Skip to main content

Vợ đẻ con gái, ông bố HN cố giấu nỗi buồn, 3 năm sau mới thấy “nát tan”

Video: Con gái anh Quốc Anh nũng nịu bố.

Sinh con trai để nối dõi tông đường có lẽ là ước mơ của nhiều bậc phụ huynh. Tư tưởng đó ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người xưa, thậm chí là cả ngày nay khiến cho nhiều cặp vợ chồng trẻ khá áp lực trước chuyện nhất định phải sinh con trai, không thích sinh con gái.

vo de con gai, ong bo hn co giau noi buon, 3 nam sau moi thay "nat tan" - 1

Rất nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay vẫn áp lực trước chuyện sinh con trai nối dõi tông đường.

Anh Trương Quốc Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) từng nghe kể về việc bố mẹ phải chịu áp lực sinh con trai nối dõi tông đường, chính vì thế đến khi lấy vợ, sắp có con, anh cũng thích bản thân sẽ có một cậu con trai để “tiếp nối truyền thống gia đình”.

Thế nhưng niềm hân hoan chẳng tày gang khi vợ anh sinh con gái đầu lòng. Niềm ấp ủ có một cậu con trai vẫn luôn thường trực trong lòng anh. Tuy nhiên, sau tất cả những tình cảm, điều tuyệt vời mà cô con gái đầu lòng dành cho anh Quốc Anh, người bố đã thay đổi tư tưởng.

Mới đây, bài chia sẻ của anh Trương Quốc Anh với tiêu đề “Sinh con gái đầu lòng là tốt nhất” đang gây sốt trên mạng xã hội. Chỉ vài giờ đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ. Đặc biệt, rất nhiều ông bố bày tỏ tâm đắc trước bài viết của anh.

vo de con gai, ong bo hn co giau noi buon, 3 nam sau moi thay "nat tan" - 2

Anh Quốc Anh và cô con gái Bảo Anh, 3 tuổi.

Được sự cho phép của anh Quốc Anh, chúng tôi xin trích nguyên văn bài viết của anh:

Mình là cháu đích tôn. Nghĩa là theo truyền thống phong tục từ thời các cụ để lại, sẽ là người nối dõi tông đường. Nhiệm vụ nặng nề trên vai được san đều sang 2 bên nhé.

Vai trái phấn đấu để bằng anh bằng chị cho gia đình nở mày nở mặt, vai phải không kém phần quan trọng là.. làm sao duy trì nòi giống.

Nghe thì đơn giản thôi, nhưng đôi khi đó là sự phấn đấu hi sinh cả đời chứ chẳng chơi. Mình lập gia đình năm 30 tuổi, khi đã kiếm được một công việc ổn định và tài sản là một căn nhà riêng. Nhiệm vụ cho quãng đời còn lại là tìm nốt cái thằng nhỏ có cái vòi nước để sau còn có đứa chống gậy cho mình.

Mình là con thứ 3. Trước mình chắc chắn là 2 chị rồi. Chả thế mà bố mình ngày đó bị phạt lên phạt xuống. Còn mẹ vì mang bầu mà bà bỏ lỡ cơ hội đi tu học bên Liên Xô.

Ngày trước làm gì có máy siêu âm 4 chiều hay siêu âm 7 màu gì đó. Mình nghe mọi người kể lại thì khi biết mang bầu, bố mẹ tặc lưỡi: con nào cũng là con, cứ đẻ, chứ quyết không phá.

Và cái giá là vậy. Cơ hội phát triển cho bố mẹ cũng khép lại vào cái ngày mình cất tiếng khóc chào đời. Có lẽ tài sản quý giá nhất với bố mẹ ngày ấy chính là mình – đích tôn. Mình nghĩ vậy. Mà có lẽ là vậy.

vo de con gai, ong bo hn co giau noi buon, 3 nam sau moi thay "nat tan" - 3

Lớn lên, thế nào mà mình cũng ám ảnh việc phải sinh ra 1 thằng cu để tiếp nối truyền thống gia đình. Ngày vợ mang bầu, mình đinh ninh là chắc chắn nó là con trai, không thể là con gái được. Mình chỉ hình dung ra những đôi giầy, những bộ quần áo để con trai mặc, rồi đưa con trai đi đá bóng cùng… Chứ tuyệt nhiên không nghĩ sẽ đón chào một bé gái nào cả.

4 tháng mang bầu, vợ chồng lục tục đi siêu âm, khám sức khoẻ. Phải tâm sự thật lòng với mọi người là cái cảm giác hôm đó của mình buồn 9, mà chỉ vui có 1 phần. Cái tính mình thẳng, không giấu được biểu cảm ấy.

Đã cố lắm, gắng lắm để vợ không phát hiện. Mà thế nào cứ bị lộ ra. Tự an ủi bản thân, động viên vỗ về vợ và sẵn sàng tư tưởng chào đón thành viên bé nhỏ này. Đã là con mình, dù xấu hay đẹp nó vẫn là thiên thần trong mắt bố mẹ.

Con ra đời trong niềm hân hoan, hạnh phúc của vợ chồng, ông bà 2 bên nội ngoại. Nhưng lại phải thú thật một lần nữa, ngày đó mình vẫn muốn con trai hơn..

vo de con gai, ong bo hn co giau noi buon, 3 nam sau moi thay "nat tan" - 4

Thời gian trôi mà chẳng đợi chờ ai. Con gái giờ đã gần 3 tuổi. Con quấn bố như sam ấy. Hàng xóm, bạn bè ai cũng nói nó giống hệt bố – tức là mình, mẹ chỉ đẻ thuê thôi. Mình cũng vui vì điều ấy. Mọi người có thấy thế không?

Đây là đoạn hội thoại của con bé với mình đây, mọi người nghe nhé:

– “Quốc Anh ơi, Quốc Anh đang làm gì thế? Bông ị xong rồi, Quốc Anh rửa đít cho Bông nào”.

– “Quốc Anh ơi, Quốc Anh đút cơm cho Bông ăn đi. Bố tắm cho Bông cơ”.

– “Quốc Anh ơi, muộn rồi đi ngủ thôi..”

Auto từ việc ăn, ngủ, vệ sinh – lúc nào cũng phải: “Quốc Anh ơi..”

vo de con gai, ong bo hn co giau noi buon, 3 nam sau moi thay "nat tan" - 5

Càng ngày bé Bảo Anh càng quấn bố, nhí nhảnh và đáng yêu.

vo de con gai, ong bo hn co giau noi buon, 3 nam sau moi thay "nat tan" - 6

Và đến giờ phút này, thật cái lòng mề mình không quan trọng việc phải kiếm bằng được thằng cu nối dõi nữa. Có đứa thiên thần như này mình hạnh phúc lắm rồi.

Và cũng vì con gái đáng yêu quá, mà ông bà nội nó – nghĩa là bố mẹ mình cũng không quan trọng việc cần cháu trai nữa ấy.

P/s: Nói vậy thôi. Chứ nếu có cơ hội, mình muốn đẻ thêm 3 đứa nữa cơ. Nhưng công việc chỉ cho một lựa chọn, là đứa thứ 2. Và chắc chắn rằng, mình không hề nặng nề việc phải có thêm một thằng cu”.

Trò chuyện thêm với ông bố trẻ, anh cho biết: “Vợ chồng mình có một cô con gái đầu lòng là bé Trương Bảo Anh. Trộm vía con nhanh nhẹn, thông minh. Cái gì cũng biết, từ ngữ sử dụng để đối đáp rất người lớn. Nhà mình toàn buồn cười vì cách con nói chuyện.

vo de con gai, ong bo hn co giau noi buon, 3 nam sau moi thay "nat tan" - 7

Cô bé Bảo Anh chào đời đã thay đổi quan điểm, tư tưởng của anh Quốc Anh và ông bà nội.

Mình cũng không biết tự bao giờ lại yêu con gái nhiều đến vậy, cảm xúc yêu thương của 1 người làm cha tự khắc sẽ đến, khi nghe tiếng khóc của con trong phòng sinh. Từng ngày, từng phút sẽ cảm nhận được sinh con gái là điều tuyệt vời. Cảm nhận đó sẽ lớn lên theo thời gian.

Vợ chồng mình đang kế hoạch, dự định sang năm sẽ sinh con thứ hai. Nếu tiếp tục là con gái thì mình vẫn vui và vẫn yêu các con. Vì điều quan trọng nhất chính là bố mình, ông nội của các bé. Tuy ông là con trưởng nhưng giờ rất tiến bộ, không nhất thiết phải có cháu trai, ông vẫn quý các cháu gái bằng tất cả tình yêu thương của mình”.

Bà mẹ chia sẻ chuyện không sinh con gái khiến hàng nghìn chị em chạnh lòng

Những lý giải cho quan điểm này của bà mẹ trẻ sinh năm 1988 Hương Linh khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Chi Chi (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g