Skip to main content

Kem chống nắng cho da dầu tốt nhất và những điều bạn cần biết khi mua

Hãy thử tưởng tưởng chỉ một tuýp mỹ phẩm mà bạn có cả tá công dụng từ dưỡng môi, dưỡng tay, làm nước hoa…

TOP 4 LOẠI KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU GIÁ HỢP LÝ

1. Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch Sunscreen Broad Spectrum SPF 55

Đây là loại kem chống nắng chuyên dụng cho các cô nàng da dầu, được các chuyên gia đánh giá cao và tin dùng. Kem chống nắng Neutrogena Sunscreen với công nghệ Dry-touch, giàu chất oxy hóa với vitamin A, C, E giúp da hấp thụ nhanh, bảo vệ bạn tránh khỏi các tia UVA, UVB – tác nhân gây xạm và ung thư da.

Tuy nhiên, có nhiều nhận xét cho rằng chất kem của sản phẩm này lâu ngấm và có mùi nồng khó chịu.

 4 loai kem chong nang tot nhat cho da dau va nhung dieu ban can biet khi mua - 1

Loại kem chống nắng cho da dầu này hiện được bán trên thị trường với giá khoảng 240.000 VNĐ.

2. Anessa Perfect UV Sunscreen của Shiseido

Là loại kem chống nắng cho da dầu được ưa chuộng nhất tại thị trường Nhật Bản, kem chống nắng Anessa  không thấm nước với SPF50, có thể ngăn chặn tia UVA và UVB bảo vệ da khỏi những thiệt hại do ánh nắng, tia cực tím và chống khô da. Loại kem này được đảm bảo khả năng chống tia UV trong môi trường nước lên đến 80 phút, thích hợp cho người chơi thể thao, đi biển.

Nhiều công dụng, nhưng đây là dòng kem chống nắng khá đắt, khiến chị em e dè khi quyết định mua.

4 loai kem chong nang tot nhat cho da dau va nhung dieu ban can biet khi mua - 2

Loại kem này được bán với giá khoảng 500.000 VNĐ, sử dụng công nghệ độc quyền của Shiseido ” Light Stamina”giúp giải phóng năng lượng từ tia cực tím, cho lớp kem chống nắng ổn định và bảo vệ được lâu dài hơn.

3. Kem Chống Nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Milk SPF 50+ PA++++

Các chất chống tia cực tím trong Kose gồm Octinoxate, Univul A Plus, Parsol SLX và Tinosorb S là UV filters cho hiệu quả chống nắng quang phổ rộng, chống tối đa dải sóng của UVA và UVB. Ngoài ra, thành phần của Kose được chiết xuất từ thiên nhiên như rễ cây angelica, hạt bo bo, hạt ý dĩ…có tác dụng cải thiện làn da trắng sáng.

Cũng giống như dòng kem chống nắng Anessa, Kose có giá thành khá đắt. Hiện tại. đây là một trong những sản phẩm bị làm nhái nhiều nhất. Nếu không tìm hiểu thật kỹ và đến các cơ sở uy tín bạn rất dễ mua phải hàng giả.

4 loai kem chong nang tot nhat cho da dau va nhung dieu ban can biet khi mua - 3

Giá bán kem chống nắng Kose trên thị trường khoảng 570.000 VNĐ, là loại kem chống nắng dạng sữa lỏng thấm nhanh, phù hợp cho da dầu và hỗn hợp dầu.

4. Snail repairing sun cream

Snail repairing sun cream là kem chống nắng cho da dầu ở phân khúc bình dân, dạng water – base, không thể thay thế kem lót hay làm trắng da. Loại kem chống nắng này chiết xuất từ chất nhầy của loài ốc sên kết hợp với 2 thành phần chống nắng vật lý là Zinc Oxide, Titanium Dioxide và 1 thành phần chống nắng hóa học là Ethylhexyl Methoxycinnamate, có tác dụng chống nắng cực tốt.

Là loại kem chống nắng giá rẻ và có công hiệu khá tốt, tuy nhiên Snail repairing sun cream có bao bì không bắt mắt, không bán nhiều trên thị trường nên khá khó tìm mua.

4 loai kem chong nang tot nhat cho da dau va nhung dieu ban can biet khi mua - 4

Với cảm giác mát lạnh và hương thơm cam chanh dễ chịu từ kem chống nắng sẽ cho bạn làn da mát mẻ dễ chịu ngay cả khi đang đứng dưới ánh nắng mặt trời.

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU

– Không chọn loại kem chống nắng chứa cồn

Thành phần của các loại kem chống nắng thường chứa cồn để bảo quản và tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Với những bạn có da thường, đây là thành phần giúp da khô thoáng và se khít lỗ chân lông, nhưng với những bạn có làn da dầu sẽ gây kích ứng da.

4 loai kem chong nang tot nhat cho da dau va nhung dieu ban can biet khi mua - 5

Cồn sẽ làm mất đi protein ở bề mặt da, ảnh hưởng đến màng giữ ẩm khiến cho da khô và dễ lão hóa hơn và mất đi khả năng tự bảo vệ của da mụn.

– Không chọn các loại kem chống nắng có dạng đặc như cream, thay vào đó, bạn nên tìm đến sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ như gel hoặc dạng sữa lỏng.

– Không chọn chỉ số SPF không quá cao: Chỉ số SPF 100 trong kem chống nắng không có nghĩa là giúp bảo vệ da bạn khỏi 100% tia UV trong ánh nắng mặt trời. Chỉ số SPF càng cao càng khiến làn da “ngạt thở”.

4 loai kem chong nang tot nhat cho da dau va nhung dieu ban can biet khi mua - 6

Với những bạn có làn da dầu, tốt nhất nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50.

– Không chọn các loại kem chống nắng có mùi thơm

4 loai kem chong nang tot nhat cho da dau va nhung dieu ban can biet khi mua - 7

Mùi thơm được tạo ra từ các chất hóa học, các chất này dễ gây kích ứng với da dầu. Vì thế tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm không có mùi hoặc  tránh mua các sản phẩm chứa hương liệu (fragfrance) hoặc chất bảo quản (paraben).

Nhiều người không bao giờ thiếu kem chống nắng, nhưng chưa chắc đã biết những điều sau!

Không chỉ chống lại tia cực tím, kem chống nắng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư da do tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá…

Theo Bảo Thanh (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ