Skip to main content

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền mà vẫn không biết điểm dừng

Mua sắm là thú vui và cũng là niềm đam mê của không ít chị em phụ nữ nhưng cũng ngốn không ít tiền của nếu bạn chi tiêu chưa hợp lý. Ngay cả những tín đồ thời trang sành sỏi nhất cũng khó tránh khỏi những sai lầm mua sắm phổ biến nhất như mua đồ theo cảm hứng, chạy theo mốt hay chi tiêu quá tay trong những đợt giảm giá… Dù đang ở lứa tuổi nào, các quý cô đều nên nhận biết những sai lầm khi mua sắm từ bây giờ để có những khoản chi hợp lý, tiết kiệm hơn nhưng vẫn mang về những món đồ xứng đáng từng đồng bỏ ra.

1. Mua những món đồ gần giống nhau

Những món đồ gần giống với kiểu phục trang bạn mặc hàng ngày thường, chẳng hạn như những chiếc áo phông trơn màu, chỉ khác nhau một chút về độ dài, kiểu cổ áo sẽ tạo cảm giác an toàn vì bạn biết chắc mình phù hợp với chúng nhưng cũng dễ khiến bạn cảm thấy không có gì để mặc khi muốn ăn vận nổi bật hơn.

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 1.

2. Đi mua đồ cùng bạn bè

Có một người đi cùng để cho bạn ý kiến về món đồ định mua cũng là ý hay nhưng không ai có thể hiểu về khiếu thẩm mỹ, ngân sách và nhu cầu của bạn hơn chính bạn. Vài lời khen có cánh từ bạn thân sẽ rất dễ khiến bạn mua thêm vài món đồ không thực sự cần thiết, chưa kể đến việc nếu người đó có gu thời trang không tốt thì bạn lại càng dễ mắc sai lầm.

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 2.

3. Mua một đôi giày đẹp nhưng không thoải mái

Dù vẻ ngoài của một đôi giày mới là thứ mà hầu hết các quý cô quan tâm đầu tiên khi mua sắm thì chính sự thoải mái mới là yếu tố giúp bạn gắn bó với chúng lâu dài. Hãy bỏ qua những đôi giày cao chót vót với gót giày mảnh khảnh và chọn một đôi giày cao gót đế thô hay thoải mái nhát là sneaker để nâng niu bàn chân và di chuyển thoải mái hơn.

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 3.

4. Mua quá nhiều váy liền

Váy liền là món đồ được phái đẹp ưa chuộng vì sự tiện lợi và tôn dáng nhưng bạn thường sẽ không mặc một chiếc váy liền quá nhiều lần trong tuần, đặc biệt là khi chếc váy đó có kiểu dáng bắt mắt, màu mè. Vài chiếc váy mới cho mỗi mùa là đủ, khoản còn lại bạn nên đầu tư vào những món dễ biến hóa theo những set đồ khác nhau như quần jeans, áo sơmi…

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 4.

5. Chi quá nhiều tiền để chạy theo mốt

Bạn có thể mua vài món đồ mới theo đúng xu hướng năm nay để có dáng vẻ sành điệu, hợp mốt hơn nhưng không nên chi tiêu quá nhiều vì chúng thường không mặc được trong mùa tiếp theo và cả năm sau đó.

6. Mua sắm vội vàng cho những dịp đặc biệt

Những cuộc mua sắm vội vàng để chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt mà bạn ít tham gia như tiệc đêm thường dễ mang về những món đồ chỉ để mặc một lần, khó ứng dụng cho các dịp khác. Vì thế bạn nên sở hữu vài món đồ, phụ kiện giúp bạn trông nổi bật và sang trọng như chân váy midi, vòng cổ statement, giày cao gót… để luôn sẵn sàng cho những lời mời bất ngờ.

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 5.

7. Không quan tâm đến chất liệu vải

Không có cô gái nào lại muốn mặc một chiếc váy tuy đẹp lộng lẫy nhưng được may trên chất liệu polyester giữa mùa hè tháng 7. Vì thế, khi đi mua đồ hay mua sắm online, bạn đều nên kiểm tra chất liệu vải được in trên phần tag vải và mặc thử trước khi quyết định mua đồ.

8. Đợi đến đợt sale mới mua đồ

Nếu bạn thực sự ưng ý một món đồ nào đó, đừng đợi đến khi giảm giá vì một số món nếu bán chạy sẽ không được giảm giá hoặc hết size của bạn khi đến đợt sale.

9. Mua những thứ đẹp nhưng không phù hợp vóc dáng, cá tính

Có những món đồ khi người mẫu mặc bạn cảm thấy rất đẹp nhưng khi thử lên lại không phù hợp, khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì không hợp với vóc dáng hoặc quá khác biệt so với phong cách ngày thường.

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 6.

10. Không quan tâm đến đồ lót

Nhiều quý cô thường mắc sai lầm khi đầu tư không tiếc tiền vào trang phục mặc ngoài nhưng lại thiếu chăm chút cho đồ lót bên trong. Một bộ đồ lót chất lượng tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn nhiều dù chỉ ăn vận đơn giản, không cầu kỳ.

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 7.

11. Mua đồ trong đợt sale cuối năm

Thường thì những món đồ cuối cùng còn sót lại trong đợt sale hoặc được tổng hợp lại trong đợt sale cuối năm sẽ có kiểu dáng kém bắt mắt hơn, dễ bị lỗi may và khiến bạn mất nhiều thời gian để chọn đồ.

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 8.

12. Mua sắm theo tâm trạng

Khi bạn buồn chán và đang tìm thú vui mới hoặc cảm thấy phấn chấn sau một ngày suôn sẻ và cần một phần thưởng xứng đáng, buổi mua sắm đó sẽ rất dễ mang về những món đồ không thực sự cần thiết. Hãy luôn lên kế hoạch về những món đồ bạn cần trước mỗi buổi mua sắm và tránh việc dạo qua các cửa hàng quần áo khi không có nhu cầu.

13 sai lầm nàng nào cũng gặp khiến việc mua sắm tốn bội tiền và không có điểm dừng - Ảnh 9.

13. Gắn bó với “Fast Fashion”

“Fast Fashion” (tạm dịch : “thời trang ăn liền”) là khái niệm dành cho những nhãn hàng chuyên cung cấp những thiết kế có giá  bình dân nhưng đẹp như hàng cao cấp và bắt mốt nhanh, tiêu biểu nhất là HM và Zara. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có phong cách thời trang đẳng cấp, độc đáo hơn thì sự đầu tư vào một vài món đồ high-end là hoàn toàn xứng đáng.

Nguồn: W.W.W

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác