Skip to main content

11 thực phẩm bổ sung nước tuyệt vời, loại số 4 ngừa được ung thư nhưng ít ai biết-Sức khỏe

Hẳn tất cả chúng ta đều đã được nghe lời khuyên rằng mỗi ngày nên uống ít nhất 8 ly nước để khỏe khoắn và sảng khoái hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện đúng như vậy. Ngoài việc uống nước để giải khát cho cơ thể còn có thêm một giải pháp khác nữa, đó chính là việc bổ sung những loại thực phẩm chứa nước, đặc biệt các loại trái cây và rau củ trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Ăn rau củ cũng giúp bạn bổ sung một lượng nước đáng kể cho cơ thể, ngoài ra, còn vô vàn dưỡng chất thiết yếu khác hấp thụ từ những nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng này vào cơ thể bạn. Sau đây là danh sách những loại rau củ sẽ giúp bổ sung nước tuyệt vời cho cơ thể bạn, giúp bạn tràn đầy năng lượng và có làn da tươi trẻ, mịn màng:

1. Dưa chuột (nước chiếm 96,7%)

Chúng ta thường xuyên sử dụng dưa chuột giúp thanh nhiệt cơ thể trong suốt mùa hè. Không những chỉ trong mùa hè, dưa chuột được bày bán quanh năm trên thị trường. Đồng thời, dưa chuột là loại rau, củ chứa hàm lượng nước cao.

11 thuc pham bo sung nuoc tuyet voi, loai so 4 ngua duoc ung thu nhung it ai biet - 1

Bạn có thể thái dưa chuột thành các lát mỏng, sau đó, rắc một ít hỗn hợp gia vị để ăn, hoặc dùng dưa chuột làm món salad. Hơn nữa, để tối đa hóa những lợi ích và đặc tính chứa nhiều nước trong quả dưa chuột, chúng ta có thể trộn dưa chuột với sữa chua, bạc hà cùng những viên đá lạnh tạo thành món đồ giải khát bổ dưỡng.

2. Củ cải (nước chiếm 95,3%)

Các loại rau củ như củ cải bổ sung một lượng nước đáng kể trong các bữa ăn hàng ngày.

Bạn có thể trộn củ cải đường với gia vị có vị cay là hỗn hợp chất chống oxy hóa mang tên catechin. Dù bạn dùng loại củ cải có màu trắng hay màu đỏ thì đều rất giòn. Do vậy mà bạn có thể thái củ cải thành các lát mỏng, hoặc thái nhỏ rồi trộn với bắp cải, cà rốt là món trộn giòn giòn tuyệt hảo.

Hoặc chúng ta có thể dùng bột lanh, nước cốt chanh, dầu ô liu, muối, ớt trộn với củ cải đường, đảm bảo bạn sẽ có món trộn thượng hạng bổ sung nước cho cơ thể.

3. Cà chua (nước chiếm 94,5%)

Cà chua là loại thực phẩm chứa nhiều nước. Chỉ cần thái cà chua thành các lát rồi rắc chút muối, hạt tiêu để ăn.

11 thuc pham bo sung nuoc tuyet voi, loai so 4 ngua duoc ung thu nhung it ai biet - 2

Ngoài ra, bạn có thể thêm bột đậu phộng, sữa chua, muối, bột thì là làm nên món rau trộn Raita. Có nhiều loại cà chua được bày bán trong các siêu thị.

Thêm một món chế biến khác từ cà chua là tương ớt, bạn chỉ cần trộn cà chua, ớt xanh, rau húng quế, nước cốt chanh, và muối. Loại tương ớt cà chua rất phù hợp với những món rau nhúng.

4. Súp lơ (chứa 92,1% nước)

Súp lơ là loại rau trông có vẻ cứng, ít nước, và khô. Nhưng hoa lơ lại rất giàu nước, các dưỡng chất thực vật, các loại vitamin có tác dụng giảm lượng cholesterol, và là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư.

11 thuc pham bo sung nuoc tuyet voi, loai so 4 ngua duoc ung thu nhung it ai biet - 3

Chúng ta có thể luộc súp lơ ăn với món salad. Hãy làm các món canh với síp lơ, nấu súp lơ với cà chua thành món canh vô cùng dinh dưỡng, hoặc làm dưa muối bằng súp lơ nhé.

5. Dưa hấu (chứa 91,5% là nước)

Như chúng ta đã biết dưa hấu chứa nhiều nước, và có thể giữ nước rất tốt cho cơ thể trong suốt một khoảng thời gian dài.

11 thuc pham bo sung nuoc tuyet voi, loai so 4 ngua duoc ung thu nhung it ai biet - 4

Loại dưa ngon ngọt này rất giàu nguồn lycopene – một chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, dễ tìm thấy trong các loại rau, trái cây có màu đỏ. Thực tế, trong thành phần của quả dưa hấu chứa nhiều lycopene hơn cà chua với 12 mg, trong khi cà chua chỉ có 3 mg lycopene.

Thật đơn giản, bạn chỉ cần bổ quả dưa thành từng miếng nhỏ rồi ăn. Hoặc chúng ta có thể say dưa hấu lấy nước để trong tủ lạnh, giúp bạn có thể có những cốc nước dưa mát lành, ngọt lịm, dễ uống. Vậy thì đây cũng là cách tốt nhất giúp chúng ta bổ sung nước cho cơ thể.

6. Quả dâu

Quả dâu là một trong những loại quả cung cấp nước hàng đầu cho da. Trong số những loại quả thuộc họ nhà dâu thì quả dâu màu đỏ, mọng, có tác dụng tốt nhất trong việc cung cấp nước cho cơ thể.

11 thuc pham bo sung nuoc tuyet voi, loai so 4 ngua duoc ung thu nhung it ai biet - 5

Nếu quả nam việt quất chứa 85% là nước, quả mâm xôi chứa 88, 2% nước, trong khi dâu tây hơn hẳn, trong thành phần của quả dâu tây, nước chiếm đến 91%.

Chúng ta có thể trộn dâu tây với sinh tố, hoặc sữa chua không đường, hoặc bạn có thể trộn dâu tây với bất kỳ loại đồ ăn có vị ngọt đều rất tuyệt vời. Việc trộn nước với đường tinh bột, chất xơ, và protein làm món ăn nhanh giúp cơ thể mau hồi phục sau luyện tập.

7. Bưởi (chứa 90,5% nước)

Bưởi giúp giảm cholesterol, thu gọn vòng eo. Vì vậy, bạn nên thêm những loại quả thuộc họ cam, quýt có vị ngọt vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày sẽ rất hữu ích.

Các hợp chất tự nhiên có trong trái cây họ cam quýt giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa, cân bằng lượng đường trong máu, vì vậy có thể giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn mỗi bát bưởi mỗi ngày hoặc trộn bưởi với sinh tố có sữa chua hoặc không đều rất dinh dưỡng.

8. Cần tây (chứa 95,4% nước)

Trong thành phần của cần tây chứa lượng lớn là nước, giúp trung hòa axit trong dạ dày.

Cần tây là phương thuốc tự nhiên giúp chống ợ nóng trung hòa axit, có lượng calo rất thấp. Trong thân mỗi nhánh cần tây chỉ chứa khoảng 6 đơn vi calo.

Nhờ có đặc tính giàu chất xơ và nước nên cần tây rất tốt cho cơ thể, có thể hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, trong cần tây cũng rất giàu các thành phần như axit folic, vitamin A, C, và K.

9. Ớt chuông xanh (94% là nước)

Trong tất cả các loại ớt chuông thì ớt chuông xanh có chứa lượng nước khá dồi dào. Vì, nếu các loại ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ nước chỉ chiếm khoảng 92% thì trong ớt xanh, lượng nước chiếm đến 94%.

11 thuc pham bo sung nuoc tuyet voi, loai so 4 ngua duoc ung thu nhung it ai biet - 6

Đồng thời, trong ớt chuông xanh cũng giàu chất chống oxy hóa.Bạn có thể sử dụng ớt chuông xanh trong các món salad. Ớt chuông xanh được dùng khá phổ biến trong chế biến món ăn, đặc biệt dùng để chế biến các món như khoai tây, paneer, thêm chút gia vị, và muối sẽ có những món ăn bổ dưỡng.

10. Khế (91,4% là nước)

Loại hoa quả nhiệt đới này rất tuyệt để làm salad hoặc thêm vào ly cocktail mùa hè.

11 thuc pham bo sung nuoc tuyet voi, loai so 4 ngua duoc ung thu nhung it ai biet - 7

Khế rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là chất epicatechin, một hợp chất có lợi cho sức khỏe tim mạch thường thấy trong rượu vang đỏ, socola đen và trà xanh.

11. Bắp cải (hàm lượng nước lên đến 95,6%)

11 thuc pham bo sung nuoc tuyet voi, loai so 4 ngua duoc ung thu nhung it ai biet - 8

Đây là lựa chọn thông minh cho các bà nội trợ bởi bắp cải là loại rau giàu chất xơ và các dưỡng chất như folate và vitamin K. Nó cũng là một trong những loại rau bổ sung nước cho cơ thể tốt nhất.

5 thời điểm trong ngày đừng bao giờ quên bổ sung nước để đẹp da, khỏe dáng

Uống đủ nước không những giúp các bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng mà còn giúp các nàng có làn da ngày càng đẹp hơn đó!

Theo Nguyễn Lương (Sức khỏe đời sống)

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác