Skip to main content

Đọc truyện bé nghe: Vua Heo (P1)

Vì nó bẩn như heo cho nên mọi người gọi nó là thằng Heo. Mặc cho mọi người ai muốn chế giễu khinh bỉ mình như thế nào cũng được, Heo vẫn không hề mảy may quan tâm.

Đi qua những năm hạn hán lũ lụt đói kém, Heo vẫn sống khỏe mạnh và ngày càng lớn. Năm lên 15 tuổi, Heo lui đến ở với 1 vị quan lớn.

Một hôm, vị quan lớn bắt Heo múc 1 chậu nước để kì chân cho quan. Lúc Heo sờ vào chân của quan, quan chỉ tay vào mấy cái nốt ruồi của mình và nói:

Tao sinh ra đã có 3 cái nốt ruồi son ở chân đây này. Ngươi hãy xem chừng! Nếu bấu xước vào nốt ruồi son của ta thì cả họ nhà ngươi cũng không thể nào mà đền được cho ta cái tướng quý báu đó, con ạ!

Heo ta nghe quan lớn nói vậy trong bụng nghĩ:

– “Cái thứ người mới chỉ mỗi 3-4 cái nốt ruồi son vặt ở dưới chân chứ có gì đâu mà đã làm nhặng lên như vậy!”.

Nghĩ một lúc ngắn, Heo cởi áo cho quan lớn trông những nốt ruồi son của mình và nói:

Quan lớn của con chỉ có mỗi 3 cái nốt ruồi son thôi mà đã quý giá đến như vậy, riêng con có tới 9 cái nốt ruồi son đây nè.

Quan lớn thấy thằng nhỏ có tận 9 cái nốt ruồi son ở đằng sau lưng nên thấy rất ngạc nhiên, Quan nghĩ thầm trong bụng:

– “Trời đất ơi! Không hiểu sao mà thằng nhỏ bẩn thỉu này lại có cái tướng quý báu thế này! Rồi thể nào sau này thằng này nó không lên làm vua thì chắc chắn nó cũng sẽ lên làm chúa mà thôi. Nếu mà để cho thằng này lên đè đầu cưỡi cổ ta thì làm gì còn thể thống gì nữa. Ta phải tìm mọi cách để giết nó đi mới được”.

doc truyen be nghe: vua heo (p1) - 1

Ảnh minh họa

Thế rồi vài ngày sau, tên quan lớn giao cho đứa hầu gái 1 gói thuốc độc và dặn đứa hầu gái rằng:

– “Mi hãy nhớ rắc gói thuốc bột này vào bát cơm cho thằng Heo ăn. Song phải chú ý giữ kín mồm kín miệng, nếu mà để bất kì một người nào biết được ta sẽ giết ngươi trước”.

Cô hầu gái cầm lấy gói thuốc độc từ tay tên quan lớn, trong lòng thương Heo vô cùng. Song cô hầu chẳng thể làm trái lời quan lớn được nên đành phải chấp nhận rắc thuốc độc vào bát cơm để dành phần cho Heo ăn. Buổi hôm ấy, Heo sách giỏ ra chợ mua một ít giấy bút cho chủ.

Khi Heo từ chợ vừa về tới nhà thì đúng lúc đó cô hầu gái đang cho đàn heo ăn. Cô hầu gái thấy anh chàng Heo bưng bát cơm lên chuẩn bị và thì ngay lập tức cô lấy một que củi và gõ vào chiếc máng lớn mắng lớn:

Heo ôn! Heo ôn! Heo ăn Heo sẽ chết, mà Heo không ăn thì Heo cũng sẽ chết!

Nàng gõ mạnh rồi nói đi nói lại tới 3 lần liền. Anh chàng Heo nghe thấy cô hầu gái quát đàn heo thấy chột dạ có điều không lành, nhưng kì thực Heo vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra nên anh chạy tới cô hầu gái hỏi nhỏ:

Có chuyện gì với tôi sao? Nói cho tôi biết đi!

Cô hầu gái đáp:

Heo nhớ, sau này Heo đừng có quên tôi, tôi sẽ nói cho Heo biết.

Heo gật đầu đồng ý. Nàng cầm tay Heo kéo ra một góc khuất rồi kể hết đầu đuôi câu chuyện cho Heo nghe và bảo:

Giờ Heo cần phải chạy trốn mau đi, nếu không Heo sẽ bị ông ta hại chết một lần nữa đấy.

Heo cảm tạ ơn cứu mạng của cô hầu gái vô cùng, Heo ôm lấy cô hầu gái và nói:

Sau này nếu như tôi làm nên thì nàng cứ tìm tới, nhưng nàng nhớ hãy đến với mái tóc lù xù thế này thì tôi mới nhận ra nàng được.

Heo bỏ đến làm thuê cho một lão trọc phú. Trọc phú thấy Heo đến xin việc, lại chưa biết phân công cho Heo làm việc gì nên hắn bắt trông nom mấy đứa con chơi bời lêu lổng của hắn.

Công việc kể ra cũng không vất cả lắm nên Heo làm tròn phận sự. Nhưng mấy đứa nhỏ này cực kì nghịch ngợm, chúng nó làm Heo suốt ngày phải theo sát chúng nó không rời, nhiều lần không theo dõi được hết nên Heo bị mắng oan. Heo vẫn ngậm tăm chịu đựng không ca thán.

Một hôm, lão trọc phú thấy mấy đứa con hắn không có gì chơi nên hắn bảo Heo:

Mày hãy bò ra sân làm ngựa để cho các con tao cưỡi. Có thế mới đáng đồng tiền bát gạo tao thuê mày.

Cực chẳng đã heo phải bò ra để làm ngựa, hết đứa lớn rồi đến đứa nhỏ leo lên lưng Heo để cưỡi, chúng nó tỏ ra rất thích thú.

Cho nên, ngày hôm sau chúng lại đòi cưỡi, đứa con lớn của lão trọc phú leo lên lưng Heo, nó kéo tai, Heo vẫn cố chịu đựng.

Một lúc sau, nó lấy một cái roi quật mạnh vào đít Heo, vừa quật nó vừa kêu “nhoong nhoong” như kiểu bố nó cưỡi ngựa. Đến lúc này thì Heo đã không còn nín nhịn được nữa, ngoái tay ra sau lưng gạt nó một cái. Thằng bé văng mạnh xuống đất, đầu đập vào nền nhà vỡ óc chết luôn.

Thấy đứa nhỏ chết, Heo sợ quá vội vàng bỏ chốn luôn. Heo bỏ đi rất xa, tới tận một ngôi chùa ở trên núi. Heo xin sư trụ trì được cắt tóc quy y đi theo cửa phật. Vị sư đang cần một thằng nhỏ leo trèo tốt để lau chùi các pho tượng phật nên đã nhận Heo ở lại chùa.

(Còn tiếp…)

Truyện hay dạy bé: Tay phải & tay trái

Dạy bé bài học về tình bạn và sự sẻ chia bằng câu chuyện hay dưới đây nhé mẹ!

Theo Vũ Nga (Sưu Tầm) (Khám Phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ