Skip to main content

7 Cách Trị Thâm Quầng Mắt Cực Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Trị thâm quầng mắt giúp chị em lấy lại đôi mắt sáng khoẻ, và giúp gương mặt tươi trẻ hơn vì đôi mắt là nơi phản ánh tuổi tác dễ dàng nhất đó!

Tri tham quang mat

Gần đây, tình trạng thâm quầng mắt ở con gái chúng mình càng ngày càng nhiều. Lí do thì muôn vàn, nhưng những yếu tố như mệt mỏi, dụ ứng hay lão hóa thì có thể khiến quầng thâm mắt đậm màu hơn gây mất thẩm mỹ toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, để trị thâm quầng mắt hiệu quả mà không cần tốn nhiều công sức thì theo dõi những cách mà Khỏe Đẹp bật mí sau đây nhé!

Trước khi bắt đầu thực hiện những cách trị thâm quầng mắt, bạn nên tìm hiểu về nguyên nhân khiến vùng da xung quanh mắt ngày càng đậm màu.

  • Bẩm sinh (di truyền)
  • Nội tiết tố xáo trộn trong thời kỳ mang thai, sinh nở
  • Cấu trúc xương hố mắt hụt sâu
  • Da mỏng làm mạch máu hiện rõ lên da
  • Chàm, dị ứng hoặc viêm da
  • Viêm mũi dị ứng khiến tuần hoàn máu bị ứ đọng ngay khu vực xung quanh mắt
  • Mao mạch bị tổn thương do thói quen dụi, gãi mắt
  • Tẩy trang vùng mắt không sạch hoặc quá mạnh
  • Tăng sắc tố melanin do tiếp xúc với tia cực tím của ánh nắng mà không có biện pháp bảo vệ
  • Thiếu hụt dinh dưỡng, mất nước
  • Thiếu ngủ hoặc nằm sấp khi ngủ
  • Tuổi tác cao khiến lượng collagen bị thiếu hụt
  • Dùng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại

Ngoài những nguyên nhân có liên quan đến yếu tố di truyền và nội tiết rất khó khắc phục, bạn có thể thực hiện những biện pháp dưới đây để trẻ hóa lại “cửa sổ tâm hồn” của chúng ta nhé!

1. Từ bỏ những thói quen xấu

Tri tham quang mat 1

Điều đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Ngủ đủ giấc (từ 6 đến 8 tiếng/ngày), tránh nằm sấp (tư thế này sẽ tạo áp lực và nếp nhăn lên vùng da quanh mắt), hạn chế dụi hay tác động lực quá mạnh ở vùng mắt (dụi mắt thường xuyên khiến vùng da mắt mỏng manh bị lão hóa sớm) và luôn có ý thức bảo vệ mắt trước khói bụi ô nhiễm.

2. Bổ sung dinh dưỡng và nước

Nếu chỉ chú tâm vào những tác động bên ngoài mà hy vọng rằng có thể trị thâm quầng mắt thì bạn đã nhầm. Dinh dưỡng và nước cũng là những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt cũng như tình trạng quầng thâm. Theo bác sĩ da liễu Phan Thị Loan (Phòng khám chuyên khoa da liễu Thanh Hóa), khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố từ thực phẩm hoặc thiếu hụt vitamin A, E thì vùng da quanh mắt bị xỉn màu và tạo thành vết thâm.

Bằng việc ăn uống sạch, bổ sung vitamin A, E qua các loại thực phẩm như: trà xanh, trứng, các loại hạt, cà rốt, cam, tảo bẹ…chắc chắn bạn có thể giúp đôi mắt mình trẻ khỏe hơn, từ đó hạn chế được quầng thâm quanh mắt. Bạn cũng cần uống từ 2lít đến 3lít nước hàng ngày để cơ thể thải độc và làn da có đủ độ ẩm cần thiết.

3. Đắp mặt nạ cho mắt

Tri tham quang mat 4

Mỗi tuần khoảng 1-2 lần, bạn nên đắp mặt nạ cho mắt, giúp thư giãn và hạn chế quầng thâm. Bên cạnh một số loại mặt nạ dành riêng cho mắt có bán ở các cửa hàng mỹ phẩm, bạn có thể làm đẹp đôi mắt với mặt nạ thiên nhiên chữa quầng thâm mắt tại nhà. Một số nguyên liệu thiên nhiên như: khoai tây, dưa leo, cà chua… rất tốt trong việc cải thiện màu sắc vùng da bị tăng sắc tố.

 4. Sử dụng kem dưỡng mắt

Tri tham quang mat 3

Để tránh tình trạng vùng mắt lão hoá sớm, bạn nên sử dụng các loại kem, serum dưỡng mắt càng sớm càng tốt. Theo bác sĩ thẩm mỹ Võ Thị Thu Sương (Thẩm mỹ viện Eri), serum dưỡng mắt sẽ có hiệu quả nhanh hơn kem dưỡng mắt vì đặc tính thẩm thấu nhanh và dưỡng sâu trong tế bào da. Nên chọn các loại kem, serum chứa Kojic Acid or Hydroquinone (làm trắng) hay vitamin K (điều trị tắc mạch máu gây quầng thâm).

5. Trang điểm che quầng thâm

Tri tham quang mat 2

Một số người có làn da trắng và rất mỏng khiến cho các mạch máu màu xanh, tím hằn lên da nhìn thấy rõ. Biện pháp duy nhất để giúp các bạn bị thâm quầng mắt vì vấn đề này chỉ có thể là trang điểm. Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm màu cam để che quầng thâm hiệu quả nhất.

6. Điều trị bằng công nghệ cao

Với những bạn da mỏng và hố xương mắt sụt sâu, khi tuổi càng lớn thì lượng collagen ngày càng thiếu hụt dẫn đến tình trạng quầng thâm mắt sẽ tồi tệ hơn. Khi còn trẻ, bạn có thể khác phục bằng cách trang điểm che quầng thâm nhưng khi da ngày một lão hóa thì mỹ phẩm sẽ không che được khuyết điểm trên gương mặt nữa. Lúc này, cách tốt nhất là sử dụng các công nghệ thẩm mỹ chuyên biệt để chữa trị thâm quầng mắt như: tiêm chất làm đầy vùng dưới mắt, sử dụng laser tăng cường collagen hoặc tiêm trực tiếp dưỡng chất làm trắng. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu trước khi quyết định trị liệu bằng công nghệ cao.

Khỏe Đẹp hi vọng rằng với những phương pháp trên, các bạn có thể tìm được cho mình cách tốt nhất để trị thâm quầng mắt. Tuy nhiên, cũng đừng vì nhược điểm này mà lo lắng và để bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng hoặc bực bội không đáng có nhé!

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ