Skip to main content

Giải pháp khắc phục nỗi lo khi niềng răng

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, kỹ thuật và dụng cụ chỉnh nha ngày càng cải tiến, bạn không cần phải lo lắng khi niềng răng.

Trước kia, niềng răng luôn là nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ và nỗi sợ của các bạn trẻ khi không may mắn có một hàm răng lệch lạc, không thẳng hàng. Những băn khoăn ấy xuất phát từ việc nhổ răng đau gây ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập; mang niềng răng nhìn không đẹp; việc chăm sóc răng khi mang niềng quá phức tạp; thời gian mang niềng quá lâu, chi phí niềng răng cao và làm thế nào để tìm được địa chỉ uy tín.

Có nhiều lý do khiến các bạn trẻ lần lữa không chịu niềng răng để rồi răng ngày càng xấu đi, khiến họ mất dần sự tự tin, hạn chế cười trước đám đông và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, kỹ thuật và các dụng cụ chỉnh nha đã dần được cải tiến. Những lo lắng và băn khoăn này sẽ được các bác sĩ tại Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự giải quyết.

giai-phap-khac-phuc-nhung-noi-lo-khi-nieng-rang

Niềng răng trở nên dễ dàng hơn.

Nhổ răng không đau: các em được chăm sóc từ nhỏ tại Dr Hùng và cộng sự không cần phải nhổ răng nếu vẫn cần điều trị chỉnh nha vì tại đây có can thiệp để răng mọc đúng vị trí ngay từ khi bé bắt đầu thay răng sữa.

Các em ở tuổi thanh thiếu niên cần nhổ răng để chỉnh nha, các bác sĩ sẽ thực hiện kỹ thuật nhổ răng không sang chấn bằng máy piezo. Việc nhổ răng diễn ra nhanh tới mức bạn không biết chiếc răng đã được lấy ra từ lúc nào, nhẹ nhàng và không đau.

Chăm sóc răng khi mang niềng răng phức tạp: việc giữ vệ sinh trong quá trình chỉnh nha rất quan trọng, bạn phải tuân thủ quy định vệ sinh răng miệng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Ngày nay, có nhiều công cụ để bạn có thể chăm sóc răng niềng dễ hơn như bàn chải kẽ, tăm nước, nước súc miệng, chỉ nha khoa cho chỉnh nha….Vệ sinh răng miệng sạch sẽ có thể giúp kết quả chỉnh nha tốt hơn nhiều.

giai-phap-khac-phuc-nhung-noi-lo-khi-nieng-rang-1

Việc chăm sóc cũng đơn giản hơn.

Thời gian mang niềng răng: theo các chuyên gia, với các kỹ thuật mới hiện nay, thời gian niềng răng giảm đi đáng kể so với trước kia, nhưng các bạn đừng bị “dụ dỗ” bởi điều này.

Các bậc cha mẹ khi đưa con đi chỉnh nha, hãy tin tưởng để bác sĩ quyết định thời gian điều trị, đừng đưa ra đề nghị và đừng vội vàng lựa chọn một bác sĩ chỉnh nha chỉ vì thời gian điều trị ngắn… Đó có thể là sai lầm nghiêm trọng khiến bạn hối hận vì đã làm hư răng của con, không thể cứu vãn được.

Việc kéo răng nhanh quá để rút ngắn thời gian mang niềng sẽ khiến răng không kịp phục hồi, tiêu chân răng quá mức, tiêu xương… Đặc biệt, các bạn ở lứa tuổi trưởng thành (sau 18 tuổi) cần phải cẩn thận khi mong muốn rút ngắn thời gian chỉnh nha. Ở độ tuổi này việc phục hồi chân răng và xương ổ răng do kéo nhanh quá mức sẽ khó khăn hơn ở lứa tuồi thiếu niên, thậm chí có thể không hồi phục được.

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Đình Hùng – Giám đốc Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự khuyên:”Hãy sáng suốt khi chọn mang niềng răng trong 2 năm để có hàm răng chắc khỏe đến năm 80 tuổi thay vì chỉ một năm mang niềng răng nhưng lại mất răng ở lứa tuổi trung niên”.

Làm thế nào để tìm được một địa chỉ niềng răng uy tín: trước khi chỉnh nha cho con bạn hay chính bạn, hãy tìm hiểu xem bác sĩ chỉnh nha này có bằng cấp chuyên môn về chỉnh nha không; những bằng cấp đào tạo thường xuyên và đào tạo chuyên sâu thế nào; danh tiếng của trung tâm nha khoa này có tốt không; trung tâm có đầy đủ các chuyên khoa sâu về điều trị răng miệng… rồi hãy quyết định.

Lý do bạn cần tìm hiểu những điều trên là vì kết quả của việc chỉnh nha không đơn giản là chỉnh răng, trong nhiều trường hợp phức tạp cần sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa trong các lĩnh vực khác như: điều trị nướu nếu bị viêm, đặt implant sau khi chỉnh nếu bị mất răng còn khoảng trống lớn… Kết quả hay hậu quả của việc chỉnh nha sẽ ảnh hưởng đến chất lượng răng của bạn hay con bạn trong suốt cuộc đời. Vì vậy, hãy lựa chọn những trung tâm nha khoa có đầy đủ các chuyên khoa về răng và có uy tín về chỉnh nha, niềng răng để tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra.

giai-phap-khac-phuc-noi-lo-khi-nieng-rang-2

Một ca điều trị chỉnh nha tại Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự.

Chi phí niềng răng thấp, ai cũng có thể làm được: chương trình “Cho nụ cười tuổi trẻ Việt Nam” năm thứ 3 tại Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự ưu đãi đặc biệt: giảm đến 20% chi phí điều trị (từ 20 triệu đồng) và được trả dần trong suốt thời gian niềng răng. Qua chương trình này, Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Đình Hùng hy vọng mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam nụ cười rạng rỡ, sánh vai với các nước tiên tiến trên thế giới với chi phí thấp nhất có thể (chỉ bằng 1/10 chi phí tại các nước tiên tiến với vật liệu và kỹ thuật tương đương).

Chương trình kéo dài trong 3 tháng hè (từ 1/6 đến 31/8) – đây là ưu đãi đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên và người trẻ đang đi làm. Bạn có thể đăng ký ngay hôm nay để nhận nhiều quà tặng và các chương trình chiết khấu khác áp dụng cho 100 bạn đầu tiên đăng ký.

Liên hệ: Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự
Địa chỉ: Building 244 A Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM
Điện thoại: 08 39257526 – 0914 900 016
Email: [email protected]
Website: nhakhoadrhung.com

(Nguồn: Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ