Skip to main content

3 cách làm son handmade từ thiên nhiên đơn giản nhất tại nhà

Ngay cả khi không có đầy đủ điều kiện vật chất, các nàng vẫn có thể làm son handmade hay thậm chí là phấn handmade với các nguyên liệu thiên nhiên rất dễ tìm.

Đối với phái đẹp, son dưỡng cũng quan trọng chẳng kém gì những thỏi son màu rực rỡ. Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho đôi môi căng mịn, son dưỡng còn giúp môi trở nên hồng hào và tươi tắn hơn. Và bên cạnh những thỏi son dưỡng đắt đỏ, chị em cũng có thể tự tay cách làm một thỏi son handmade từ thiên nhiên ngay tại nhà

3 cach lam son handmade xin chang kem gi son duong dat tien - 1

Thực hiện cách làm son dưỡng môi handmade vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao

1. Cách làm son handmade từ mật ong và tinh dầu chanh

Mật ong vốn được các nàng biết đến là “thần dược” giúp giảm cân, dưỡng da, dưỡng tóc, và bây giờ là dưỡng môi. Một thỏi son handmade từ mật ong không chỉ giúp dưỡng môi mà hơn cả, nó còn cực kì an toàn với nguyên liệu tự nhiên rất đảm bảo. Bên cạnh đó, cách làm son handmade từ mật ong có tác dụng trị thâm vô cùng hiệu quả bởi sự kết hợp của chanh với tác dụng dưỡng ẩm và cải thiện màu môi của mật ong sẽ tạo nên một hũ son dưỡng môi handmade tuyệt chẳng kém gì các sản phẩm đắt tiền ngoài kia.

3 cach lam son handmade xin chang kem gi son duong dat tien - 2

Không khó gì để các nàng có thể làm ra một thỏi son handmade từ mật ong. Bằng cách làm son handmade với nguyên liệu cực kì đơn giản, bạn đã có ngay một hũ son dưỡng môi với công dụng trên cả tuyệt vời.

Nguyên liệu:

½ cup sáp ong

¼ cup dầu dừa

10-12 giọt tinh dầu chanh

1 thìa cà phê mật ong

2 giọt dầu Vitamin E 

Hũ đựng son

Cách làm:

– Cho sáp ong và dầu dừa vào một tô thuỷ tinh

– Đặt một chiếc nồi nhỏ lên bếp, đun sôi một chút nước. Cẩn thận đặt tô sáp ong và dầu dừa lên phần nước đang sôi (Đun cách thuỷ) rồi quấy đều tới khi sáp ong tan chảy và hoà quyện với dầu dừa. Sau khi hỗn hợp đã hoà quyện, nhấc tô ra khỏi nồi.

– Thêm tinh dầu chanh, mật ong và dầu Vitamin E vào bát hỗn hợp sáp ong và quấy đều. 

– Cuối cùng, ngay sau khi trộn xong tất cả các nguyên liệu, hãy đổ hỗn hợp vào hũ đựng. Đậy kín và cất vào tủ lạnh cho đông.

2. Cách làm son handmade từ củ dền

Củ dền đỏ là loại thực phẩm rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là vitamin C. Củ dền với tác dụng dưỡng ẩm cực tốt cho đôi môi căng mọng mà hơn nữa, nó còn giúp loại tẩy tế bào chết và các bụi bẩn còn bám trên môi. Do đó, cách làm son handmade từ củ dền được nhiều người ưa chuộng trong việc nuôi dưỡng đôi môi căng mọng và mịn màng. Thú vị hơn nữa, thỏi son dưỡng handmade từ củ dền này còn giúp đôi môi hồng hào như đánh son màu bởi màu đỏ tự nhiên vốn có của củ dền.

3 cach lam son handmade xin chang kem gi son duong dat tien - 3

Làm son handmade từ củ dền không chỉ có tác dụng dưỡng môi mà hơn nữa, nó còn giúp đôi môi trở nên tươi tắn, hồng hào hơn bởi màu đỏ tự nhiên của loại củ này.

Nguyên liệu:

1 củ dền vừa

2 thìa cà phê sáp ong

1 thìa cà phê dầu dừa

1 hũ đựng son

Cách làm:

– Gọt vỏ củ dền rồi đem đi rửa sạch và cắt thành khối vuông. Sau đó đem đi ép lấy nước.

– Cho nước ép củ dền, sáp ong và dầu dừa vào một tô thuỷ tinh rồi đem hấp cách thuỷ, vừa hấp vừa quấy đều.

– Khi các nguyên liệu đã hoà quyện, bắc tô hỗn hợp ra khỏi bếp rồi trút vào hũ đựng son.

– Cuối cùng, đậy kín hũ son và cho vào tủ lạnh để làm đông hỗn hợp.

3. Cách làm son handmade từ hoa hồng

Từ xưa, các cung tần phi nữ trong hoàng cung đã tự biết cách làm son môi handmade từ hoa hồng. Son handmade làm từ hoa hồng không chỉ có tác dụng dưỡng cho đôi môi mềm mượt mà hơn nữa nó còn giúp cải thiện các sắc tố môi, loại bỏ tình trạng môi thâm hay xỉn màu.

3 cach lam son handmade xin chang kem gi son duong dat tien - 4

Cách làm son handmade từ hoa hồng không chỉ đem lại tác dụng dưỡng môi tuyệt vời mà bên cạnh đó, nó còn có mùi hương cực kì nồng nàn và quyến rũ

Nguyên liệu:

1/8 cup dầu dừa

1/4 cup sáp ong

1/8 bơ hạt mỡ (bơ shea)

1 thìa cà phê tinh chất vanilla

1/4 cup cánh hoa hồng 

1 thìa cà phê dầu hạnh nhân

Cách làm:

– Rửa sạch cánh hoa hồng

– Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị cùng cánh hoa hồng vào chung một tô thuỷ tinh rồi đem hấp cách thuỷ, vừa hấp vừa quấy đều cho nguyên liệu hoà quyện.

– Bắc tô hỗn hợp ra khỏi bếp rồi lọc qua rây để lấy riêng phần hỗn hợp lỏng.

– Cuối cùng, trút hỗn hợp lỏng vào hũ đựng, đậy kín và cho vào tủ lạnh để làm đông

Lưu ý rằng tất cả với tất cả các cách làm son handmade trên, các nàng hãy cất hũ son ở trong tủ lạnh trong khoảng 12 giờ đồng hồ trước khi lấy ra sử dụng nhé!

Trên đây là 3 cách làm son handmade đơn giản nhất mà kể cả các nàng hơi vụng về cũng có thể thành công ngay ở lần thử đầu tiên. Hãy bắt tay vào trải nghiệm làm son handmade đơn giản nhưng cực thú vị này thôi nào! Chúc các nàng thành công với những công thức này nhé!

7 công dụng của son dưỡng môi giúp bạn tiết kiệm được vô số tiền mỹ phẩm

Thỏi son dưỡng ngày nào cũng dùng không phải chỉ có tác dụng làm mềm môi đâu nhé, chúng còn cả tá công dụng cho chị em nữa đấy!

Theo Bảo Hân (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Cho rằng tiền quan trọng hơn tình yêu để biện minh cho sự thay lòng, cô gái nhận đống “gạch đá” đủ để xây nhà

Có một đoạn ngắn từng rất nổi tiếng trên MXH, đó chính là “ Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào. Em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mua” . Người ta cảm thấy tâm đắc với nó bởi hiện tại chính là thời đại mà con gái càng ngày càng độc lập, họ sẽ tự làm chủ cuộc sống của mình mà không cần phụ thuộc vào ai.  Chính bởi vậy mà khi xuất hiện chia sẻ dài của một cô gái rằng tình yêu thực ra là một thứ rẻ mạt, tiền quan trọng hơn, rất nhiều người đã phải bức xúc để lại bình luận “ném đá” cô gái này. Kể chuyện rồi khuyên các bạn gái rằng tình yêu không có giá trị, tiền mới quan trọng, cô gái bị cư dân mạng chỉ trích hàng loạt Tâm sự của cô gái được đăng tải trên NEU Confessions đã nhận về gần 7k lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Cô gái cho biết mình có người bạn trai rất hiền lành, điềm đạm và mộc mạc. Học giỏi, tài cao nhưng đối với người ấy, cô chính là cả thế giới khi mà cô chỉ ho một chút, sốt một chút, đói một chút cũng khiến anh lo sốt s