Skip to main content

Toàn bệnh viện giành giật sự sống cho thai phụ 36 tuần bị ong tấn công

– Đang mang thai tuần thứ 36, chị Huệ không may bị ong rừng tấn công gây sốc phản vệ, hôn mê, nguy kịch cả mẹ lẫn con.

Bệnh nhân Vũ Thị Kim Huệ (Đoan Hùng, Phú Thọ), mang thai 36 tuần bị ong đốt chiều 2/9. 16h45 cùng ngày, chị Huệ được ekip cấp cứu của BV đa khoa Hùng Vương tiếp cận trong tình trạng mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, khó thở, tức ngực, mạch nhanh, huyết áp tụt, vật vã kích thích, phù nề thanh môn cấp và bắt đầu rối loạn ý thức. Bệnh nhân ở giai đoạn tiền hôn mê.

Tại hiện trường, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã rơi vào tình trạng sốc phản vệ rất nặng do ong đốt, chỉ định tiêm 1/2 ống Adrenalin theo đúng phác đồ của Bộ Y tế và tiêm nhắc lại liên tục sau mỗi 5 phút trong suốt quãng đường 15km di chuyển về BV.

Toàn bệnh viện giành giật sự sống cho thai phụ 36 tuần bị ong tấn công
Thai phụ chuyển đến BV trong tình trạng hết sức nguy kịch do sốc phản vệ 

Tuy nhiên tình trạng 2 mẹ con thai phụ diễn tiến xấu thêm, xác định có thể phải mổ cấp cứu để cứu sản phụ và cứu thai nhi, lãnh đạo BV đã phát “báo động đỏ” toàn BV.

Đầy đủ các chuyên khoa như gây mê hồi sức, khoa sản, hồi sức sơ sinh… trực sẵn ở phòng cấp cứu. 17h05, bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu khi đã hôn mê, mạch nhanh, huyết áp tụt, có lúc không đo được…

Do tác dụng của các loại thuốc cấp cứu với mẹ, thai nhi cũng rơi vào tình trạng xấu, mạch nhanh, diễn biến theo chiều hướng suy thai.

Toàn bệnh viện giành giật sự sống cho thai phụ 36 tuần bị ong tấn công
Ekip mổ cho thai phụ khi chưa kịp làm bất cứ xét nghiệm nào

Sau khi hội chẩn nhanh, các bác sĩ lập tức chỉ định mổ lấy thai nhi. Chỉ chưa đầy 10 phút, khi chưa kịp làm bất cứ một xét nghiệm nào, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cấp cứu.

Đúng như dự đoán, em bé ra khỏi bụng mẹ với da nhợt nhạt, toàn thân tím tái, đáp ứng phản xạ yếu, mạch rốn chậm, nhịp tim chậm… Sau 15 phút hồi sức tích cực, sức khỏe của bé dần được cải thiện.

Trong phòng mổ, sản phụ được hồi sức tích cực, dùng thuốc điều trị sốc phản vệ liều tối đa. May mắn, các chỉ số sinh tồn của sản phụ dần cải thiện, tình trạng phản vệ và sốc đã được kiểm soát.

Toàn bệnh viện giành giật sự sống cho thai phụ 36 tuần bị ong tấn công
Sau hồi sức tích cực, sức khoẻ bé trai phát triển tốt

Tuy nhiên đây là lần mổ lấy thai lần 2, trên nền bệnh nhân sốc, tình trạng co hồi tử cung chậm nên sau khi lấy thai, các bác sĩ đã nỗ lực rất lâu mới có thể kiểm soát tình trạng băng huyết, tránh cắt tử cung. Đường khâu cuối cùng kết thúc lúc 19h05.

Hơn 1 ngày sau ca phẫu thuật nghẹt thở, chị Huệ không giấu nổi hạnh phúc vỡ oà khi gặp lại con. Em bé được đặt tên là Khánh, đánh dấu sự kiện chào đời đúng ngày Quốc khánh 2/9.

Thúy Hạnh

Liên tiếp 3 trẻ đang nguy kịch, suy đa tạng vì ong đốt

Liên tiếp 3 trẻ đang nguy kịch, suy đa tạng vì ong đốt

3 cháu nhỏ bị ong đốt nhiều vết, khi chuyển đến BV Nhi TƯ đã trong tình trạng hết sức nguy kịch, 2 bé tiên lượng hết sức dặt dè.

Thông tin mới nhất vụ 2 người chết, 3 người nguy kịch vì ong vò vẽ

Thông tin mới nhất vụ 2 người chết, 3 người nguy kịch vì ong vò vẽ

Sau 36 giờ lọc máu, chức năng gan thận của 2 bé trai đã tốt lên. Tuy nhiên cần phải điều trị bằng kháng sinh mạnh từ 7 – 10 ngày nữa.

Cách sơ cứu loại nọc độc đơn giản ít ai biết

Cách sơ cứu loại nọc độc đơn giản ít ai biết

Khi bị ong đốt, nọc độc không chỉ gây hoại tử tại chỗ còn xâm nhập vào máu gây suy thận, vỡ cơ, suy tim cấp, chảy máu phổi…

Cứu sống bé trai bị ong đốt hơn 100 nốt

Cứu sống bé trai bị ong đốt hơn 100 nốt

Trong lúc bé T. trèo lên nhà tắm kiểm tra đường nước thì dẫm phải tổ ong, đang ong vò vẽ đốt hơn 100 nốt sưng tấy toàn thân.

Bị ong đốt 250 mũi, người đàn ông miền Tây nguy kịch

Bị ong đốt 250 mũi, người đàn ông miền Tây nguy kịch

Đi vườn, ông Lâm ở miền Tây thấy tổ ong mật nên định lấy mật thì bị đốt khoảng 250 mũi, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác