Skip to main content

10 loại thực phẩm chống lão hóa càng ăn nhiều càng trẻ ra

1. Nước, nước và nước

Chúng ta luôn được nhắc phải uống nhiều nước. Nhưng bạn có thực sự biết lý do tại sao? Các cơ quan, tế bào, mô đều cần được thủy hợp để hoạt động đúng chức năng. Nước có vô số vai trò quan trọng: điều hòa nhiệt độ, thải chất cặn bã, bôi trơn các khớp xương và luân chuyển dinh dưỡng.

Độ cân bằng giữa các chất điện phân và nước cũng là yếu tố xác định “sức khỏe” của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy trái với những gì bạn nghĩ, nước không chỉ phục vụ cho quá trình thủy hợp.

photo-1-1509510915680-28-0-663-1024-crop-1509510936960

Với phái đẹp, một biểu hiện kinh hoàng của việc thiếu nước là làn da khô và nhăn nheo. Càng có tuổi, các mô của cơ thể càng giảm khả năng giữ nước, khiến da mất khả năng tự phục hồi. Tuy nhiên, bằng cách uống ít nhất 8 cốc 350 ml nước mỗi ngày, bạn sẽ giúp cơ thể thủy hợp, và hạn chế nguy cơ để da bị khô, nhăn nheo.

Nếu uống nhiều nước không phải là thói quen của bạn, hãy tập cách luôn có một chai nước bên cạnh (dùng chai thủy tinh hoặc thép không gỉ để tránh các chất hóa học độc hại trong chai nhựa). Bạn cũng thể thêm vào chai nước của mình vài lát chanh hoặc dưa chuột để tăng hương vị. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách đặt lịch nhắc trên điện thoại hoặc máy tính.

2. Cải xoong

Những lợi ích sức khỏe của cải xoong không làm bạn thất vọng! Màu xanh lá cây dưỡng ẩm đậm đặc dinh dưỡng này là một nguồn tuyệt vời của:

cai-xoong-xao-toi-6_chsr
  • canxi
  • kali
  • mangan
  • phốt pho
  • vitamin A, C, K, B-1 và B-2

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng da bên trong và tăng lưu thông và phân phối khoáng chất cho tất cả các tế bào của cơ thể, dẫn đến tăng cường oxy hóa của da. Đóng gói với vitamin A và C, các chất chống oxy hóa trong cải xoong có thể trung hòa các gốc tự do có hại, giúp giữ nếp nhăn và nếp nhăn.

3. Quả mọng 

Quả mọng là cách gọi chung của những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt có chứa nhiều nước. Quả có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt.

Thường các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với một cùi và dính liền thành chùm. Một số loại quả mọng có thể kể tới như nho, mận, cherry, mâm xôi,…

quamong_rcte

Dù có hình dáng, màu sắc thế nào, quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mạn tính.

4. Quả việt quất

Quả việt quất giàu vitamin A và C, cũng như một chất chống oxy hóa chống lão hóa gọi là anthocyanin. Đây là những gì mang lại cho quả việt quất của họ sâu, màu xanh đẹp.

Những chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm bằng cách kiểm duyệt phản ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen .

cach-an-va-bao-quan-qua-viet-quat-trong-thoi-gian-dai-2

Để thử: Hãy ném trái cây ngon, đường thấp này vào ly sinh tố hoặc trái cây vào buổi sáng, và để nó tạo ra một cú đấm đẹp mắt!

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nhà máy chống viêm, chống lão hóa được đóng gói với:

bong-cai-xanh-shutterstock_xlsw
  • vitamin C và K
  • một loạt các chất chống oxy hóa
  • chất xơ
  • folate
  • lutein
  • canxi

Cơ thể của bạn cần vitamin C để sản xuất collagen , protein chính trong da mang lại cho nó sức mạnh và độ đàn hồi.

6. Khoai lang

photo1498795822965-1498795823287-0-0-278-449-crop-1498795925878

Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da, và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại.

7. Cà rốt

Cà rốt cũng là một loại thực phẩm giàu beta-caroten, giúp da tươi sáng.

8. Quả bơ

Bơ giàu axit béo chống viêm giúp thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có thể ngăn chặn những tác động tiêu cực của lão hóa , bao gồm:

an-bo-giam-can
  • vitamin K, C, E và A
  • Vitamin nhóm B
  • kali

Hàm lượng vitamin A cao trong quả bơ có thể giúp chúng ta loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng lấp lánh. Hàm lượng carotenoid của chúng cũng có thể giúp ngăn chặn độc tố và tổn thương do tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại các bệnh ung thư da.

9. Hạt lựu

Lựu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại trái cây chữa bệnh chữa bệnh. Có hàm lượng vitamin C cao và nhiều chất chống oxy hóa mạnh , lựu có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bị tổn thương gốc tự do và giảm mức độ viêm trong hệ thống của chúng ta.

Qua-luu-va-ich-loi-bat-ngo-doi-voi-suc-khoe-1

Những trái cây khỏe mạnh này cũng chứa một hợp chất gọi là punicalagins , có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác