Skip to main content

Hành trình Rihanna trở thành ngôi sao thời trang của thảm đỏ Met Gala

Với chủ đề Heavenly Bodies – Fashion and Catholic Imagination, Rihanna đã tìm đến giám đốc sáng tạo John Galliano, thương hiệu Maison Margiela và stylist Mel Ottenberg để chuẩn bị trang phục cho thảm đỏ Met Gala 2018.

Tại sự kiện này nhiều năm trước, nữ ca sĩ đã gây được tiếng vang lớn và dường như “không có đối thủ” trong việc xác lập sự ấn tượng, cá tính khác biệt của mình.

Tại Met Gala 2012 với chủ đề – Schiaparelli and Prada: Impossible Conversations

2012 là năm đầu tiên Rihanna xuất hiện trên thảm đỏ của Met Gala. Cô đã lựa chọn một chiếc đầm dài màu đen bằng chất liệu da, với phần hoa văn nổi mô tả bề mặt của da cá sấu vô cùng tinh xảo và độc đáo. Chiếc đầm này đã tiêu tốn rất nhiều công sức để tạo dựng.

Nhà thiết kế Tom Ford cũng tiết lộ với stylist của Rihanna rằng chính cô là hình tượng người phụ nữ mà ông muốn thấy trong mẫu thiết kế này.

(Ảnh: Getty Images)

Tại Met Gala 2014 với chủ đề “Charles James: Beyond Fashion

Đối nghịch với chiếc đầm màu đen vào năm 2012, Rihanna xuất hiện trên thảm đỏ với bộ cánh trắng tinh của Stella McCartney. Thiết kế là hai mảnh phối hợp gồm một chiếc áo crop top underboob dài tay, ngang vai giúp khoe trọn vòng eo của nữ ca sĩ, cùng với một chiếc đầm dài được thiết kế trên nền vải xéo có chi tiết xếp li lệch một bên hông. Stylist của cô – Mel Ottenberg đã chia sẻ rằng anh muốn diện mạo của Rihanna tuy đơn giản nhưng phải thật sự sang trọng, theo hình tượng của minh tinh Rita Hayworth. Phụ kiện đắt giá đi kèm trang phục là của thương hiệu Cartier.

(Ảnh: Getty Images)

Tại Met Gala 2015 với chủ đề “China: Through the Looking Glass”

Rihanna khi biết đến chủ đề của Met Gala vào năm 2015 đã lập tức liên hệ với Mel và nhờ anh tìm cách để giúp cô được mặc trang phục của nhà mốt Guo Pei. Đáng ngạc nhiên là Rihanna đã chủ động tìm trang phục này từ trên Google. Thời điểm đó, Guo Pei là một cái tên hoàn toàn lạ lẫm đối với làng mốt phương Tây và anh đã mất rất nhiều công sức lẫn thời gian để mượn được trang phục. Bản thân Mel đã phải đi đường vòng và liên hệ với Jack – chồng của Guo Pei để hỏi mượn trang phục. Đích thân hai vợ chồng NTK đã đến tận New York và mang theo bộ cánh cầu kỳ nặng 25 kg, dài tận 12m này và trao tận tay cho e-kip của nữ ca sĩ, chỉ một tuần trước khi sự kiện thảm đỏ của Met diễn ra.

Việc giúp đỡ nữ ca sĩ di chuyển đến thảm đỏ và xuyên suốt sự kiện cũng là một thử thách “khó nhằn” nhưng kết quả sau cùng khiến cho tâm huyết của cả ekip thật sự vô cùng xứng đáng.

(Ảnh: Getty Images)

Bộ cánh của Rihanna được hoàn thiện với phục sức cài tóc cũng nằm trong BST của Guo Pei, áo cúp ngực trong tông màu tím fuchsia tiệp màu với phần lót của áo choàng. Phụ kiện bao gồm trang sức của Cartier và giày của Christian Louboutin.

Bản thân NTK Guo Pei cũng chia sẻ rằng đây là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của cô, cũng như khiến cho làng thời trang Trung Quốc cảm thấy vô cùng tự hào.

Tại Met Gala 2017 với chủ đề “Rei Kawakubo/Comme des Garçons: Art of the In-Between”

Rihanna là một ngôi sao có sự quyết tâm và mỹ cảm đi ngược với số đông, càng khác lạ càng tốt. Vì chủ để định rõ thương hiệu sẽ có các mẫu thiết kế được trưng bày tại triển lãm, Mel Ottenberg đã phải chớp lấy cơ hội để tìm được bộ cánh phù hợp với Rihanna nhất từ năm tháng trước khi thảm đỏ diễn ra.

Mẫu thiết kế nằm trong BST mùa Xuân 2016 của Comme des Garçons đã được lựa chọn. Bộ cánh thật sự nổi bật trên thảm đỏ khi được phối cùng với đôi giày sandal cột dây của thương hiệu Dsquared 2 và trang sức từ thương hiệu Chopard.

(Ảnh: Getty Images)

Tại Met Gala 2018 với chủ đề “Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination”

Chủ đề được ấn định đã khiến cho e-kip của Rihanna bàn tính đến việc thiết kế một bộ trang phục riêng cho nữ ca sĩ. Ý tưởng được tìm kiếm tại thành phố Rome cổ kính với rất nhiều những di sản nghệ thuật liên quan đến Công giáo ở khắp mọi nơi. NTK John Galliano được tín nhiệm vì những mẫu thiết kế đặc sắc được lấy ý tưởng từ Công giáo mà trước đây ông từng thiết kế khi còn là giám đốc sáng tạo của Dior.

Với đội ngũ nghệ nhân lành nghề của Maison Margiela, quả thực mẫu thiết kế của Rihanna là điểm nhấn của thảm đỏ thời trang Met Gala năm nay.

(Ảnh: Getty Images)

Trang phục được thiết kế bởi John Galliano nhưng Stephen Jones là nghệ nhân đã tạo nên chiếc nón lấy cảm hứng từ vương miện của giáo hoàng Vatican. Túi xách là thuộc thương hiệu Judith Leiber được thiết kế riêng để đồng bộ với trang phục, giày từ Christian Louboutin dòng Pigalle, trang sức vẫn đến từ thương hiệu Cartier. Nữ ca sĩ quả thực đã không khiến nhà tổ chức và người hâm mộ thất vọng khi là khách mời danh dự của sự kiện năm nay với bộ cánh được đầu tư ý tưởng và công sức.

Phác thảo mẫu thiết kế của Rihanna cho Met Gala 2018. (Ảnh: Maison Margiela)

RIhanna

(Ảnh: Maison Margiela)

Xem thêm:

Chiêm ngưỡng “bộ sưu tập” giày đắt giá của đệ nhất phu nhân Melania Trump

Jacquemus – tài năng thiết kế sớm được thừa nhận của làng thời trang Pháp

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ