Skip to main content

10 loại trái cây tốt cho tim mạch không nên bỏ qua

1. Dưa hấu

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 1

Tiến sĩ và cũng là bác sĩ tim mạch Sarah Samaan cho rằng, bạn có thể đáp ứng nhu cầu ăn ngọt bằng cách ăn vài miếng dưa hấu, một loại quả có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và là một nguồn chất chống oxy hoá.

“Đó là một nguồn lycopene tuyệt vời – một chất có liên quan đến khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư”, Samaan nói, “Dưa hấu cũng cung cấp citrulline, có thể cải thiện sức khoẻ của các mạch máu và thậm chí có thể có lợi cho những người bị rối loạn cương dương và tiểu đường.”

Dưa hấu cũng là một nguồn vitamin C và A, cũng như kali và magie.

2. Sữa chua

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 2

Một cốc sữa chua là lựa chọn vô cùng tuyệt vời – một sản phẩm có thể bảo vệ không chỉ là trái tim của bạn.

Tiến sĩ, bác sĩ và là giám đốc y tế Andrea Paul nói: “Sữa chua giúp chống lại bệnh nướu răng, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim”. Ngoài ra, theo Paul, khi bạn ăn sữa chua ít chất béo, bạn cũng hấp thụ các chất chống oxy hoá mạnh mẽ, vitamin, chất xơ và probiotic có lợi cho sức khoẻ tổng thể và tiêu hoá.

3. Cà chua

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 3

Cà chua là nguồn vitamin C có lợi cho tim và giống như dưa hấu, chúng cũng rất giàu lycopene.

“Hãy thử làm nước sốt cà chua của riêng bạn để bổ sung vào một số món ăn. Nó chắc chắn sẽ là một thực phẩm tự chế với sức mạnh chống oxy hóa lớn”, Keri Glassman, chuyên gia dinh dưỡng tại New York nói. “Hơn nữa, vitamin C trong cà chua hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại.”

4. Quả bơ

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 4

Theo Bridget Swinney, một chuyên gia dinh dưỡng tại Texas thì quả bơ chứa đầy chất béo không bão hòa và là nguồn cung cấp kali giúp tăng cường khả năng kiểm soát huyết áp.

Swinney cũng cho biết thêm bơ còn là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ và carotenoid. Carotenoid có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Ngoài việc cung cấp một lượng chất xơ có lợi, bơ đã được chứng minh là giúp cơ thể hấp thụ các chất chống oxy hóa khác khi ăn với rau như rau bina và cà rốt.

5. Dâu

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 5

Với lượng các chất chống oxy hóa dồi dào, các loại quả mọng như dâu là một lựa chọn phù hợp cho bữa ăn nhẹ nhằm giữ cho trái tim khỏe mạnh. Ăn dâu giúp tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu.  

Ngoài ra, dâu tây có hàm lượng calo thấp, không chứa chất béo (dưới mọi hình thức: tươi, đông lạnh, sấy khô hoặc nấu chín) có chứa các chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của xương và chuyển đổi chất béo thành năng lượng. Không chỉ vậy, loại trái cây này sản xuất ra polyphenol, được chứng minh là làm tăng nồng độ nitric oxide, một phân tử làm cho các mạch máu thư giãn.

6. Đậu

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 6

Chỉ cần nửa cốc đậu mỗi ngày có thể giúp đỡ cho trái tim bạn rất nhiều. Chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Keith Kantor cho biết chất xơ hòa tan là một lý do chính tại sao đậu có lợi cho trái tim. Chất xơ liên kết với cholesterol và giữ cho nó không bị hấp thụ trong ruột và tránh hại sức khỏe.

7. Quả óc chó 

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 7

Là một bữa ăn nhẹ tiện lợi có thể mang bên mình hoặc ăn kèm với salad, quả óc chó làm tăng chức năng tim với chất béo và chất chống oxy hóa omega-3 lành mạnh.  

“Ăn một ít hạt óc chó mỗi ngày đã được chứng minh là cải thiện chức năng mạch máu ở những người bị bệnh tiểu đường và cũng bảo vệ những người mắc bệnh tim”, Bridget Swinney, một chuyên gia dinh dưỡng tại Texas chia sẻ. 

Swinney cũng chỉ ra rằng một số ít các loại hạt cũng rất tốt cho sức khỏe, chúng đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol và giúp thỏa mãn cơn đói. 

8. Cá hồi

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 8

Khi bạn ăn cá hồi, nó sẽ giúp cơ thể bơm máu và giữ trái tim luôn khoẻ mạnh. Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ cá thường xuyên mỗi tuần có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành đến 30%.

Cá nước lạnh, chẳng hạn như cá hồi, chứa chất béo omega-3 có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa nhịp tim bất thường, đồng thời cũng làm giảm tình trạng viêm khắp cơ thể.

9. Hạnh nhân 

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 9

Hạnh nhân là một lựa chọn thông minh khác để duy trì một trái tim khỏe mạnh. Theo Tiến sĩ Chauncey W. Crandall IV, giám đốc tại phòng khám tim mạch Palm Beach ở Florida, ăn một ít hạnh nhân mỗi ngày đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL.

Hạnh nhân chứa đầy vitamin E, chất xơ và protein – tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho trái tim của bạn tốt nhất. 

10. Dưa vàng 

top 10 trai cay "vang" duoc chuyen gia tin dung de tranh khoi can benh "chet nguoi" - 10

Dưa vàng chứa đầy vitamin C là chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các tế bào bị hư hại đồng thời bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tăng tiêu thụ vitamin C và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Ngoài ra, loại quả ngọt này cũng chứa nhiều các vitamin A, B, K, kali, folate, magiê và chất xơ. 

10 loại trái cây có tác dụng chữa bệnh hiệu quả chẳng kém gì thuốc

Lựu, kiwi, dứa… không chỉ là những loại trái cây cung cấp nhiều vitamin giúp đẹp da mà còn có tác dụng không khác gì thuốc chữa bệnh khi được dùng…

Theo Thảo Phương (Dịch từ livestrong.com) (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ