Skip to main content

Chồng vẫn hết mực yêu vợ, thương con nhưng mẹ chồng nắm hết kinh tế, nàng dâu chán nản không biết làm sao

Tưởng chừng như cuộc sống hôn nhân có được người chồng yêu vợ, thương con thì chẳng cần gì hơn. Nhưng không, khi hôn nhân phức tạp hơn nhiều và không phải chỉ có tình yêu là gìn giữ được, vấn đề kinh tế cũng là yếu tố quyết định sự thành bại của hạnh phúc gia đình.

Thế nên, mới đây một câu chuyện được chia sẻ đã khiến nhiều chị em đồng cảm. Đó là chồng vẫn hết mực thương yêu vợ con, chăm chỉ đi làm kiếm tiền nhưng chị vợ vẫn cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Và lí do thì không gì khác chính là vì vấn đề tiền bạc trong gia đình. Mẹ chồng nắm giữ kinh tế chung, nên mỗi lúc đi đâu, làm gì,… hai vợ chồng đều phải ngửa tay xin mẹ khiến người vợ cảm thấy khó chịu.

Tâm sự này của người vợ đã nhận được nhiều sự đồng cảm từ các bà mẹ bỉm sữa.

Chồng vẫn hết mực yêu vợ, thương con nhưng mẹ chồng nắm hết kinh tế, nàng dâu chán nản không biết làm sao - Ảnh 1.

Tâm sự của bà mẹ bỉm sữa trong một hội kín. Ảnh chụp màn hình.

Chắc chắn rồi, người vợ nào khi gặp hoàn cảnh tương tự chị vợ này cũng sẽ cảm thấy bí bách, ngột ngạt trong cuộc sống gia đình. Tiền chi tiêu một đồng cũng phải ngửa tay xin mẹ chồng, mà xin không phải chắc chắn sẽ được sẽ dễ cảm thấy phiền muộn uất ức.

Người vợ này còn cho biết thêm, mẹ chồng là người nắm giữ kinh tế và sẽ lo mọi khoản thu chi trong gia đình. Thậm chí đến sữa, khăn, tã cho cháu bà cũng mua. Tuy nhiên, chị vẫn cảm thấy khó bức bối vì nghỉ sinh nên không có đồng nào trong người. Phòng khi con ốm, con đau, hay thấy chiếc áo, chiếc quần đẹp muốn mua cho con cũng phải ngửa tay xin mẹ chồng.

Chồng vẫn hết mực yêu vợ, thương con nhưng mẹ chồng nắm hết kinh tế, nàng dâu chán nản không biết làm sao - Ảnh 2.

Chỉ nghĩ đến thôi, không ít chị em đã cảm thấy sợ hãi. Nhiều người vào hiến kế cho bà mẹ bỉm sữa này. Tài khoản Thiên An chia sẻ: “Những thứ chi tiêu trong gia đình đôi khi thấy không đáng bao nhiêu nhưng rất tốn kém đó bạn. Mẹ chồng lo hết cũng tạm ổn rồi. Bạn cảm thấy ngại xin thì nên bàn bạc nói nhỏ với chồng mỗi tháng để lại cho bạn một ít để bạn chi tiêu cá nhân, khỏi phải xin mẹ hoài. Rồi khi nào con lớn đi làm được sẽ thoải mái hơn. Giờ chịu khó xíu để lo chuyện nhà cửa sau này ổn định bạn à”.

Một số chị em khác lại khuyên nhủ: “Do chồng đã phụ thuộc vào mẹ quen rồi nên dù có vợ cũng vẫn giữ nguyên thói quen cũ. Cách tốt nhất là bạn không nên đề cập chuyện tiền bạc với mẹ chồng, mà nên nói chuyện thẳng thắn với chồng.

Hãy khéo léo để chồng sẽ đưa một khoản tiền cho bạn hàng tháng phục vụ chi tiêu. Hoặc lên một danh sách những đồ cần phải mua, rồi đưa lại anh nhà. Việc xin tiền chồng bao giờ cũng dễ hơn xin tiền mẹ chồng.

Đó là cách hiện giờ, còn về lâu về dài, bạn vẫn nên là người giữ tiền lương của chồng thì hơn.”

Chồng vẫn hết mực yêu vợ, thương con nhưng mẹ chồng nắm hết kinh tế, nàng dâu chán nản không biết làm sao - Ảnh 3.

Mỗi lần muốn chi tiêu gì, lại phải ngửa tay xin mẹ chồng khiến nàng dâu khó chịu. (Ảnh minh họa)

Còn các chị em, có cao kiến gì để giúp mẹ bỉm sữa này tự chủ trong tài chính, gìn giữ hòa khí gia đình và xây dựng hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân?

Đoạn chia sẻ của mẹ bỉm sữa nhận được sự quan tâm rất lớn của hội chị em:

Tâm sự tí các mom. Mình lấy chồng được hơn 1 năm và có con mới được gần 6 tháng. Không biết các mom có ai nhà kinh tế chung không nhưng mình nhiều khi thấy khó chịu quá.

Mẹ chồng mình cũng bình thường, không phải là quá khó tính nhưng bà cầm hết kinh tế. Tiền bà cầm mà mình là con dâu, đâu dám xin. Chồng mình thì cũng chịu khó đi làm nhưng về cũng đưa cho bà hết, chả giữ lại đồng nào cho vợ con bao giờ.

Nhà mình thì lại đang làm nhà, ai nhìn vào cũng bảo: “Sướng nhất mày, ông bà làm nhà cho, vân vân và mây mây. Ông bà làm cho như thế mình rất mừng, cả nhà mình ở chung mình biết thế nhưng nhiều lúc nghĩ ở nhà không ra đồng nào. Chồng cũng chả đưa cho vợ đồng nào cứ như vợ con hít oxy để sống ý. Trước bảo chưa có con đã đành.

Chồng mình thì đi làm vất vả mình cũng không dám nói nhiều, nói động cái chồng mình lại bảo thì cố hết vào làm nhà sau này của vợ chồng mình chứ của ai. Với lại, em cần mua gì thì anh xin mẹ.

Nói thế chứ mình mở mồm bảo thì cũng chỉ xin 2 3 lần xong tịt chán lắm. Chồng mình nói chung là anh ấy chịu khó thương vợ, thương con chả chê điểm nào nhưng mỗi cái tiền nong kinh tế anh ấy chả làm chủ bao giờ. Lúc nào cũng phải đưa cho mẹ xong cần gì thì xin.

Mà lại nói đến xin thì đâu có dễ. Tết năm đầu cưới về vợ chồng xin còn bị bà chửi xong đưa được 200 – 300k. Nhiều lần chồng xin bị chửi lắm. Mình cũng muốn đi làm mà con thì bé thương con, dự định con 1 tuổi mình mới đi làm. Ở nhà thì tắm rửa, vệ sinh mình lo hết. Bà trông cháu, cháu ị bà còn ghê mí. Cháu lên kê rôm sẩy bà cũng không biết nên mình không yên tâm đi làm sớm.

Mình biết mỗi nhà mỗi cảnh thôi thì cứ lựa mà sống. Nhưg nhiều khi đi đâu muốn mua cái áo cái quần cho con hay mua gì ăn tiêu cái gì mà không có 1 đồng để tiêu. Chán cái cảnh kinh tế chung quá.”

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ