Skip to main content

Dân mạng “phát sốt“ với chiếc ghế ăn dặm bố “tự chế“ cho con, mấy năm vẫn bền chắc | Nha dep

Nếu như đã từng thấy ấm lòng khi nghe đến câu chuyện một bà mẹ cả mấy tháng trời cặm cụi vẽ nhân vật hoạt hình trang trí phòng con, để con ham đọc sách, một ông bố miệt mài xây nhà cây cổ tích tặng con gái yêu, hay bà mẹ kỳ công kiếm bìa các-tông để xây căn bếp đẹp cho con gái,… thì khi thấy hình ảnh chiếc ghế đặc biệt này, chắc chắn bạn sẽ còn thấy ấm áp và khâm phục hơn nữa.

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 1

Chiếc ghế làm từ ống nước đặc biệt mà anh Thường thiết kế cho hai con trai.

Đó là chiếc ghế ăn dặm “có một không hai” của anh Thường (Hoài Đức, Hà Nội) thiết kế cho con trai. Chiếc ghế được anh Thường “chế” từ nhiều mẩu ống nước khác nhau và dính keo chắc chắn, có ô nhỏ phía trước để đồ ăn, ống đựng đồ, tay nắm phía sau để đẩy, và gắn thêm bốn bánh xe lăn cực kỳ tiện lợi. 

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 2

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 3

Chiếc ghế được “chế” từ nhiều mẩu ống nước khác nhau và dính keo chắc chắn.

Bức ảnh sau khi được chia sẻ trong nhiều nhóm lớn trên facebook, đã nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận. Rất nhiều người bày tỏ sự thán phục, ngưỡng mộ ông bố khéo tay này.

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 4

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 5

Bức ảnh sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận.

Chia sẻ thêm về chiếc ghế, chị Ninh Thị Kim Tho, vợ anh Thường tâm sự, thực ra chiếc ghế đã “ra đời” từ ba năm trước, khi con trai đầu của chị đến tuổi ăn dặm. Lúc ấy chị trêu chồng muốn sắm một cái ghế ăn dặm mới cho con, vậy là anh nhà không chần chừ ngồi tỉ mẩn “thiết kế”, rồi chiều hôm đó đi mua luôn ống nhựa, keo,… về cặm cụi cắt cắt dán dán, lắp ghép làm ghế cho con.

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 6

Tổng chi phí mua nguyên liệu làm ghế chỉ hết khoảng 200.000 đồng.

Chỉ đến ngày hôm sau, chiếc ghế đặc biệt đã hoàn thành. Chị Tho cho biết, tổng chi phí mua nguyên liệu chỉ hết khoảng 200.000 đồng, chiếc ghế ăn dặm vừa tiện dụng mà lại rất chắc chắn. Hơn thế, sau khi con ăn, nếu bị dây bẩn, chị có thể mang đi vệ sinh rất dễ dàng.

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 7

Hình ảnh cậu con trai ngủ gật đáng yêu trên chiếc ghế bố làm khiến dân mạng phát sốt.

Sau khi con trai đầu của anh Thường, chị Tho hết kỳ ăn dặm, chiếc ghế được cất đi gọn gàng, rồi đến gần đây nó mới được lấy ra dùng tiếp cho con thứ hai của anh chị. Tính ra, chiếc ghế độc đáo này giờ cũng đã “mấy tuổi”, vậy mà vẫn dùng rất bền và tốt, không mục yếu, cũng không hề bong keo.

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 8

Chiếc ghế được làm từ ba năm trước mà giờ vẫn bền chắc.

Tâm sự thêm và anh xã khéo tay của mình, bà mẹ sinh năm 1986 kể, anh nhà hơn chị 5 tuổi, hai người cũng về chung một nhà đã được 5 năm rồi. Trước kia anh học đại học Bách khoa, khoa Điện tử viễn thông, rồi học lên cao học khoa Quản trị kinh doanh của đại học Ngoại thương. 

Về tính cách, theo như lời chị Tho tâm sự, thì đây đúng là một ông bố tuyệt vời của gia đình: “Từ khi lấy nhau, anh luôn là người nhường nhịn chị. Anh thông minh, hiền lành, ít nói, tính rất khiêm nhường, và đặc biệt là yêu con hết mực. Anh ấy rất thích chơi với con, càng không rượu chè hay tụ tập bạn bè.”

Nói thêm về sự khéo tay của chồng, chị Tho tự hào: “Anh ấy khéo tay, sáng tạo đối lập chị. Anh rất ham tìm tòi, học hỏi, học cả trên google. Gần như cái gì anh ấy cũng làm được, mọi đồ dùng trong nhà hỏng anh đều sửa được hết​. Nhà có những thứ anh ấy tự chế ra, cũng đỡ được rất nhiều công sức.”

Không chỉ có chiếc ghế ăn dặm kiêm xe đẩy “tự chế” cho con, anh Thường còn tự thiết kế được rất nhiều đồ dùng cực kỳ tiện lợi. Anh làm được cả một giàn rau thủy canh có hệ thống bơm nước và phun sương tự động ở trên ban công của gia đình để trồng rau sạch cho cả nhà ăn. Chị Tho kể, anh cặm cụi tranh thủ làm mỗi ngày hai tiếng sau khi đi làm về, cứ thế từng chút một, khoảng 4 ngày là giàn rau thủy canh hoành tráng đã hoàn thiện, tha hồ trồng rau. Gia đình chị giờ ngày nào cũng có rau sạch để ăn.

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 9

Giàn rau thủy canh có hệ thống bơm nước và phun sương tự động ở trên ban công do anh Thường thiết kế.

Chưa hết, theo lời chị Tho, anh Thường còn mày mò tự làm được một chiếc quạt mini ghép từ 4 chiếc quạt chip của máy tính, để làm mát đầu và lưng cho con, tránh con ra mồ hôi đầu và lưng dễ bị ốm; hay là tự lắp lưới an toàn cho cửa sổ vì nhà anh chị ở trên tầng cao. 

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 10

Quạt mini mà ông bố khéo tay “chế” để làm mát đầu và lưng cho con.

dan mang "phat sot" voi chiec ghe an dam bo "tu che" cho con, may nam van ben chac - 11

Và cả lưới an toàn cho cửa sổ cũng do anh Thường làm.

Bức ảnh chị Tho chia sẻ có hình ảnh bé thứ hai nhà chị đang ngồi cười tươi rói đáng yêu trên chiếc ghế tiện lợi do bố thiết kế khiến không ít chị em cảm thấy “ghen tỵ”. Nhiều người dùng facebook hào hứng bình luận, anh Thường xứng đáng là “ông bố của năm”.

Theo Cẩm Nhung – Ảnh: NVCC (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ