Skip to main content

Chàng “shipper” giấm gạo cho mẹ kêu gọi thành công 4 tỷ tiền đầu tư phát triển startup của gia đình

Hồ tiêu và giấm gạo là hai sản phẩm tiêu dùng quen thuộc của người Việt. Nếu các bạn đã từng ăn phở, ăn gỏi chắc chắn các bạn đã nếm qua hương vị của giấm gạo. Còn hồ tiêu bạn có thể tìm thấy ở bất cứ món ăn nào được chế biến ở nhà hàng sang trọng hay quán ăn vỉa hè. Chẳng phải có thời điểm, nước ta là nơi xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất nhì trên thế giới hay sao.

Trần Tâm Phương, CEO trẻ của công ty VietFerm, đã mang hai sản phẩm ấy đến chương trình Shark Tanks Việt Nam lên sóng ngày 17/11, để kêu gọi đầu tư 3 tỷ đồng đổi lấy 15% giá trị công ty anh đang gầy dựng. Mẹ anh, bà Trần Thị Mai Loan và em gái Nguyễn Thị Tuyết là những người đồng hành với Phương trong hành trình tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án startup của gia đình.

Chàng shipper giấm gạo cho mẹ kêu gọi thành công 4 tỷ tiền đầu tư phát triển startup của gia đình - Ảnh 1.

Nguyễn Tâm Phương, CEO trẻ của công ty VietFerm, giới thiệu về sản phẩm công ty kêu gọi đầu tư.

Phương gây xúc động cho người xem khi kể lại quá trình gầy dựng thương hiệu giấm gạo của mẹ anh. Giấm gạo Thủy Tâm là một sản phẩm mang đậm dấu ấn của một người mẹ tần tảo. 

Nhờ có giấm, bà Mai Loan đã nuôi các con khôn lớn, ăn học đến nơi chốn và đi du học. Thuở bé, nhiều lần Phương thấy mẹ vất vả đến mức quên nấu cơm cho anh ăn, quên cả đón anh ở trường sau mỗi giờ tan học vì quá bận rộn với việc làm giấm gạo thủ công giao cho các hàng ăn, xưởng chế biến thực phẩm. Ước mơ phát triển nghề truyền thống của gia đình lên một tầm cao mới, công nghiệp hóa mô hình sản xuất gia đình, hình thành trong Phương trong những ngày anh miệt mài làm “shipper” đi giao giấm cho mẹ. 

Chàng shipper giấm gạo cho mẹ kêu gọi thành công 4 tỷ tiền đầu tư phát triển startup của gia đình - Ảnh 3.

Phương gây xúc động khi kể về quá trình phát triển nghề giấm gạo của mẹ anh.

Sau khi du học ngành Hóa thực phẩm, Phương về Việt Nam mở công ty kinh doanh 2 mặt hàng chính là giấm gạo (đã có thương hiệu riêng) và hồ tiêu muối – một sản phẩm mới phát triển trên nền tảng mặt hàng hồ tiêu vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt. 

Bất chấp thực tế là doanh số công ty mới đạt 2,5 tỷ đồng/năm cho cả 2 dòng sản phẩm, Phương mơ mộng “mỗi quán phở trên thế giới này có một chai giấm gạo Thủy Tâm”. Anh cũng mở ra tương lai tươi sáng cho dòng sản phẩm hồ tiêu muối khiến những nhà đầu tư nhìn thấy nhiều tiềm năng.

Lời kêu gọi đầu tư của Phương gây hứng thú lớn với hai “cá mập đầu tư” Nguyễn Xuân Phú và Trần Anh Vương – những người đứng đầu doanh nghiệp đang nắm giữ lợi thế về hệ thống phân phối thực phẩm lớn và đầu tư chuyên nghiệp cho nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.

Phương muốn số tiền 3 tỷ đồng nhưng không muốn để ông Vương hay Phú chiếm quá nhiều cổ phần trong công ty. Nếu muốn chiếm nhiều hơn 30%, họ phải đầu tư cho startup của anh 7 tỷ đồng. 

Chàng shipper giấm gạo cho mẹ kêu gọi thành công 4 tỷ tiền đầu tư phát triển startup của gia đình - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Xuân Phú rất khéo léo khi thuyết phục Phương.

Ông Nguyễn Xuân Phú “vua chảo” Việt Nam thuyết phục Phương rằng: “Em nên thoát ra khỏi cái tư tưởng là mình phải nắm giữ nhiều. Em nên biết những công ty lớn như FPT hay Thế giới di động thì những người Founder người ta chỉ còn giữ chừng 5-10%. Nếu em muốn giữ đến 80% cổ phần như thế này thì anh nghĩ là tốc độ phát triển nó sẽ rất chậm. Tiền bạc đến lúc nào đấy nó vô nghĩa, các em có thể cần 100 tỷ thôi là có thể sống thoải mái, hơn 100 tỷ dường như nó không có nhiều ý nghĩa nữa”.

Chàng shipper giấm gạo cho mẹ kêu gọi thành công 4 tỷ tiền đầu tư phát triển startup của gia đình - Ảnh 6.

Một nhà đầu tư khác cũng rất tin tưởng startup của Phương sẽ làm nên chuyện.

Sau một hồi giằng co “trả giá”, Phương chấp nhận mức đầu tư 4 tỷ đồng cho phép ông Phú và ông Vương nắm 36% cổ phần của công ty.

Chàng shipper giấm gạo cho mẹ kêu gọi thành công 4 tỷ tiền đầu tư phát triển startup của gia đình - Ảnh 7.

Chàng trai trẻ không hề chịu lép vế trước các nhà đầu tư.

Đây được đánh giá là thương vụ có cái kết đẹp cho chàng trai trẻ tuổi nâng giá trị thương hiệu Việt lên một tầm cao mới. Startup không hề bị “lép vế” mà còn nhanh chóng nắm bắt ý định của “cá mập” về khả năng “chịu chi”! 

Chàng shipper giấm gạo cho mẹ kêu gọi thành công 4 tỷ tiền đầu tư phát triển startup của gia đình - Ảnh 8.

Anh đã hoàn thành thương vụ một cách thành công.

Nhiều người xem đánh giá Phương khá thông minh. Tin chắc rằng VietFerm sẽ có những bước phát triển dài trong tương lai vì phía sau Phương là một người mẹ rất am hiểu chuyên môn; sự đồng cam cộng khổ của người bạn đồng hành chăm lo cho việc kinh doanh – một cô em gái nhỏ luôn “nằm lòng” giá cả bán mua.

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác