Skip to main content

7 loại thực phẩm tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon

Tăng cân bằng trứng gà

Thật ra, việc tăng cân là không hề khó nếu bạn có một chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ hợp lí và tập thể dục thể thao đều đặn. Điều kiện quan trọng nhất trong quá trình tăng cân đó là việc ăn uống của chúng ta, bạn phải ăn đủ 3 bữa chính, ít nhất thêm 3 bữa phụ, ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng và nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể hằng ngày.

an ngay 7 loai thuc pham nay, dam bao tang can ma dang van dep van ngon - 1

Một số thực phẩm giúp thúc đẩy tăng cân hiệu quả nhanh chóng

1.Cách tăng cân bằng chuối

Thành phần dinh dưỡng của quả chuối có chứa nhiều tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất cùng với nhiều  loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Vì thế chuối sẽ là liều thuốc tăng cân an toàn hiệu quả. Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp xây dựng cơ bắp nạc, không tạo mỡ.

an ngay 7 loai thuc pham nay, dam bao tang can ma dang van dep van ngon - 2

Bạn nên bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cân, tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm: sau mỗi bữa ăn chính, bạn có thể ăn 1-2 trái chuối để tráng miệng, có thể kết hợp chuối với sữa đặc làm sinh tố chuối, chuối và bơ đậu phộng cũng là một kết hợp lạ miệng để bạn đỡ nhàm chán nếu phải ăn chuối thường xuyên.

2.Cách tăng cân bằng quả bơ

Bạn có biết trung bình 1 quả bơ 100g chứa khoảng 200 calo. Lượng carbonhydrate và chất béo lành mạnh trong bơ là những thành phần giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

an ngay 7 loai thuc pham nay, dam bao tang can ma dang van dep van ngon - 3

Dùng bơ tráng miệng sau mỗi bữa ăn 30 phút.

Cách làm: kết hợp bơ với sữa chua làm bơ dầm, hoặc bơ và một ít sữa đặc làm sinh tố bơ, bạn cũng có thể dùng cùng với xoài để biến tấu món bơ của mình. 

3.Cách tăng cân bằng phô mai

Phô mai là một sản phẩm từ sữa, rất giàu đạm, canxi và chất béo. Hàm lượng dinh dưỡng trong phô mai gấp 6 lần sữa nên rất thích hợp cho những ai bất dung nạp lactose có trong sữa.

an ngay 7 loai thuc pham nay, dam bao tang can ma dang van dep van ngon - 4

phô mai chính là thực phẩm giúp tăng cân nhanh và lành mạnh cho người gầy, đặc biệt là trẻ em.

Cách làm: Khi nấu ăn, bạn cho một ít phô mai vào món ăn của mình, sẽ thơm ngon và béo hơn rất nhiều.Thời điểm cho phô mai vào món ăn thích hợp nhất là lúc món ăn vừa chín tới. Phô mai thích hợp với các món súp, cháo,  như một gia vị nên bạn không nên đun quá lâu. Cho phô mai vào và tắt bếp ngay để đảm bảo dinh dưỡng.

4.Cách tăng cân bằng khoai tây

Là loại củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoai tây có tác dụng tăng cân do có một nguồn carbohydrate, protein phong phú và chứa hàm lượng đường khá cao. Trong khoai tây còn chứa rất nhiều vitamin B1, B2, B6 có tác dụng loại trừ độc tố trong cơ thể.

an ngay 7 loai thuc pham nay, dam bao tang can ma dang van dep van ngon - 5

Ngoài ra thường xuyên ăn khoai tây sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Cách làm: khoai tây là loại củ khá phổ biến trong các bữa ăn, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Chúng ta có thể ăn khoai tây chiên, khoai tây nướng, ăn khoai tây với thịt bò, khoai tây ghiền…những món ăn giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

5.Cách tăng cân bằng trứng

Trứng là một thực phẩm nên bổ sung mỗi ngày vì trong trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân, tăng cơ lành mạnh.

an ngay 7 loai thuc pham nay, dam bao tang can ma dang van dep van ngon - 6

Ăn trứng rất tốt cho tăng cân và tăng cơ

Cách làm: 3 quả trứng mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả, chúng ta có thể luộc, hấp, ốp, chiên…để thay đổi mỗi ngày.

6.Cách tăng cân bằng bơ đậu phộng

Trong bơ đậu phộng chứa lượng protein cao giúp xây dựng và tăng cường cơ bắp cho người gầy muốn tăng cân. Ngoài ra bơ đậu phộng còn chứa lượng chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch. Axit béo omega-6 có khả năng sản sinh năng lượng cho cơ thể, nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa lão hóa như vitamin E, B3, B6, B9.

an ngay 7 loai thuc pham nay, dam bao tang can ma dang van dep van ngon - 7

bơ đậu phộng là một loại bơ rất ngon và chứa nhiều dinh dưỡng

Cách làm: cách ăn bơ đậu phộng đơn giản và nhanh nhất là ăn cùng với sandwich hoặc bánh mì tươi, ngoài ra chúng ta có thể kết hợp bơ đậu phộng với trái cây, ngũ cốc để làm các thức uống cực kì bổ dưỡng.

7.Cách tăng cân bằng thịt nạc

Để đảm bảo ăn uống đủ chất và tăng cân hiệu quả thì bữa ăn không thể thiếu thịt.Thịt nạc giàu calo, protein rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Chúng ta nên chọn ăn thịt đỏ vì lượng dinh dưỡng trong nó cao hơn giúp bạn muốn tăng cân nhanh.

an ngay 7 loai thuc pham nay, dam bao tang can ma dang van dep van ngon - 8

Nên bổ sung thịt trong mỗi bữa ăn để đảm bảo đủ chất, tăng cân hiệu quả

Cách làm: Thịt bạn có thể luộc ăn cùng rau củ, nấu canh, rim hoặc kho tùy sở thích, vì thịt cũng khá phổ biến trong bữa ăn nên bạn có thể biến tấu cùng nhiều loại thực phẩm, gia vị khác nhau để có một bữa ăn ngon với thịt.

Chuyện lạ đời: chỉ tăng cân thôi mà mỹ nhân Việt lại được khen tới tấp!

Đây là những sao Việt lên hương nhan sắc rõ rệt khi “có da có thịt”.

Theo Quin Xie (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác