Skip to main content

Makeup ngay cả khi di chuyển

Từ một thói quen bị chê bai, đến trào lưu thay đổi nền công nghiệp mỹ phẩm

Trước đây, phụ nữ đã từng bị chế nhạo rất nhiều vì trang điểm trên xe ở trên các phương tiện truyền thông xã hội. Thậm chí, một công ty truyền thông của Nhật đã phản đối và làm một video yêu cầu phụ nữ không được làm điều đó trên các phương tiện di chuyển công cộng nữa. Tuy nhiên, xu hướng đã bắt đầu quay trở lại kể từ khi Drew Barymore đăng một tấm hình là một cây mascara trên chuyến tàu điện ngầm của mình trên Instagram với caption: “#commuterbeauty – and transport – friendly cosmetics look set to make it even easier for women to stick their lipsticks up in protest at those who object” để phái đẹp có thể vùng lên đấu tranh, phản đối lại làn sóng dư luận của những kẻ đã từng chỉ trích họ trong suốt một thời gian dài.

makeup ngay ca khi di chuyen - thoi quen moi thay doi nen cong nghiep my pham the gioi - 1

Ngày nay, việc make up khi di chuyển trên xe không còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một diện mạo hoàn hảo sau khi make up lúc đang di chuyển trên xe ô tô. Việc gặp những tai nạn nhỏ khi make up trên xe là rất thường xuyên.

Nắm được tâm lý của phái đẹp, các công ty mỹ phẩm đã cho ra đời những sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi khiến cho việc make up của chị em trở nên dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết, dù cho đang đi qua những đoạn đường gồ ghề.

makeup ngay ca khi di chuyen - thoi quen moi thay doi nen cong nghiep my pham the gioi - 2

Đa số phụ nữ đều bỏ qua bữa sáng hay tắm từ đêm hôm trước để dành thời gian cho việc trang điểm trước khi đi làm hay đi học. Nếu bạn dành thời gian trang điểm trên xe ô tô thay vì bỏ qua bữa sáng mỗi ngày thì sao nhỉ?

Bạn sẽ không phải là người duy nhất make up khi đang di chuyển trên xe. Theo một cuộc khảo sát gần đây nhất, có tới 67% phụ nữ Anh trang điểm khi họ đang di chuyển. Nhiều người trong số chúng ta đang sinh sống hay làm việc tại các thành phố với nhịp sống bận rộn, thì việc make up khi di chuyển trên các phương tiện công cộng giờ đây đã không còn quá xa lạ như trước nữa.

Nhà nghiên cứu mỹ phẩm nổi tiếng của Mintel – ông Charlotte Libby cũng cho biết: “Phụ nữ rất ủng hộ việc trang điểm khi di chuyển trên xe”. Trong năm 2014, có  khoảng 4% tổng số sản phẩm đã được trình làng phái đẹp liên quan dến việc sử dụng những sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp mang theo khi đi du lịch. Vào năm 2016, con số này đã tăng lên gấp đôi.

makeup ngay ca khi di chuyen - thoi quen moi thay doi nen cong nghiep my pham the gioi - 3

Có rất nhiều người trong số chúng ta đã từng vừa phải ngồi trên xe vừa phải kẻ mắt, hay chuốt mi để hoàn thiện lớp make up. Họ đã từng rất mong có một phép màu nào đó, biến họ trở nên có nhiều bàn tay hơn thì họ sẽ không phải chật vật trang điểm khi trên xe như bây giờ.  Cơ quan nghiên cứu thị trường Mintel cho biết: “Hiện nay, ngành công nghiệp làm đẹp đã cho ra đời những sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng,  phù hợp cho chị em phụ nữ mang theo khi đi làm”.

makeup ngay ca khi di chuyen - thoi quen moi thay doi nen cong nghiep my pham the gioi - 4

Ví dụ như thiết kế độc đáo của cây kẻ mắt Fingertip –  Sephora: bạn có thể gắn đầu ngón tay của bạn vào nắp của cây kẻ mắt này, sau đó kẻ viền mắt một cách dễ dàng y như đang dùng chính ngón tay thật của bạn để kẻ mắt vậy.

makeup ngay ca khi di chuyen - thoi quen moi thay doi nen cong nghiep my pham the gioi - 5

Hay Liptick Queen – một loại son môi được thiết kế tuyệt vời từ vẻ ngoài đến chất lượng: trên thân son có gắn một chiếc gương nhỏ, khiến bạn dễ dàng đánh son mà không cần tới một chiếc gương to nào bên cạnh hết. Chất son an toàn, màu son lên màu chuẩn với độ bóng hoàn hảo, đem đến một vẻ đẹp rạng ngời và tươi tắn nhất cho bạn.

Một ví dụ điển hình nữa là cây chì kẻ môi của nhà Invisible, giúp cho bạn kẻ viền môi đẹp hơn, giảm thiểu được lượng son bị dây ra ngoài so với việc dùng son môi thông thường. Việc mang chúng đi đâu xa cũng vì thế mà tiện lợi hơn rất nhiều.

Có thể nói, trào lưu trang điểm khi di chuyển của chị em phụ nữ đã góp phần không nhỏ thay đổi nền công nghiệp mỹ phẩm. Để đáp ứng nhu cầu từ thói quen này, các hãng mỹ phẩm đang ngày càng cho ra những sản phẩm với ưu điểm tiện dụng, nhỏ gọn thay cho size sản phẩm thông thường. Thay vào đó, là thiết kế cũng mang tính ứng dụng cao, dễ sử dụng.

Cần gì để gia nhập trào lưu make up khi di chuyển cho khuôn mặt hoàn hảo mà vẫn gọn nhẹ?

Trong khi chờ đợi những sẩn phẩm tiện lợi hơn cho công việc này, Eva sẽ gợi ý cho bạn những món đồ cần thiết để trang điểm nhanh trên oto hoặc máy bay mà không cần mang vác lỉnh kỉnh nhé!

1. Son môi

Hãy chọn thỏi son mà bạn thích nhất và luôn để trong túi. Bạn biết son môi tiện dụng thế nào rồi chứ? Có thể là son môi, vừa là má hồng cho những khi bận rộn.

makeup ngay ca khi di chuyen - thoi quen moi thay doi nen cong nghiep my pham the gioi - 6

2. Phấn kẻ chân mày màu nâu

Kẻ chân mày dạng phấn rõ ràng mềm mại và dễ dùng hơn khi di chuyển. Ngoài ra, nó còn có thể đa năng khi làm contour, phấn mắt nếu cần.

makeup ngay ca khi di chuyen - thoi quen moi thay doi nen cong nghiep my pham the gioi - 7

3. Kem chống nắng có màu

Thay vì vừa phải dưỡng da, vừa dùng kem nền, kem chống nắng,… Hãy gom hết lại trong 1 sản phẩm duy nhất vào những ngày bận rộn. Kem chống nắng có màu sẽ đa nhiệm bảo vệ da, nâng tông da, giúp lớp nền tự nhiên trông thấy.

makeup ngay ca khi di chuyen - thoi quen moi thay doi nen cong nghiep my pham the gioi - 8

Ngoài 3 món đồ căn bản trên, bạn có thể bỏ túi thêm nước hoa và mascara nếu sử dụng thuần thục trên xe. Không thể bỏ qua khăn giấy nếu muốn chỉnh lại lớp trang điểm. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy luôn có 1 loại gel dưỡng ẩm từ lô hội, dừa hoặc vaseline để dưỡng môi, da tay bị khô khi ngồi máy lạnh nhiều.

Vừa tiện lợi, vừa không phải bỏ bữa sáng, bạn thử xem nào!

Xem tiếp: Những mẹo chuốt mascara phù hợp cho đôi mắt lung linh hệt như đeo mi giả

Theo Thu An (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác