Skip to main content

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau

Vào mỗi dịp thu đông, len lại trở thành chất liệu được săn lùng nhiều nhất với khả năng giữ ấm tuyệt vời, chống nhăn và tính đàn hồi khá tốt. Nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu chiếc áo len mà bạn vẫn yêu thích lại có những dấu hiệu hư hỏng như bai dão, xù lông, phai màu… Điều này có thể do chất lượng len chưa tốt những cũng có thể bắt nguồn từ chính những thói quen chăm sóc sai lầm thường gặp như giặt máy, phơi bằng móc, chà xát len… Lại một mùa lạnh nữa đang tới và đây là lúc thích hợp nhất để bạn cập nhật thêm nhiều mẹo chăm sóc len đơn giản nhưng hiệu quả để đồ len luôn giữ được vẻ đẹp như mới.

Làm sạch theo vùng 

Thay vì giặt cả món đồ len thường xuyên, bạn nên làm sạch một số vùng dễ bị bẩn như cổ áo, nách, khuỷu tay để giãn thời gian giữa những lần giặt và tăng tuổi thọ của len. Một miếng vải cotton mềm nhúng nước hoặc dung dịch làm sạch chuyên dụng sẽ là lý tưởng nhất. Bạn không nên vò mạnh phần len bị bẩn vì nó có thể làm vải bị xù lông và lem nhem hơn.

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 1.

Nếu phải giặt hãy giặt bằng nước lạnh

Trước khi giặt len, bạn hãy thử ngâm chúng trong nước lạnh vài giờ, tránh giặt bằng nước nóng và tuyệt đối không cho chúng vào máy giặt hay máy sấy. Trong khi giặt, bạn không nên vò, chà xát đồ len mà chỉ nên bóp nhẹ trong nước.

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 2.

Dùng dung dịch giặt len chuyên dụng

Để giặt đồ len hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ, bạn nên dùng các dung dịch giặt chuyên dụng. Bạn cũng có thể giặt đồ len bằng nước giặt loại dịu nhẹ ít bọt, hỗn hợp xà phòng bánh pha loãng với nước hay dầu gội trẻ em để luôn giữ được độ mềm mại của len, tránh làm phai màu.

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 3.

Làn khô áo bằng khăn khô

Thay vì cách vặn xoắn đồ len để vắt bớt nước dễ làm áo bị bai dão, mất dáng, bạn nên đặt đồ len trên một chiếc khăn khô và cuộn khăn lại, ấn khăn cho đến khi nước được thấm bớt. Sau đó bạn có thể phơi ngang áo trên thanh phơi hoặc đặt áo nằm trên mặt phẳng.

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 4.

Làm khung phơi theo dáng áo

Nếu bạn muốn chiếc áo len yêu thích không bị mất dáng, bạn có thể đặt áo lên một tấm bìa cứng không bị mủn trong nước và vẽ theo dáng áo, cắt ra để làm khung phơi áo sau mỗi lần giặt. Cách này tuy hơi cầu kỳ nhưng sẽ giúp áo len của bạn giữ dáng tối ưu nhất.

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 5.

Không nên phơi đồ len dưới nắng

Bạn không nên phơi đồ len trên mắc trừ loại khung phơi theo dáng áo. Một lưu ý nữa là bạn nên tránh phơi đồ trực tiếp dưới nắng vì đồ len sẽ dễ bị phai màu, mất đi độ mềm mại vốn có.

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 6.

Dùng máy cắt lông xù đúng cách

Khi đồ len của bạn bị xù lông, bạn có thể sử dụng các loại máy cắt lông xù chuyên dụng có công dụng như dao cạo lông để phục hồi vẻ đẹp cho len. Hãy cạo nhẹ nhàng và bắt đầu thử từ những phần khó thấy nhất để chắc chắn máy hoạt động phù hợp với len.

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 7.
Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 8.

Đảm bảo an toàn với chiếc áo len lông tơ cùng dấm

Không chỉ là một loại gia vị cần thiết cho mỗi bữa ăn hàng ngày, dấm cũng có thể coi là một vị cứu tinh cho những chiếc áo len có lông tơ. Hãy thêm một vài thìa dấm hòa cùng phần nước giặt để đảm bảo chiếc áo len của bạn lúc nào cũng trông như mới.

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 9.

Gấp áo len đúng cách để việc cất giữ trở nên dễ dàng hơn

Việc treo áo len có thể khiến chúng bị căng và tạo ra những sự va chạm xấu xí với móc treo. Thay vì tiết kiệm được vài phút, hãy cẩn thận gấp chúng lại để làm rộng không gian và giảm các nếp nhăn trên bề mặt áo. 

Cách làm: Đặt úp mặt áo len xuống, sau đó, gấp phần cánh tay theo chiều ngang và chú ý gập đôi chiều dài mỗi cámh tay áo, sao cho mỗi phần cánh tay đều ở một nửa bên áo và gặp nhau ở phần trung tâm. Cuối cùng, gập nốt phần thân áo còn lại và để ngửa lên. 

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 10.

Hồi sinh một chiếc áo len bị co lại nhờ sữa tắm trẻ em

Hóa ra, bạn có thể dễ dàng hồi sinh một chiếc áo len bị co, teo nhỏ nhờ ngâm trong dung dịch sữa tắm trẻ em. 

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 11.

Cách làm: Ngâm áo len của bạn trong dung dịch được hòa tan bởi 1 muỗng sữa tắm em bé và 1 lít nước. Việc làm này sẽ giúp nới lỏng các sợi len và giúp nó mềm mại hơn. Loại bỏ lượng nước dư thừa và đặt nó lên một miếng giấy khổ lớn. Sau đó, nhẹ nhàng kéo nó cho đến khi đạt được kích cỡ bạn mong muốn. Cuối cùng, lấy công cụ chặn giấy hoặc các vật nặng khác để cố định chiếc áo len cho đến khi nó khô hẳn. 

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 12.

Ngoài ra bạn cũng có thể giúp cho phần tay áo nhỏ lại, trở nên vừa vặn hơn hoặc khiến chúng dài ra nhờ một chiếc máy sấy (tuy nhiên, hãy cẩn thận với mức độ nhiệt bạn sử dụng). Khi vải tiếp xúc với nhiệt độ cao, nó sẽ co lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhúng phần tay áo vào trong nước nóng để thu nhỏ phần tay áo.

Tẩy mùi áo len bằng rượu

Áo len, đặc biệt là những chiếc áo bạn mua về từ những hội chợ đồ cũ, hàng secondhand, đều có mùi khó chịu. Để thoát khỏi những loại mùi này, hãy sử dụng một bình xit có chứa sẵn rượu bên trong và phun sương lên bề mặt chiếc áo. Sau đó, treo nó lên một vị trí khô ráo, thoáng mát, và mùi hương khó chịu sẽ dần bay đi. 

Áo len mặc qua mấy mùa vẫn không bai dão nếu bạn dắt túi những mẹo sau - Ảnh 13.

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác