Skip to main content

Stradivarius – “tính nữ” lên ngôi trong thị trường “fast-fashion” Việt Nam

Năm 2016, khi công nương nước Anh Kate Middleton và đệ nhất phu nhân Michelle Obama xuất hiện trên ống kính báo giới, khoác lên người những thiết kế của nhà mốt H&M hay Zara, lần đầu tiên tín đồ thời trang thế giới tiếp cận được khái niệm “dân chủ hóa thời trang” và nhanh chóng chấp nhận sự bùng nổ của thời trang nhanh suốt gần 2 thập kỷ.

Cuộc đua thương hiệu của ngành fast-fashion

1960, khi lịch sử thời trang bị bao trùm bởi cuộc khủng hoảng sau chiến tranh và sự suy thoái kinh tế, những người trẻ bắt đầu chuộng thời trang bình dân, từ chối tuyên ngôn sống hưởng thụ của giới trẻ 10 năm trước đó, dẫn theo giai đoạn anti-fashion; những bộ cánh óng ánh sắc màu trên sàn catwalk rồi cũng nhanh chóng nhường chỗ cho bảng màu trung tính phác họa phần nào tinh thần ảm đạm thời bấy giờ. Từ đây, thời trang bắt đầu di chuyển với tốc độ chóng mặt sang một trang mới với tính ứng dụng triệt để dưới tên gọi của dòng thời trang nhanh: fast-fashion.

Fast-Fashion với xu hướng trẻ trung và giá tiền hợp lý nhanh chóng lên ngôi trong giới thời trang.

Fast-Fashion với xu hướng trẻ trung và giá tiền hợp lý nhanh chóng lên ngôi trong giới thời trang.

Kế thừa những di sản tuyệt mỹ, tinh tế và giàu tính sáng tạo từ sàn diễn catwalk, fast-fashion là bước chuyển mình đầy dự cảm và đúng thời điểm vào một kỷ nguyên đô thị hiện đại, tràn ngập cá tính và liên tục thay đổi. Mở đầu cho làn sóng thời trang nhanh này không thể không nhắc đến những cái tên đình đám Zara, Top Shop, Primark,… khởi đầu ở châu Âu khoảng giữa thế kỷ XX, lan rộng trên toàn thế giới những năm 90 và bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam đầu những năm 2010. Với dân số trên 90 triệu dân cùng với dân số trẻ thành thị cá tính, biết hưởng thụ và chuộng mốt, thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu fast-fashion.

Không lâu sau sự xuất hiện thành công của Zara vào tháng 9/2016, cuộc chiến sôi động trong phân khúc thời trang ứng dụng chính thức bùng nổ. Điển hình phải kể đến sự gia nhập cuộc chơi của “ông lớn” thời trang bình dân Thụy Điển – H&M, “người khổng lồ” Nhật Bản – Uniqlo hay những nhà mốt thống lĩnh thời trang đường phố đã có mặt trước đó – Topman, Topshop, GAP,…

Thế nhưng vì là thương hiệu thời trang nhanh, trên lý thuyết, không khác biệt nhiều về dáng hình, chất liệu, giá cả… mọi người hẳn nhiên vẫn điên cuồng tìm kiếm những thương hiệu tôn vinh cái tôi và mang lại giá trị đích thực cho riêng mình. Đặc biệt trong số đó là nữ giới, những cô gái thành thị hiện đại nhưng vẫn luôn tồn tại bên trong tính nữ, sự mềm mại – điều mà hiếm nhãn hàng thời trang nhanh nào có thể đáp ứng.

Tính nữ lên ngôi trong ngôi nhà thời trang nhanh

Sinh sau đẻ muộn nhất trong các thương hiệu thời trang fast-fashion, năm 1994, Stradivarius đã làm nên những điều thật sự có giá trị đối với vẻ đẹp thành thị, đặc biệt là vẻ đẹp nữ giới. Với nguồn cảm hứng trẻ trung, mạnh mẽ nhưng cũng đầy tình yêu và đam mê từ loại nhạc cụ violin, Stradivarius trải nghiệm tất cả những đường nét dáng hình cơ bản nhất của thế giới lụa là bằng giai điệu và năng lượng của một miền đất bên bờ Địa Trung Hải: phóng khoáng, hiện đại nhưng cũng đầy mê đắm. 5 năm sau khi bước chân vào lãnh địa thời trang, Stradivarius gia nhập hãng dệt may khổng lồ Inditex, trong một năm bước chân vào 3 thị trường quốc tế mới và sau một thập kỷ, Stradivarius sở hữu 500 cửa hàng trên thế giới. Mỗi ngày 10.000 nhân viên với một niềm đam mê đích thực dành cho thời trang luôn giữ nhịp độ làm việc sôi động, đam mê, để biến Stradivarius trở thành điểm nóng thời trang đích thực cho giới mộ điệu.

Stradivarius - phóng khoáng, hiện đại nhưng cũng đầy mê đắm mang đến cái nhìn nữ tính hiện đại cho cô nàng thành thị

Stradivarius – phóng khoáng, hiện đại nhưng cũng đầy mê đắm mang đến cái nhìn nữ tính hiện đại cho cô nàng thành thị.

Ngôn ngữ thiết kế của Stradivarius định vị một hình ảnh trẻ trung, hiện đại nhưng tràn ngập tính nữ đặc trưng. Trong các thiết kế của Stradivarius, nữ giới thấy được sự trẻ trung trong những đường nét năng động, cứng cáp; sang trọng và hợp thời bên những tấm vải mềm mại, ôm tạc dáng hình; kể cả các loại phụ kiện, nước hoa đều đầy tính duy mỹ và thời trang.

Đánh dấu sự lớn mạnh trong ngành thời trang, thương hiệu chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 1/9/2017 tại Vincom Đồng Khởi (72 Lê Thánh Tôn, Q1, TP.HCM) với các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thời trang dành riêng cho nữ giới.

Cho đến thời điểm này, mặc dù chưa thể nói trước được thương hiệu nào sẽ dẫn đầu tại thị trường fast-fashion Việt Nam; nhưng với nền tảng giữ lại những điều tinh tế và cốt lõi nhất của thời trang cao cấp, được điều chỉnh cho gần gũi hơn với người tiêu dùng thì Stradivarius vẫn là thương hiệu thời trang đáng mong chờ trong thời gian tới.

Trong khi đếm lùi chờ ngày ra mắt, cùng nhìn ngắm lookbook của BST mới nhất của Stradivarius – “Back to school”.

Comments

Popular posts from this blog

Tất tật những việc mẹ phải chuẩn bị nếu đi đẻ trúng ngày Tết

Trong những ngày cận Tết, người người nhà nhà đang tất bật sửa sang nhà cửa, chuẩn bị mọi thứ chu toàn để đón mừng năm mới. Trong lúc này, nhiều mẹ bầu lại đang rơi vào tình huống “bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ trông, bao ngày mẹ mong con chào đời” vì dự sinh đúng dịp tết.  Là người bình thường đến ngày Tết đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ cũng thấy căng thẳng và mệt mỏi thì đối với các mẹ bầu còn lo lắng hơn rất nhiều. Thậm chí đã có không ít những bà mẹ cảm thấy ám ảnh khi từng sinh con, ở cữ ngày Tết . Thực tế, cũng có rất nhiều trường hợp có dự sinh xung quanh đợt tết. Và một câu hỏi chung đó là đẻ ngày tết thì cần chuẩn bị những gì? Em bé có thể chào đời bất cứ lúc nào, kể cả giao thừa. Mẹ phải luôn sẵn sàng, con có thể chào đời ngay giao thừa  Những mẹ bầu đã bước sang tháng cuối cùng của thai kỳ thì luôn phải chuẩn bị sẵn sàng vì có thể đẻ bất kỳ khoảng khắc nào đợt Tết ngay cả đúng đêm giao thừa. Bác sĩ sản khoa theo dõi cho thai phụ thông thường dựa và...

Cách chọn áo phông dành cho chị em bị chê béo

Những chiếc áo phông luôn là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Sở dĩ chúng trở nên phổ biến là vì rất dễ mặc, dễ phối đồ và không bao giờ khiến chủ nhân phải bận tâm tới việc lỗi mốt. Mặc dù vậy vẫn có những sai lầm nhỏ mà chị em sẽ mắc phải khiến chiếc áo đơn giản này cũng ít nhiều “phản chủ”. Mà một trong những hình ảnh dễ thấy nhất là nhiều người mặc áo phông hay bị…béo do áo phông thường làm từ chất liệu mỏng, hơi ôm dáng. Từ Hy Viên bị chê béo ú khi chọn áo phông quá rộng khi xuất hiện tại một chương trình. Vậy hãy cùng “gỡ rối” và giúp nữ diễn viên xứ Đài và giúp cô có thể chọn được áo phông ưng ý nhất. Thích hợp trong nhiều hoàn cảnh Cùng một chiếc áo phông, có thể được sử dụng phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, bạn có thể hoàn toàn mặc đồ theo tâm trạng, đó cũng là lý do khiến kiểu áo này không bao giờ hạ nhiệt. Bạn có thể tươi trẻ với những mẫu áo phông in hình ngộ nghĩnh hay nữ tính với áo in họa tiết điệu đà một cách vô cùng đơn giản. Áo phôn...

6 gương mặt sáng giá được cư dân mạng đề cử cho “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký”

Ỷ Thiên Đồ Long Ký được xem là một trong những kiệt tác của nhà văn Kim Dung. Từ khi thị trường phim ngày một phát triển tại Trung Quốc, tác phẩm này đã được làm lại rất nhiều lần. Từ tháng 12/2016, fan của Ỷ Thiên Đồ Long Ký bắt đầu lo sợ khi trên mạng rộ lên tin đồn Vu Chính sẽ đích thân nhào nặn bộ phim này. Tuy nhiên, vào đầu năm 2017, “biên kịch vàng” đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Bên cạnh đó, nhà sản xuất của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký vẫn chưa công bố dàn diễn viên sẽ góp mặt trong phim. Trong thời gian chờ đợi nhà sản xuất tiết lộ danh tính dàn diễn viên chính thức, cộng đồng mạng đã mở cuộc bình chọn xem tiểu hoa đán nào sẽ phù hợp để đảm nhận vai diễn Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn. Ngay lập tức, 7 cái tên quen thuộc đã xuất hiện cũng như khiến người hâm mộ tranh cãi không ngừng. Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho hai vai diễn nặng ký này? Triệu Mẫn Theo nguyên tác, Triệu Mẫn là quận chúa Mông Cổ, xinh đẹp, thông minh tài trí, khôn ngoan và mưu mẹo hơn người. Nàn...