Skip to main content

‘Despicable Me 3’ – màn tái xuất vui nhộn của Gru và các minion

Hè năm nay, Despicable Me 3 đánh dấu màn tái xuất của Gru và các minion, đồng thời hé lộ tình tiết mới trong câu chuyện. Lúc này, Gru (Steve Carrell lồng tiếng) đã hoàn lương và cùng người vợ Lucy (Kristen Wiig) làm việc cho Liên minh Chống Ác nhân (AVL). Sau thất bại trong việc bắt tên trộm Balthazar Bratt (Trey Parker), đôi vợ chồng bị tổ chức sa thải. Họ gặp khó khăn trong việc chăm sóc ba cô con gái nuôi.

* “Despicable Me 3” có câu chuyện vui nhộn

Một buổi sáng, Gru được Dru (cũng do Steve Carrell lồng tiếng) – người em sinh đôi anh không hề biết đến trước đây – liên lạc. Dru muốn nhờ Gru huấn luyện để trở thành kẻ trộm lừng danh như anh trai. Bộ đôi quyết định đánh cắp viên kim cương đắt giá nhất thế giới vừa bị Bratt trộm cách đây không lâu. Tuy nhiên, Dru muốn giữ viên kim cương cho riêng mình, còn Gru lại bí mật lên kế hoạch đem trả nó để được tổ chức AVL thu nạp lại.

Trên nền câu chuyện theo mô-típ điệp viên, phim mang chủ đề chính là tình cảm gia đình. Đường dây trung tâm tác phẩm là mối quan hệ giữa Gru và Dru – hai anh em có số phận trái ngược. Gru muốn chăm lo cho gia đình nhưng gặp khó khăn tài chính sau khi mất việc. Trong khi đó, Dru giàu nhờ tiền thừa kế, nhưng nuôi mộng trở thành ác nhân như anh mình. Sau sự dè chừng lúc đầu của Gru, bộ đôi nhanh chóng kết thân và có nhiều câu nói tung hứng dí dỏm. Ở cao trào, họ bảo vệ và xả thân cho nhau trong nhiều tình huống nguy hiểm.

despicable-me-3-man-tai-xuat-vui-nhon-cua-gru-va-cac-minion

Hai anh em Gru và Dru gây nhiều tiếng cười.

Trong phần này, ngoài tình cảm của Gru dành cho ba người con gái nuôi – vốn quen thuộc trong hai phim trước, khán giả còn được chứng kiến quá trình “học làm mẹ” ngộ nghĩnh của nhân vật Lucy. Dù là một đặc vụ giỏi võ, cô thiếu kinh nghiệm với trẻ thơ, dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười trong việc nuôi dạy con cái. Bài học về tình phụ tử, mẫu tử được lồng ghép khéo léo qua các tình huống phim.

Các minion – yếu tố hút khách của thương hiệu Despicable Me – trở lại trong phần này. Vốn phục vụ cho các ác nhân, nhóm sinh vật nhỏ bé màu vàng từ bỏ Gru sau khi anh trở thành người tốt. Từ đó, kịch bản phim chia thành hai tuyến: một bên là phi vụ của Gru, một bên là hành trình trôi dạt của bọn minion. Cũng như các phim trước, đạo diễn tận dụng tối đa thứ âm thanh líu lo của lũ minion để gây cười, tiêu biểu như cảnh cả nhóm thi hát trên sân khấu. Một trích đoạn thú vị khác là khi bọn minion bị tống vào tù, lại trở thành “đầu gấu” và thống trị trại giam.

* Các minion làm “đầu gấu” trong ngục

Về mặt hình ảnh, tác phẩm vẫn giữ được nét hoạt họa sinh động giống hai phần đầu. Các màn đột nhập, chiến đấu trong phim – dù ở quy mô nhỏ hay lớn – thường hướng đến sự vui nhộn xen lẫn gay cấn. Tiêu biểu cho phong cách này là trường đoạn hai anh em đột nhập vào hang ổ của Bratt. Trong khi Gru rất cẩn thận với công việc, Dru lại liên tục “gây họa” vì vụng về, khiến khán giả bật cười ngay cả khi họ cận kề cái chết. Phần âm nhạc – pha trộn các ca khúc của Pharrell Williams và cố ca sĩ Michael Jackson – hỗ trợ cho tiết tấu sôi động của phim.

Điểm trừ của phim nằm ở vai phản diện tên Bratt. Nhân vật này từng là một ngôi sao điện ảnh nhí, nổi tiếng với vai ác nhân trong một series truyền hình. Lớn lên, hắn bị ám ảnh với vai diễn của mình đến mức mơ ước thực hiện một vụ khủng bố để đời. Ý tưởng này khá thú vị, nhưng kịch bản không đủ đất diễn cho Bratt để phát triển tính cách, khiến về tổng thể nhân vật bị lu mờ so với Gru và Dru.

* Kaity Nguyễn lồng tiếng phim

Ngoài ra, với thời lượng 90 phút, nhiều tuyến nội dung của phim chưa tròn trịa, tiêu biểu như câu chuyện của các minion khá lạc lõng, cuối cùng được kết nối gượng ép với đường dây chính. Despicable Me 3 chỉ dừng lại ở mức độ giải trí, đưa ra thông điệp nhẹ nhàng chứ không có chiều sâu như các tác phẩm của Pixar – xưởng hoạt hình thuộc công ty Disney. Hồi ba của phim đi theo mô-típ thiện ác đối đầu đơn giản, kết thúc bằng trận chiến quy mô lớn mà không có sáng tạo mới mẻ.

Ra mắt từ năm 2010, loạt phim hoạt hình Despicable Me (Kẻ trộm mặt trăng) nhanh chóng được khán giả yêu mến. Thương hiệu này được xem như lá cờ đầu của hãng Universal trong việc cạnh tranh với đối thủ Disney ở lĩnh vực hoạt hình. Hai phần đầu và phim ăn theo – Minions (2015) – thu về tổng cộng 2,6 tỷ USD toàn cầu. Cái kết của Despicable Me 3 – với đà biến chuyển của nhân vật Dru – hứa hẹn hướng đi mới cho các phần sau.

Phim mới sẽ chiếu từ ngày 30/6 tại Việt Nam. Trong phiên bản lồng tiếng Việt, Kiều Minh Tuấn thể hiện nhân vật Gru còn Kaity Nguyễn lồng tiếng cho Margo – con gái lớn của Gru.

Ân Nguyễn

Comments

Unknown said…
https://www.facebook.com/trangbenaz.trangdahetnam/;
Tìm hiều phương pháp làm trắng da, xoá nám, tàn nhang từ cây thuốc Nam tại đây. 11:36 amLike
Enter

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ