Skip to main content

Người đẹp Paraguay đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Á hậu 4 là thí sinh Nhật Bản. Ngôi Á hậu 3 thuộc về người đẹp Puerto Rico. Vị trí Á hậu 2 là của đại diện Indonesia. Á hậu 1 thuộc về người đẹp Ấn Độ.

Top 5 gồm người đẹp Nhật Bản, Ấn Độ, Puerto Rico, Paraguay và Indonesia. Các thí sinh bước vào phần thi ứng xử. Họ phải trả lời chung một câu hỏi: “Nếu đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế và bạn được chọn đất nước đầu tiên dừng chân để tuyên truyền chiến dịch ‘ngừng chiến tranh và bạo lực’, bạn sẽ chọn nước nào và thông điệp của bạn tới họ là gì”. Thí sinh Nhật Bản lựa chọn về đất nước mình vì nước này có ký ức buồn từ Chiến tranh thế giới thứ hai với hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagaraki. “Chúng tôi phải nhớ điều đó vì thế hệ trẻ không hiểu được và nhiệm vụ của chúng tôi là truyền tải thông điệp từ quá khứ”, cô nói.

Người đẹp Puerto Rico cũng chọn về nước mình vì đây là nơi có tỷ lệ bạo lực cao và cô muốn gửi thông điệp về tình yêu, sự tôn trọng. Hoa hậu Paraguay muốn gặp Donald Trump để chia sẻ quan điểm về hòa bình. Người đẹp Indonesia cũng muốn tới Mỹ để truyền thông điệp rằng để chấm dứt chiến tranh, không nhất thiết phải tham chiến. Hoa hậu Ấn Độ chọn tới Indonesia để tuyên truyền về hòa bình và ngừng chiến tranh.

Sau phần thi này, các giải thưởng phụ còn lại được công bố. Giải “Người đẹp truyền thông” thuộc về đại diện Indonesia. Giải thưởng “Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất” được trao cho người đẹp Thái Lan.

Phương Nga dừng bước sau khi vào Top 10 nhờ bình chọn.

Phương Nga dừng bước sau khi vào Top 10 nhờ bình chọn.

Trước đó, Top 10 được công bố gồm: đại diện Việt Nam, Ấn Độ, Paraguay, Cộng hòa Dominica, Mexico, Venezuela, Tây Ban Nha, Peurto Rico, Indonesia, Nhật Bản.

Phương Nga cùng top 10 catwalk với đầm dạ hội

Phương Nga cùng top 10 catwalk với đầm dạ hội

Top 10 catwalk với váy dạ hội.

Khi công bố Top 20, Phương Nga vắng mặt. Tuy nhiên, cô được xướng tên ở giải “Thí sinh được yêu thích nhất” và tiến thẳng vào Top 10. Vào những giờ cuối trước đêm chung kết, lượng bình chọn cho Phương Nga vượt lên dẫn đầu.

Phương Nga nhận giải bình chọn trong chung kết Miss Grand

Phương Nga nhận giải bình chọn trong chung kết Miss Grand

Ngay sau phần công bố Top 10, các thí sinh bước ra sân khấu trong trang phục truyền thống của Myanmar in hình cánh chim vàng rực, trên nền ca khúc Heal The World của Michael Jackson. Họ bước vào vòng thi diễn thuyết với chủ đề chấm dứt chiến tranh và bạo lực. Phương Nga tự tin chia sẻ bằng tiếng Anh: “Chúng ta sống trong thời kỳ hòa bình mà khó khăn lắm thế hệ trước mới giành được. Điều đó khiến tôi băn khoăn rất nhiều. Chúng tôi muốn thế giới học được từ trải nghiệm của mình, rằng chiến tranh là thất bại của cả hai bên. Với tình yêu và sự thấu hiểu, chúng ta mới có thể tái hiện hòa bình trên thế giới”.

Tiếp đó, María José Lora, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017, lên sân khấu chia tay và cảm ơn người hâm mộ vì ở bên cô trong một năm đảm đương ngôi vị.

Người đẹp Paraguay đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 - 1
Phương Nga hùng biện

Phương Nga hùng biện

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 bắt đầu từ 20h ở Myanmar (tức 20h30 phút – giờ Hà Nội). 80 thí sinh bước ra sân khấu trong bộ váy đen, tham gia đồng diễn. Đại diện Việt Nam – Phương Nga – vốn có sở trường nhảy nên tự tin thể hiện cùng các thí sinh. Các người đẹp có một khoảng thời gian ngắn giới thiệu tên và hô vang quốc gia của mình.

Phương Nga và các người đẹp Miss Grand tự giới thiệu ở đầu chương trình

Phương Nga và các người đẹp Miss Grand tự giới thiệu ở đầu chương trình

Phương Nga và các thí sinh hô tên và quốc gia.

Giải thưởng “Trang phục dân tộc” – được công bố đầu tiên – thuộc về đại diện Peru. Trang phục của cô lấy ý tưởng từ biển cả với chiếc đầu cá khổng lồ.

Sau đó, MC công bố Top 20 gồm: đại diện Brazil, Ấn Độ, Nga, Tây Ban Nha, Cuba, Australia, Kazakhstan, Costa Rica, Thái Lan, Peru, Thuỵ Điển, Venezuela, New Zealand, Sri Lanka, Paraguay, Nhật Bản, Mexico, Puerto Rico, Cộng hòa Dominica, Indonesia.

Top 20 bước vào màn trình diễn bikini trong giai điệu sôi động của ca khúc How Long do Charlie Puth trình bày.

Công bố top 20 chung kết Miss Grand International

Công bố top 20 chung kết Miss Grand International

Một ngày trước chung kết, chuyên trang sắc đẹp Global Beauties dự đoán về Top 10. Dẫn đầu là Hoa hậu Ấn Độ – Meenakshi Chaudhary. Các người đẹp Philippines, Venezuela, Paraguay… cũng được dự đoán có thể giành ngôi hoa hậu.

Phương Nga – đại diện Việt Nam – được kỳ vọng tiến xa. Người đẹp sinh năm 1998, cao 1,72 m, số đo 84-64-92 cm. Cô đoạt ngôi Á hậu 1 tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, tối 16/9 ở TP HCM. Phương Nga có ngoại hình sáng, phong thái tự tin, năng động.

Việt Nam chưa có thành tích cao tại Miss Grand International. Năm 2016, người đẹp Nguyễn Thị Loan vào top 20. Năm ngoái, trong lần đầu cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, Nguyễn Trần Huyền My vào top 10.

10 mỹ nhân đẹp nhất Miss Grand International 2018

10 mỹ nhân đẹp nhất Miss Grand International 2018

10 mỹ nhân đẹp nhất Miss Grand International 2018.

Phương Nga tại các phần thi bên lề chung kết Miss Grand International 2018.

Phương Nga tại các phần thi bên lề Miss Grand International 2018.

Miss Grand International 2018 diễn ra từ ngày 5 tới 25/10. Trong thời gian tham gia cuộc thi, 80 thí sinh tham quan nhiều địa điểm ở Myanmar như chùa Vàng Bago – ngôi chùa cao nhất Myanmar (114 m), cung điện Hoàng gia Kanbawzathadi…

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International, viết tắt MGI) khởi động từ năm 2013. Hiện tại, MGI được xếp trong top cuộc thi nhan sắc quốc tế cùng Miss Universe, Miss World, Miss International và Miss Supranational… Thông điệp chính của MGI là “Ngừng chiến tranh và bạo lực”.

Minh Anh

Comments

Popular posts from this blog

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Cho rằng tiền quan trọng hơn tình yêu để biện minh cho sự thay lòng, cô gái nhận đống “gạch đá” đủ để xây nhà

Có một đoạn ngắn từng rất nổi tiếng trên MXH, đó chính là “ Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào. Em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mua” . Người ta cảm thấy tâm đắc với nó bởi hiện tại chính là thời đại mà con gái càng ngày càng độc lập, họ sẽ tự làm chủ cuộc sống của mình mà không cần phụ thuộc vào ai.  Chính bởi vậy mà khi xuất hiện chia sẻ dài của một cô gái rằng tình yêu thực ra là một thứ rẻ mạt, tiền quan trọng hơn, rất nhiều người đã phải bức xúc để lại bình luận “ném đá” cô gái này. Kể chuyện rồi khuyên các bạn gái rằng tình yêu không có giá trị, tiền mới quan trọng, cô gái bị cư dân mạng chỉ trích hàng loạt Tâm sự của cô gái được đăng tải trên NEU Confessions đã nhận về gần 7k lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Cô gái cho biết mình có người bạn trai rất hiền lành, điềm đạm và mộc mạc. Học giỏi, tài cao nhưng đối với người ấy, cô chính là cả thế giới khi mà cô chỉ ho một chút, sốt một chút, đói một chút cũng khiến anh lo sốt s