Skip to main content

Nhiều phim Việt ‘đối đầu’ trong tháng 8

Sau tháng bảy không có phim nội nào, tháng tám có đến năm tác phẩm, gồm Trường học bá vương (ngày 3/8), Tìm vợ cho bà (ngày 10/8), Song Lang (ngày 17/8), Chàng vợ của em (24/8) và Hoán đổi (31/8). Phim kinh dị Lời kết bạn chết chóc có Thanh Duy đóng chính ban đầu cũng dự kiến ra mắt vào tháng 8 nhưng hiện chưa qua khâu kiểm duyệt.

* Trailer “Song Lang”

Trailer Song Lang

Theo anh Nguyễn Phong Việt – người hoạt động trong lĩnh vực phát hành phim, sự chênh lệch về số lượng phim nội giữa tháng bảy và tháng tám là do ảnh hưởng của World Cup và lịch chiếu của Hollywood. Năm nay, World Cup diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7 thu hút sự quan tâm lớn của công chúng, đồng thời một số bom tấn của Hollywood cũng đổ bộ trong tháng rồi như Ant-Man and the WaspSkyscraper và Mission: Impossible 6.

Kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 cũng là yếu tố thu hút các nhà sản xuất. “Nửa cuối tháng 8 là khi nhiều học sinh rủ nhau đến rạp trước mùa tựu trường. Đây cũng là giai đoạn trước thềm ngày 2/9 nên nhiều phim muốn ra rạp để tăng doanh thu”, anh Việt cho biết. Việc ra mắt phim vào các thời điểm lễ là một chiến lược ở Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, hai tác phẩm nội dẫn đầu doanh thu là Siêu sao siêu ngốLật mặt 3 đều phát hành trong hoặc gần các kỳ nghỉ (Tết Nguyên đán và đợt lễ 30/4 – 1/5).

* Trailer “Chàng vợ của em”

Trailer Chàng vợ của em

Trailer Chàng vợ của em

Năm phim Việt ra mắt trong tháng tám có màu sắc đa dạng, trong đó có tiềm năng nhất về doanh thu là Chàng vợ của em, đánh dấu việc Charlie Nguyễn quay lại làm phim sau hai năm kể từ Fan cuồng. Phim thuộc thể loại hài pha tình cảm, dựa trên tiểu thuyết Busy Woman Seeks Wife của Annie Ashworth và Meg Sanders, kể về một người đàn ông đi giúp việc cho một nữ doanh nhân thành đạt. Hai diễn viên chính là Thái Hòa và gương mặt mới Phương Anh Đào.

Charlie Nguyễn hiểu thị trường Việt Nam và từng gặt hái nhiều thành công phòng vé. Sau thất bại của Fan cuồng do chọn đề tài mạo hiểm (nhạc rock), anh quay về với dòng phim tình cảm pha hài sở trường. Qua trailer, có thể thấy tác phẩm tiếp nối chất hài kiểu Hollywood của anh, gây cười từ các tình huống trớ trêu và đôi khi nhạy cảm. Thái Hòa là gương mặt có thực lực và kinh nghiệm, dù anh không còn giữ vị trí độc tôn ở phòng vé như vài năm trước do sự nổi lên của nhiều sao nam như Kiều Minh Tuấn hay Trường Giang (từ sân khấu kịch sang).

* Trailer “Hoán đổi”

Trailer Hoán đổi

Theo nhà sản xuất, ban đầu tác phẩm dự kiến ra rạp vào Giáng sinh năm 2017. Tuy nhiên, do cần nhiều thời gian cho khâu kịch bản nên Chàng vợ của em được lùi ngày ra mắt đến tháng 8, gần dịp lễ 2/9 để thu hút khán giả. Nhà sản xuất cho biết phim hướng đến nhiều đối tượng người xem do có yếu tố hài, lãng mạn và tình cảm gia đình.

Cũng như Chàng vợ của em, Hoán đổi ban đầu có lịch chiếu cuối năm 2017. Trong phim này, Nhã Phương hóa thân một ca sĩ ra biển tự tử, vô tình đổi thân xác với nữ võ sư (Việt Hương đóng). Tác phẩm khai thác các tình huống hài và hai ngôi sao đóng chính có nhiều fan. Phim do Võ Thanh Hòa đạo diễn, Nhất Trung sản xuất. Hai năm nay, đơn vị của Nhất Trung luôn có phim ăn khách vào dịp 2/9 (NắngNắng 2) và tiếp tục chiến lược phát hành này.

* Trailer “Trường học bá vương”

Trailer đầu của phim 'Trường học bá vương'

Trailer đầu của phim ‘Trường học bá vương’

Tìm vợ cho bàTrường học bá vương đều nhắm đến khán giả trẻ nhưng có phong cách khác biệt. Tác phẩm đầu do Tín Lương đạo diễn, kể chuyện một công tử phải đi tìm vợ để hưởng gia tài kếch sù của bà nội, thuộc kiểu tình cảm pha hài. Trong khi đó, Trường học bá vương xoay quanh một sát thủ phẫu thuật thay đổi thân xác với một nam sinh đã chết, sau đó vào trường trung học dưới vỏ bọc mới. Phim lồng ghép yếu tố hành động học đường khá mới lạ trong mặt bằng phim Việt. Tuy nhiên, đề tài này không dễ để nhà làm phim trong nước triển khai chỉn chu.

Gây chú ý trong số các phim tháng tám là Song Lang của đạo diễn Leon Lê, Ngô Thanh Vân sản xuất. Tác phẩm xoay quanh đề tài cải lương, trong đó Isaac thủ vai một kép hát tài danh và gương mặt mới Liên Bỉnh Phát hóa thân một chàng trai có tình cảm đặc biệt với nhân vật chính. Những thước phim đầu tiên được công bố phần nào cho thấy tay nghề của đạo diễn trong việc dàn dựng cảnh quay và tái hiện không khí. Song Lang có thể kén khán giả nhưng được trông đợi sẽ trở thành một tác phẩm có dấu ấn nghệ thuật và ngôn ngữ điện ảnh.

* Trailer “Tìm vợ cho bà”

S.T đóng cặp Jang Mi trong Tìm vợ cho bà

S.T đóng cặp Jang Mi trong Tìm vợ cho bà

Theo nhà sản xuất, Song Lang hướng đến nhiều đối tượng chứ không chỉ người yêu cải lương. Tác phẩm được ra mắt năm nay nhân dịp kỷ niệm 100 năm môn cải lương. Ngày 17/8 được chọn một phần vì cách đây hai năm, phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể có Isaac đóng chính cũng công chiếu vào khoảng thời gian này.

Ân Nguyễn

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác