Skip to main content

Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO

18 giờ ngày 7/8 (giờ địa phương), 11 chàng trai bước ra từ show thực tế sống còn “hút view” nhất nhì Hàn Quốc – Produce 101 mùa 2 chính thức đổ bộ sàn đấu âm nhạc mùa hè với mini album đầu tay mang tên “1X1=1 (To Be One)”. Bài hát chủ đề “Energetic” nhanh chóng leo thang trên bảng xếp hạng nhạc số hay lượng đặt trước album đạt 520 nghìn bản chỉ là hai trong vô số những thành tích ấn tượng mà Wanna One đạt được tính đến nay. Khó tin nhưng có thật. Chỉ sau 10 ngày ra mắt, Wanna One chính thức ghi tên mình vào danh sách những tân binh “khủng long” trong lịch sử làng nhạc Kpop.

Showcase debut hoành tráng nhất trong lịch sử

Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO - Ảnh 1.
Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO - Ảnh 2.

Wanna One đã mang đến màn chào sân khác người nhất Kpop khi kết hợp một lúc cả showcase và concert để tạo thành đêm Show-Con debut hoành tráng mang tên “Wanna One Premier Show-Con”. Sự kiện trên được tổ chức tại Gocheok Sky Dome – sân vận động mái vòm đầu tiên của Hàn Quốc với sức chứa lên đến 22.000 người. Đây cũng là nơi mà hàng loạt tên tuổi đình đám như EXO, Big Bang, BTS từng tổ chức concert.

Với sức chứa quá khủng, khó ai tin được rằng một tân binh như Wanna One lại đủ sức lấp đầy khán đài này. Tuy nhiên, đó chỉ là lo lắng thừa khi toàn bộ 20.000 vé cho Show-Con đã được tẩu tán chỉ trong vòng… 1 phút. Thậm chí, hệ thống bán vé cũng quá tải vì một lúc có đến hơn 500.000 người cùng truy cập – chứng minh sức công phá ngoài sức tưởng tượng của tân binh Wanna One.

Liên tục xô đổ kỷ lục của các “ông đa, bà đề” Kpop

Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO - Ảnh 3.
Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO - Ảnh 4.

“Energetic” MV – Wanna One

1 tiếng sau khi mini album được phát hành, ca khúc chủ đạo “Energetic” ngay lập tức leo thẳng lên vị trí số 1 bảng xếp hạng thời gian thực của 6 trang web nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc và đạt được chứng nhận All-kill. Thành tích No. 1 Melon của “Energetic” được duy trì tận 210 giờ liên tục – phá vỡ kỷ lục 145 giờ trước đó của EXO với “Monster”. 4 bài hát còn lại của mini album cũng nằm chễm chệ trong top 10, đuổi theo sát nút “Energetic” trên hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc.

Wanna One còn chính thức vượt mặt “em gái quốc dân” IU để trở thành nhóm nhạc sở hữu lượt nghe nhiều nhất trên Melon sau 1 giờ đầu tiên phát hành, cụ thể là 99.748 lượt cho “Energetic” (trước đó, “Palette” của IU đạt kỷ lục 90.132 lượt nghe). EXO cũng bị Wanna One cướp lấy ngai vàng, ngậm ngùi lùi về vị trí thứ hai trong số những nghệ sĩ đạt 100 nghìn lượt yêu thích nhanh nhất trên Melon. Nếu như EXO mất đến 29 giờ để đạt 100 nghìn like tại website nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc thì đàn em Wanna One dễ dàng đạt được điều đó chỉ trong 22 giờ.

Chưa dừng lại ở đó, sau đúng 1 ngày ra mắt, MV “Energetic” được ghi nhận đạt 4 triệu lượt view, trở thành MV debut được xem nhiều nhất trong 24 giờ, chính thức xô đổ kỷ lục của Black Pink với “Boombayah”. Với một loạt những màn cướp ngôi đầy ấn tượng, có thể nói Wanna One đang là cái tên tạm dẫn đầu sàn đấu Kpop hè này.

Gần nửa triệu album bán ra sau hơn 1 tuần

Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO - Ảnh 6.

Mini album “1X1=1 (To Be One)” của Wanna One có lượng đặt trước lên đến 520 nghìn bản – sánh ngang hàng với 2 đàn anh lớn là EXO, BTS. Chỉ trong ngày đầu tiên lên kệ, Wanna One đã tẩu tán được 140 nghìn bản và đạt đến con số 485 nghìn bản sau hơn 1 tuần ra mắt. Với thành tích này, Wanna One cũng chiếm đóng vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng doanh số bán album của Gaon tuần 6/8 – 12/8.

Giành cúp ngay lần đầu tiên được đề cử

Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO - Ảnh 7.

Show Champion tập phát sóng ngày 16/8 đánh dấu chiếc cúp đầu tiên của 11 chàng trai trên một sân khấu âm nhạc và đây cũng chính là lượt đề cử tranh cúp đầu tiên của “Energetic”. Với chiến thắng này, Wanna One đã trở thành nhóm nhạc nam giật cúp nhanh thứ hai trong lịch sử Kpop, chỉ xếp sau “gà” nhà YG – Winner. Đáng tự hào hơn cả là Wanna One đã giành chiến thắng trước một loạt các đối thủ nặng ký trên sàn đấu thời gian này như SNSD, G-Friend, EXO, Winner. Sau đó một ngày (17/8), Wanna One tiếp tục lên ngôi Quán quân tại sân khấu M! Countdown, giành chiến thắng đầy thuyết phục trước đàn chị G-Friend với điểm số vô cùng cách biệt.

“Bluechip” mới của truyền hình thực tế

Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO - Ảnh 8.

Độ phủ sóng của Wanna One kéo dài từ mặt trận âm nhạc cho đến các show truyền hình thực tế. Nếu như đàn chị I.O.I phải đợi đến nửa năm mới được xuất hiện tại Weekly Idol thì Wanna One đã ngay lập tức đổ bộ chương trình ăn khách này từ những ngày đầu tiên ra mắt. Thậm chí, 11 chàng trai đã lập nên kỷ lục rating mới cho chương trình (1,8%), đây là mức rating cao nhất trong lịch sử 6 năm phát sóng của Weekly Idol, đồng thời xô đổ kỷ lục trước đó của Big Bang (1,2%).

Nhận thấy sức hút của Wanna One đối với công chúng, nhiều nhà đài tranh nhau chiêu dụ 11 chàng trai. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có đến 9 chương trình truyền hình xác nhận sự tham gia của các thành viên Wanna One, trong đó có cả các show ăn khách như Happy Together, SNL Korea 9, Let’s Eat Dinner Together, Infinity Challenge,… Đặc biệt, SNL Korea tập phát sóng ngày 12/8 với sự góp mặt của Wanna One cũng ghi nhận mức rating trung bình là 2,6% (thời điểm cao nhất lên đến 3,4%) và đó chính là mức rating cao nhất trong mùa 9 của chương trình này.

8 CF chỉ trong 1 tháng

Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO - Ảnh 9.

Wanna One đã kí kết vài hợp đồng quảng cáo và tiến hành quay CF từ trước khi chính thức debut vào ngày 7/8 vừa qua. Tính đến hiện tại, nhóm đang là gương mặt đại diện cho 8 thương hiệu lớn, từ mỹ phẩm, đồng phục, bia, gà rán cho đến chocolate, game, điện thoại,… Với độ nổi tiếng hiện tại, Wanna One đang mang đến những khoản lợi nhuận khổng lồ cho các thương hiệu, đồng nghĩa với việc nhiều nhãn hàng sẵn sàng chi mạnh tay để có được 11 chàng trai trong 1 năm rưỡi sắp tới.

Kết

Debut vào thời điểm nóng nhất của làng nhạc Hàn, phải so găng với hàng loạt các tên tuổi lớn như SNSD, EXO, Red Velvet, hứng chịu cuộc đổ bộ của các bài hát đến từ show thực tế hút khách hàng đầu “Show Me The Money” nhưng Wanna One vẫn chễm chệ ngôi vương trên các bảng xếp hạng trong suốt nhiều ngày. Đây là minh chứng cho thấy sức hút đặc biệt của một nhóm nhạc mới chỉ vỏn vẹn 10 ngày tuổi. Trước mắt Wanna One vẫn là một chặng đường dài nhưng rất nhiều người tin rằng trong tương lai, 11 chàng trai hoàn toàn có đủ khả năng để vươn lên sánh ngang hàng cùng các đàn anh lớn như EXO hay BTS.

Tổng hợp

Comments

Popular posts from this blog

4 sản phẩm làm đẹp gây “sốt xình xịch” hè vừa qua, nếu bạn chưa thử thì hẳn sẽ thấy tiếc lắm

Giữa muôn vàn những sản phẩm chăm sóc da, chọn được một vài loại làm chân ái quả không phải là chuyện dễ dàng gì. Thế nhưng rất may, có rất nhiều tín đồ làm đẹp đã thay mặt hội chị em trải nghiệm những sản phẩm mới nhất, hứa hẹn nhất, để rồi chọn ra được những món đồ thực sự đáng có mặt trong tủ làm đẹp của mọi cô nàng. Và “tiếng lành thì đồn xa”, dưới đây chính là những sản phẩm được lòng nhiều chị em nhất hè này mà các nàng sẽ khó cưỡng lại được sức hút của chúng.   1. Mặt nạ ngủ dưa hấu – Glow Recipe Watermelon Glow Sleeping Mask Các tín đồ làm đẹp đều đã quá quen thuộc với  hũ mặt nạ hương dưa hấu trứ danh này  của Glow Recipe. Ngay khi vừa mới trình làng, hũ mặt nạ đã bán hết veo chỉ trong vòng 5 tiếng đồng hồ cùng danh sách chờ mua thì lên tới 5000 người. Hè năm nay, hũ mặt nạ nổi tiếng vẫn được săn đón nhiệt tình chứ chẳng hề có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã ra mắt từ một năm trước.   31849688_248666679204219_253188360753905664_n 37972831_434965147022...

4 Cách trị sẹo rỗ hiệu quả dễ làm ngay tại nhà

Sẹo rỗ từ đâu mà có? Sẹo rỗ – “cơn ác mộng” lâu năm cứ mãi hoành hành trên gương mặt xinh đẹp của các chị em chúng ta. Vậy đã bao giờ mọi người thử hỏi, sẹo rỗ từ đâu mà có chưa? Sẹo rỗ hình thành do tổ chức nguyên bào sợi sâu trong nang lông ở lớp trung bì bị tổn thương, đứt gãy, không sản xuất các protein collagen và eslantin, từ đó làm mất khả năng tự lấp đầy vết thương tự nhiên. Nói một cách dễ hiểu, trong quá trình nặn mụn, ta đã không cẩn thận, vệ sinh sạch sẽ dụng cụ, hoặc chăm sóc tốt cho mụn sau khi nặn. Một lý do khác dẫn đến vết tích này là thuỷ đậu xuất hiện trên mặt,… Tuy không làm hại đến sức khoẻ nhưng sẹo rỗ lại giảm đi sắc đẹp vốn có, làm bản thân người chịu cảm thấy tự ti, mặc cảm. Phải hiểu sẹo rỗ từ đâu ra thì ta mới dễ dàng ngăn chặn, khắc phục và loại bỏ chúng. 4 nguyên liệu trị sẹo rỗ ngay tại nhà Rau má  Trong rau má chứa nhiều chất triterpenoids giúp tăng cường lưu thông ở vùng da và các hợp chất đó có tác dụng trị sẹo, tái tạo làn ...

5 mỹ phẩm dưỡng da mùa đông tốt cho da bong tróc, khô sần

5 sản phẩm nhất định bạn phải trang bị để “sống xót” qua mùa đông nếu không muốn vẻ bề ngoài trở nên xuống cấp. 1. Son dưỡng môi Môi là một bộ phận rất nhạy cảm, chính vì thế chỉ cần trời lạnh một xíu thôi là sẽ khiến lớp da môi bị hanh khô, nứt nẻ, tạo cảm giác khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp. Vì vậy việc bỏ túi 1 cây son dưỡng là vô cùng cấp bách và cần thiết. No.1 trong bảng xếp hạng các loại mỹ phẩm luôn luôn phải “kề vai sát cánh” với chị em phụ nữ trong những ngày lạnh. Son dưỡng có màu Dior Addict Lip Glow là gợi ý đầu tiên mà Eva giới thiệu đến hội chị em phụ nữ, với tinh chất xoài và xơ mướp có tác dụng dưỡng ẩm và làm liền các nếp nhăn trên môi. Với nhãn hiệu từ Dior và mức giá tham khảo phía trên, đây là sản phẩm sẽ khiến bạn hài lòng về chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm khác sau đây: Một số loại son dưỡng khác: Maybelline Baby Lips Moisturizing; Nivea fruity shine; EOS Visibly Soft và Vasel...