để “sống xót” qua mùa đông nếu không muốn vẻ bề ngoài trở nên xuống cấp. 1. Son dưỡng môi Môi là một bộ phận rất nhạy cảm, chính vì thế chỉ cần trời lạnh một xíu thôi là sẽ khiến lớp da môi bị hanh khô, nứt nẻ, tạo cảm giác khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp. Vì vậy việc bỏ túi 1 cây son dưỡng là vô cùng cấp bách và cần thiết. No.1 trong bảng xếp hạng các loại mỹ phẩm luôn luôn phải “kề vai sát cánh” với chị em phụ nữ trong những ngày lạnh. Son dưỡng có màu Dior Addict Lip Glow là gợi ý đầu tiên mà Eva giới thiệu đến hội chị em phụ nữ, với tinh chất xoài và xơ mướp có tác dụng dưỡng ẩm và làm liền các nếp nhăn trên môi. Với nhãn hiệu từ Dior và mức giá tham khảo phía trên, đây là sản phẩm sẽ khiến bạn hài lòng về chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm khác sau đây: Một số loại son dưỡng khác: Maybelline Baby Lips Moisturizing; Nivea fruity shine; EOS Visibly Soft và Vasel...