Skip to main content

Trả lại vẻ trẻ trung cho thiếu nữ 17 tuổi

Từng già nua, kém sắc vì hô hai hàm suốt nhiều năm qua, Trà My (Đà Nẵng) dường như không có tuổi thơ và thiếu vắng nụ cười.

Nỗi lòng cha mẹ

Chị Nguyễn Thị Kim Loan, mẹ bé My kể lại: “Từ khi bé mới 5 tuổi, tôi thấy phần nướu trên của con nhô ra hơn bình thường. Lúc ấy tôi nghĩ là do cháu còn nhỏ, lớn lên sẽ hết. Nhưng càng lớn, khi răng mọc đầy đặn thì phát hiện cháu bị hô hàm nặng”.

Là cha mẹ, sinh con ra ai cũng mong muốn chăm chút cho con mình khỏe mạnh, học tập tốt. Tuy nhiên, khi lớn lên, Trà My luôn tự ti vì khiếm khuyết khuôn mặt. Cô thường bị bạn bè trêu chọc “con nhỏ ăn cà rốt”. Nghe những lời đàm tiếu về mình, My thường khóc nhiều và nhịn ăn uống.

“Thấy con bé vậy, tôi đau lòng lắm. Nó cứ hỏi tôi có cách nào để răng với hàm lùi vào trong không mẹ? Nếu có mẹ đưa con đi chữa đi, nói rồi nó lại khóc”, chị Loan tâm sự.

Chị Loan sinh được hai người con, bé My là con thứ hai. Anh và chị có một cửa hiệu tạp hóa nhỏ, buổi sáng chị Loan tranh thủ nấu nồi sữa đậu nành bán thêm để có thu nhập thu vén cho gia đình nhỏ. Chưa bao giờ chị nghĩ tới việc đưa con đến bệnh viện làm đại phẫu, chỉnh sửa khiếm khuyết hàm. Chị quan niệm, “ông trời cho sao chịu vậy” phần vì hoàn cảnh gia đình, phần vì lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Một vài lần ba bé My nói với chị: “Tôi thấy con bé nhà mình xấu thật. Nghĩ mà thương, con gái mà vậy sợ nay mai nó khổ”. Mỗi lần nghĩ đến tương lai của con, hai anh chị lại thở dài, một phần vì thương, một phần vì bất lực.

tra-lai-ve-tre-trung-cho-thieu-nu-17-tuoi

Cô bé 17 tuổi với khuôn mặt như phụ nữ trên 25 tuổi lần đầu tiên cười tươi, chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật thay đổi cuộc đời. 

Cho con nụ cười

Sau nhiều đêm trằn trọc, lo lắng những tháng ngày dài rộng về sau của con, chị Loan quyết định đưa con đi phẫu thuật hàm tại TP HCM. Chị chia sẻ: “Tôi nhớ mãi ngày 6/8, con bé nó viết một lá thư và đặt trên bếp nơi tôi thường hay nấu sữa. Còn bé viết: “Mẹ ơi, con không có tuổi thơ, người ta bảo tuổi thơ phải có nụ cười. Nhưng con không dám cười như các bạn, vậy là con không có tuổi thơ đúng không mẹ?”.

Lá thư tâm sự nỗi lòng của con gái thôi thúc người mẹ không thể tiếp tục để con sống buồn bã vậy bởi nó có cả tương lai phía trước. Ngay chiều hôm đó, chị bàn bạc với chồng xoay tiền, đặt vé để hai mẹ con vào TP HCM.

Anh trai bé My đang học xa nhà, gọi điện về dặn dò mẹ và em tìm đến Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW vì nơi đây từng phẫu thuật hàm thành công cho nhiều người. Đúng ngày 8/3, hai mẹ con có mặt tại Bệnh viện JW, gặp trực tiếp Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc bệnh viện.

Theo bác sĩ, Trà My bị hàm hô nặng khiến cười hở lợi. Để khắc phục tình trạng này cần phẫu thuật cắt xương hàm, trượt hàm về phía sau. Vì cô bé mới 17 tuổi, gia đình phải làm giấy đại diện pháp lý thì bệnh viện mới thực hiện ca phẫu thuật này, bác sĩ Tú Dung cũng cam kết tỷ lệ thành công đến 98%. 

polyad

Hình ảnh trước và sau khi Trà My phẫu thuật hàm tại JW.

Một lần nữa, người mẹ đặt mình lên bàn cân. Trước khi đi, vì sợ họ hàng gọi điện thoại nhiều gây áp lực tâm lý, chị đã khóa sim. Nay nếu con có mệnh hệ gì chị cũng không sống nổi. Chưa kể lúc đó trong túi chỉ đủ 2/3 số tiền phẫu thuật. Chị đành mở điện thoại gọi về cho bà nội bé và được khuyên đã cất công vào tới nơi rồi thì nên tin tưởng bác sĩ, chuyện tiền bạc ở nhà sẽ lo thêm.

Chị Loan được tiếp thêm động lực, quyết định phẫu thuật cho bé vào ngày 9/8. Chị chia sẻ: “Tuổi thơ con không có nụ cười, nhưng tương lai con phải rạng rỡ, tôi chấp nhận hy sinh mọi điều cho bé”.

Ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi

Sau phẫu thuật một ngày, bé My và mẹ trở về Đà Nẵng, lúc này mặt em còn sưng. Sau 7 ngày, tình trạng này thuyên giảm. 10 ngày sau, Trà My ra đường, gặp bạn bè người thân, ai cũng bất ngờ trước sự thay đổi của cô bé. Hàm đã hết hô, khi cười Trà My không còn phải che miệng vì sợ hở lợi như trước đây.

polyad

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung chia sẻ về ca phẫu thuật hàm của Trà My trong ngày hội nha khoa tổ chức 10/6 tại JW.

Sau 3 tháng phẫu thuật, ngày 10/6, Trà My quay lại Bệnh viện JW Hàn Quốc tái khám. Chị Loan hạnh phúc cho biết: “Cả gia đình tôi ai cũng bất ngờ trước sự thay đổi của con. Trước đó mọi người còn e dè vì khi phẫu thuật về, mặt bé còn sưng to, chưa thấy kết quả. Bây giờ đã đẹp thấy rõ, đi đâu ai cũng khen”.

Bé Trà My chia sẻ: “Con sẽ cố gắng học tốt để trở thành cô giáo như mong muốn của mẹ. Mai mốt có điều kiện, con muốn anh hai cũng đẹp như con bây giờ”.

tra-lai-ve-tre-trung-cho-thieu-nu-17-tuoi-3

Trà My tự tin với nụ cười rạng rỡ như mong ước. 

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ