Skip to main content

Từ lô hàng giả 11 tỷ đến câu chuyện về đại sứ của các thương hiệu làm đẹp

Đại sứ thương hiệu là việc các nhãn hàng lựa chọn một gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình, từ đó để quảng bá cho sản phẩm, nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ khách hàng. Việc lựa chọn một gương mặt đại diện giúp sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng là một công việc khá phổ biến và quan trọng, chiếm đến 8/10 thành công của chiến dịch thương hiệu. Tuy nhiên, làm sao chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp không phải là một việc đơn giản. Vì thế, đại sứ thương hiệu phải là những người nổi tiếng, phù hợp, đáp ứng tiêu chí của nhãn hàng, sản phẩm.

tu lo hang gia 11 ty den cau chuyen ve dai su cua cac thuong hieu lam dep - 1

Từ vụ lô hàng giả lên đến 11 tỷ đồng, các tín đồ làm đẹp nhanh chóng nhận ra Tú Anh cũng là 1 trong những gương mặt đại sứ cho nhãn hàng.

Đại sứ các sản phẩm làm đẹp cũng tương tự như vậy, sử dụng gương mặt của các mỹ nhân, đặc biệt là người nổi tiếng để quảng bá cho sản phẩm làm đẹp của mình. Hiện nay, đại sứ các sản phẩm làm đẹp ngày càng nhiều và trở thành nghề hot của nhiều mỹ nhân Showbiz Việt bởi rất nhiều lý do.

tu lo hang gia 11 ty den cau chuyen ve dai su cua cac thuong hieu lam dep - 2

Đại sứ thương hiệu là 1 công việc tương đối dễ dàng kiếm tiền hơn bất kì công việc nào khác của các ngôi sao. Chỉ cần được chọn làm đại sứ thương hiệu, hình ảnh của bạn được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Là khoản thù lao mà họ nhận được lớn hơn gấp nhiều lần so với việc “dầm mưa dãi nắng” khi đóng phim, biểu diễn trên sân khấu. Mức thù lao sẽ được trả phù hợp với vị trí “ngôi sao” của từng người. 

tu lo hang gia 11 ty den cau chuyen ve dai su cua cac thuong hieu lam dep - 3

Ai cũng biết Hồ Ngọc Hà là đại sứ thương hiệu cho 1 hãng dầu gội khá có tiếng, giá trị của bảng hợp đồng này được tính bằng hàng trăm nghìn USD. Quảng cáo của nhãn hàng này luôn nằm trong khung giờ vàng. Vì thế, hình ảnh và tên tuổi của người đẹp gốc Quảng Bình có sức lan tỏa khủng khiếp. Đến bây giờ, người ta vẫn nhắc tới cô với câu slogan: “Sống là không chờ đợi”. Có thể nói rằng đại sứ thương hiệu cho hãng dầu gội này đã đưa Hà Hồ lên ngôi nữ hoàng, từ đó sự nghiệp của cô hanh thông và các hợp đồng quảng cáo đổ về dồn dập. 

Vẫn tiếp tục câu chuyện về hợp đồng tiền tỉ thu được từ đại sứ thương hiệu, Minh Hằng cũng là đại sứ thương hiệu cho dầu gội đầu khác. Với mái tóc ngắn cùng gương mặt bầu bĩnh dễ thương của ca sĩ, diễn viên Minh Hằng đã là hình ảnh đặc trưng của các sản phẩm thương hiệu này. Được biết, giá trị hợp đồng cho mỗi phân đoạn quảng cáo tùy thuộc nhiều vào độ nổi tiếng của nhân vật được mời quảng cáo, mà có thể dao động từ 1.000 đến 5.000/USD. Trở thành đại sứ thương hiệu, giá trị hợp đồng của sao được thực lĩnh sẽ cao hơn rất nhiều.

Có thể kể thêm hàng loạt những hợp đồng tiền tỉ của các mỹ nhân Việt khi làm đại sứ mỹ phẩm cho các thương hiệu như hợp đồng của Đông Nhi với mỹ phẩm Maybelline New york, Ngô Thanh Vân với Astalift, Chi Pu, Khởi My với Acness….. đều đem đến giá trị to lớn và xây dựng tên tuổi cho các đại sứ thương hiệu. Vì những giá trị hợp đồng “béo bở” này mà đại sứ cho các sản phẩm làm đẹp trở thành nghề hot được các mỹ nhân Việt theo đuổi.

tu lo hang gia 11 ty den cau chuyen ve dai su cua cac thuong hieu lam dep - 4

Trong những năm gần đây, ngành công nghệ làm đẹp phát triển không ngừng nghỉ với những “thánh địa” của các chủ đầu tư kinh doanh dịch vụ/sản phẩm làm đẹp mọc lên như nấm ở các thành phố lớn tại Việt Nam. Sự bùng nổ của hàng loạt những trung tâm thẩm mỹ, spa đang khiến thị trường “màu mỡ” này dần trở nên “chật chội” và cạnh tranh khốc liệt. 

tu lo hang gia 11 ty den cau chuyen ve dai su cua cac thuong hieu lam dep - 5

Có thể kể tên một loạt những mỹ nhân trong showbiz Việt làm đại sứ cho các sản phẩm làm đẹp như: Nữ diễn viên Ốc Thanh Vân, Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Tú Anh, Ngọc Hân, Ngọc Trinh … làm đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm làm đẹp của công ty TNHH TS Việt Nam.

Chính vì thế, mỗi nhãn hàng, mỗi sản phẩm đều cần có đại sứ thương hiệu để đưa sản phẩm tiêu dùng tới rộng rãi công chúng. Mức độ nổi tiếng và nhan sắc của đại sứ càng nhiều thì sản phẩm càng được truyền bá rộng rãi. Đặc biệt các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, các sản phẩm make up khi mới ra đời, cần phải chọn cho mình đại sứ thương hiệu thật “hoành tráng” để dễ đi vào lòng khách hàng.

Trở thành đại sứ thương hiệu chính là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa sao và nhãn hàng. Tuy nhiên, sau vụ việc lô hàng giả 11 tỷ đồng được phơi bày, các khách hàng/khán giả giật mình nhận ra đại sứ cho các sản phẩm này không ai khác chính là dàn sao nữ hùng hậu có sự nghiệp cực phát triển cũng như vị thế nhất định trong lĩnh vực họ hoạt động. Việc trở thành đại sứ cho các nhãn hàng là một điều rất bình thường, nhưng các nhãn hàng về mỹ phẩm, thực phẩm chức năng lại có tính chất đặc biệt, liên hệ trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng lại là 1 câu chuyện khác.

tu lo hang gia 11 ty den cau chuyen ve dai su cua cac thuong hieu lam dep - 6

Theo Thu An (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác