Skip to main content

Có nên ăn nhau thai của mình không? Mẹ hãy nghe chuyên gia giải đáp

Có những cách “ăn” nhau thai khác nhau, chẳng hạn như rán trực tiếp trên chảo và ăn cùng bữa sáng, nướng trong lò, xay nhuyễn và nấu súp, hay có thể là sấy khô và đóng thành dạng viên con nhộng.

co nen an nhau thai cua minh khong? me hay nghe chuyen gia giai dap - 1

Nhiều người rất tò mò về việc có nên ăn nhau thai của chính mình không

Một số người rất ủng hộ việc ăn nhau thai của chính mình sau khi sinh, cho rằng việc này có lợi cho sức khỏe như hỗ trợ việc tiết sữa hay giúp giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh. Thế nhưng, các nghiên cứu khoa học lại chưa từng chứng minh những lợi ích này là có thật. Thậm chí, một số chuyên gia còn cảnh báo việc này có thể gây ra nguy hiểm nếu mẹ bị nhiễm trùng.

Để tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề tranh cãi này, Anna đã đến phỏng vấn bác sĩ Jill Gamberg, một bác sĩ đa khoa, hiện đang làm việc tại phòng khám Bondi Doctors và người hỗ trợ sinh của mình, Georgie Jhet, người có chuyên môn về việc đóng nhau thai thành viên con nhộng.

co nen an nhau thai cua minh khong? me hay nghe chuyen gia giai dap - 2

Nhiều người cho rằng ăn nhau thai đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

Trong cuộc trò chuyện, bác sĩ Jill đã cho biết rằng việc ăn nhau thai đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Chứa những dưỡng chất như sắt, protein và vitamin, nhiều người tin rằng nhau thai có những hiệu quả tích cực đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bác sĩ Jill đã khẳng định rằng, những lợi ích này vẫn chưa được chứng minh, và quá trình hấp và sấy có thể sẽ gây hư hao thành phần dinh dưỡng của nhau thai.

Ngoài ra, bác sĩ Jill cũng cảnh báo mối nguy hiểm đến từ việc ăn nhau thai trong trường hợp nhau chứa vi khuẩn có hại cho bé và mẹ, khi mà ngay cả việc sấy và đóng nhau thai thành dạng viên thuốc vẫn chưa được chứng minh rằng có thể loại bỏ các vi khuẩn có hại. Thực tế, nhau thai còn là đường dẫn các chất thải từ em bé ra ngoài, vì thế, các chất thải này vẫn có thể còn tồn đọng tại nhau thai ngay cả khi chúng được đóng thành viên. 

co nen an nhau thai cua minh khong? me hay nghe chuyen gia giai dap - 3

Họ cho rằng ăn nhau thai có thể giúp nhanh hồi phục sau sinh hơn

Trả lời câu hỏi về cách “ăn” nhau thai tốt nhất, bác sĩ Jill khuyến nghị chúng ta nên lựa chọn các cách an toàn nhất đó là uống các viên nhau thai được đóng gói bởi những đơn vị sản xuất uy tín, thay vì ăn trực tiếp.

Sau đó, Georgie, người được đào tạo chuyên môn về quá trình đóng nhau thai thành dạng viên thuốc đã chỉ ra cho nữ phóng viên này những lợi – hại của việc ăn nhau thai. Theo anh, việc uống các viên nhau thai sẽ giúp giảm chảy máu sau sinh, hỗ trợ tiết sữa, giúp mẹ nhanh hồi phục, giảm căng thẳng và trầm cảm sau sinh, cũng như cung cấp các dưỡng chất cần thiết như sắt và vitamin B6.

Đồng quan điểm với bác sĩ Jill, Georgie cũng nhấn mạnh rằng chúng ta tuyệt đối không nên sử dụng các nhau thai có dấu hiệu nhiễm trùng, vì thế, trước khi tìm cách “ăn” nhau thai, các mẹ nên kiểm tra và xét nghiệm kĩ độ an toàn của nhau thai mình, đặc biệt là không nên ăn nhau thai của người khác.

co nen an nhau thai cua minh khong? me hay nghe chuyen gia giai dap - 4

Nhau thai được đóng dạng viên con nhộng được cho là cách “ăn” nhau thai an toàn nhất

Thông thường, việc ăn nhau thai khá an toàn, tuy nhiên, Georgie cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn đơn vị uy tín đã có những chứng nhận chất lượng sản xuất để đảm bảo không gây ra những hiệu ứng phụ không mong muốn.

Georgie cũng chia sẻ về quá trình sản xuất nhau thai đóng viên. Khi sắp sinh, các mẹ sẽ liên hệ với đơn vị đóng viên nhau thai và báo thời gian mà đơn vị đó có thể đến lấy nhau. Thông thường, các khách hàng sẽ được khuyên rằng nên trữ nhau thai đông lạnh trong khoảng 6 giờ, đủ để nhân viên của công ty có thể đến lấy. Khi nhau được chuyển về đơn vị sản xuất, nhau sẽ được rửa sạch, sau đó cắt và sấy khô thành dạng viên, hoặc được hấp trước, sau đó cắt nhỏ và sấy khô theo phương pháp truyền thống của Trung Quốc. Thông thường, các viên thuốc nhau thai này sẽ được chuyển lại cho khách hàng sau đó khoảng 1-2 ngày.

co nen an nhau thai cua minh khong? me hay nghe chuyen gia giai dap - 5

Từ trải nghiệm cá nhân, bản thân Anna cũng rất ủng hộ hành động này, nhờ những lợi ích sức khỏe mà cô cho rằng việc này mang lại

Theo Georgie, mỗi cách “ăn” nhau thai sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Xay nhuyễn nhau tươi với hoa quả như dâu và chuối sẽ giúp mẹ có được một món sinh tố giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa, là cách phù hợp để bắt đầu quá trình hồi phục sau sinh. Dạng viên con nhộng hiện vẫn là cách thức phổ biến nhất, với độ an toàn cao. Ngoài ra, còn có một số dạng khác như dạng dung dịch pha loãng, có thể dùng cho cả mẹ lẫn bé, và dạng tinh chất, loại có thời gian sử dụng và lưu trữ tốt nhất.

Theo Nam Phương (Dịch từ Fox News) (Khám Phá)

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác