Skip to main content

Nghệ sĩ Quốc Tuấn bối rối khi trở thành ‘người hùng’

 – Bất ngờ trở thành nhân vật được công chúng quan tâm với câu chuyện mang sức lan truyền cảm hứng, nghệ sĩ Quốc Tuấn thú nhận bản thân cảm thấy bối rối và khó xử.

4 tháng sau ngày lên sóng ‘Điều ước thứ 7’ chia sẻ về hành trình cùng con trai giành giật sự sống, nghệ sĩ Quốc Tuấn vẫn là gương mặt thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và dư luận. Nói về điều này, diễn viên ‘Người vác tù và hàng tổng’ một thời bật cười bối rối bảo: “Tôi không nghĩ mọi chuyện lại nghiêm trọng và ồn ào đến thế. Thật lòng tôi thấy không quen”.

Diễn viên Quốc Tuấn

Cũng vì lý do như vậy, anh không mấy bận tâm tới các bài báo, tin tức khai thác câu chuyện cá nhân của mình. Đặc biệt với cậu con trai Bôm, anh rất hạn chế cho con tiếp xúc với truyền thông. Quốc Tuấn tiết lộ, đã có nhà sản xuất liên hệ anh ngỏ ý đưa câu chuyện xúc động của cha con anh trên màn ảnh, song anh chưa đồng ý. Đổi lại, ở thời điểm hiện giờ, anh đang ấp ủ một ý tưởng phim lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ phần hóa điện ảnh.

Trong năm qua, câu chuyện của anh và Bôm rất được dư luận quan tâm, đặc biệt là mới đây còn lọt vào vòng đề cử của giải thưởng WeChoice Awards. Cảm xúc của anh như thế nào?

– (Cười) Thú thật với bạn là tôi cảm thấy rất bối rối. Bởi vì ban đầu tôi chỉ có ý định chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con với các gia đình giống như gia đình tôi, giúp các cháu bé khác có động lực để chữa bệnh. Đến lúc xem ‘Điều ước thứ 7’, tôi mới bật ngửa vì có vẻ nghiêm trọng quá. Tôi cũng không nghĩ mọi chuyện đi xa tới mức như vậy.

Nhưng tôi thấy cũng mừng, vì thì ra câu chuyện của Bôm cũng có sức truyền cảm hứng đối với nhiều trẻ em khác. Biết đâu đấy, các bé khác cũng thành công được như Bôm, thậm chí còn hơn Bôm.

Sự quan tâm của báo chí và dư luận trong thời gian qua có tác động tới Bôm thế nào?

– Thực ra tôi không để Bôm quan tâm nhiều tới những thông tin như vậy. Bản thân tôi cũng ít khi đọc báo, chủ yếu xem tin tức, không chú ý bình luận của mọi người. Đặc biệt với Bôm, tôi ít khi để cháu tiếp xúc. Mà tính cách cháu rất là hồn nhiên, đi học về là chỉ mê chơi đàn, không quan tâm các thông tin như vậy. Thỉnh thoảng trên báo có đăng ảnh hai bố con, Bôm chỉ nhìn rồi cười, vậy thôi. Những tin tức như vậy không gây xáo trộn cho cháu.

Chỉ là với riêng tôi, đúng thật là tôi thấy rất bối rối, tự nhiên bị đẩy lên làm anh hùng mà. Nếu tôi làm được các tác phẩm nghệ thuật tốt thì tôi rất tự hào. Nhưng nói đến chuyện cá nhân thì thực sự không thích lắm (cười).

Anh nói là đã lâu rồi anh không được chia sẻ về chuyện làm nghề của mình?

– Cũng đã vài năm kể từ khi tôi làm phim Trái tim kiêu hãnh. Sau thời gian đó Bôm phải phẫu thuật nhiều lần, khiến tôi bị phân tâm. Thêm nữa là hãng phim có nhiều biến động, đỉnh điểm là trong năm qua có việc cổ phần hóa, cho nên công việc của tôi có một chút cản trở.

Là nghệ sĩ, ai cũng muốn làm nghề. Nó vừa là danh vọng nghề nghiệp, vừa là kiếm thu nhập. Việc rời xa phim ảnh là một sự đáng tiếc, thiệt thòi đối với tôi. Tôi vẫn cộng tác với nhiều công ty để làm phim tài liệu, làm quảng cáo, nhưng tất nhiên làm phim vẫn thích hơn.

Anh có ý định gì ấp ủ cho năm 2018?

– Ấp ủ thì nhiều lắm, nhưng hiện giờ tôi muốn làm nhất là một phim về đề tài cổ phần hóa điện ảnh. Tôi không sợ gây tranh cãi. Dư luận xã hội càng tranh cãi vấn đề này càng tốt. Bởi vì chúng ta cần phải nhìn nhận những giá trị mà chúng ta đang dần phá bỏ. Việc này không ổn chút nào.

Có cái chúng ta có thể cổ phần hóa, có cái có thể phá đi, nhưng nhiều thứ chúng ta cần giữ lại. Đương nhiên không phải bấu víu những thứ cũ kỹ, mà là giữ lại để phát triển. Không thể nào suy xét chuyện kiếm lãi đối với nghệ thuật. Chẳng hạn như nhạc giao hưởng hay tuồng, chèo, cải lương, mấy người hiểu được các nghệ thuật đó để mà có lãi. Không thể mượn cớ kinh doanh để cổ phần hóa hãng phim.

Thực tế, chuyện đó chính là bán hãng phim cho tư nhân. Mà tư nhân đâu có quan tâm tới vấn đề phim ảnh. Chắc chắn họ chỉ bận tâm tới vị trí đắc địa của hãng phim. Nhiều người cho rằng anh em nghệ sĩ của hãng phim phản đối cổ phần hóa vì bấu víu nguồn bao cấp của nhà nước. Đâu phải! Chúng tôi tự nuôi nhau lâu rồi, đâu có sống bằng đồng lương của nhà nước. 

Clip phỏng vấn diễn viên Quốc Tuấn chiều 26/1/2018 

Anh dự định khi nào khởi động dự án của mình?

– Tôi đã chia sẻ ý tưởng với một số đồng nghiệp, họ đều rất ủng hộ. Thậm chí có một số đơn vị còn đồng ý cộng tác với tôi. Tuy nhiên có một vấn đề thực tế là kết phim sẽ như thế nào. Ai cũng mong muốn một kết thúc có hậu.

Hy vọng là trong năm nay, sự việc có biến chuyển tích cực, các lãnh đạo sẽ nhìn nhận đúng và đưa ra quyết định sáng suốt. Bộ phim của tôi sẽ gần như bám sát sự thật, các nhân vật đều đầy đủ, chỉ là tên gọi thì sẽ thay đổi.

Nếu có người muốn đưa câu chuyện của anh và Bôm dựng thành phim, anh nghĩ thế nào?

– Thực ra cũng đã có đạo diễn trong miền năm liên lạc với tôi về việc này. Nhưng mà tôi hơi băn khoăn về chuyện này. Thì tôi đã nói mà, nói chuyện của mình tôi thấy không thoải mái, nên chắc sẽ phải xem xét thêm sau.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Phong Kiều – Thanh Tùng 

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác