Skip to main content

Cách giảm béo mặt để mặt trở nên V-line sau 2 tuần

Dưới  đây là 15 động tác Yoga làm giảm béo mặt nhanh chóng và hiệu quả

Tăng cân là nỗi lo sợ của tất cả chị em phụ nữ nói chung, đặc biệt là khoảng thời gian sau Tết khi ăn uống thả ga dẫn đến cân nặng của bạn sẽ nhảy số ầm ầm. Có lẽ nỗi lo sợ về vòng 2 tăng số không đáng ngại bằng béo mặt. Hãy làm theo cách dưới đây để giảm cân hiệu quả và giảm mỡ mặt nhanh chóng.

co nhung meo nay roi, mat co beo den dau cung tro nen v-line sau 2 tuan - 1

Béo mặt khiến bạn mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình

Béo mặt (mập mặt) là hiện tượng mặt bị phù trở nên nặng nề, chảy xệ do trữ nước hoặc tích mỡ, nhưng chủ yếu là tích tụ mỡ thừa dưới da, khiến gương mặt trở nên phù thũng, xấu xí. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng béo mặt, trong đó phải kể đến 4 nguyên nhân chính:

– Do chế độ dinh dưỡng nhiều dầu mỡ: Ăn uống không điều độ, chế độ dinh dưỡng nhiều món chiên, sào… cũng sẽ khiến cho mỡ dễ dàng tích tụ dưới da, gây béo mặt.

– Béo mặt do sinh hoạt không điều độ, lười vận động: Thói quen lười vận động, ngủ nhiều chính là nguyên nhân khiến cho vùng mặt của bạn không thể đào thải được lượng mỡ thừa, làm tích tụ mỡ thừa gây béo mặt.

co nhung meo nay roi, mat co beo den dau cung tro nen v-line sau 2 tuan - 2

Suzy cũng có thời bị béo mặt hoành hành thế này đây

– Béo mặt sau sinh: Sau khi sinh cùng với sự tăng cân nhanh chóng của cơ thể, mặt là một trong những phân vùng cũng rất dễ tích tụ nhiều mỡ thừa…

– Tuổi tác: Quá trình lão hóa sẽ khiến cho làn da không được săn chắc, độ đàn hồi giảm, nhanh chóng bị chảy xệ, cơ mặt cũng theo đó trở nên chùng nhão và mỡ thừa cũng dễ tích tụ tại vùng mặt hơn.

Bởi thế chị em cần đề ra cho mình chế độ ăn uống và tập luyện để giảm cân hiệu quả, giảm mỡ mặt nhanh chóng.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Với một khuôn mặt mập bạn nên dành cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt, hạt và ngũ cốc. Số thực phẩm bạn tiêu thụ phải chứa ba phần trái cây và rau quả trên tổng số thức ăn trong các bữa ăn chính và phụ hàng ngày. Tránh các chất khiến cơ thể giữ nước như: rượu và thức uống chứa caffeine. Thay vào đó, uống nhiều nước mỗi ngày.

co nhung meo nay roi, mat co beo den dau cung tro nen v-line sau 2 tuan - 3

Cần bỏ túi chế độ ăn hợp lý để giảm mỡ mặt hiệu quả

Tập các bài tập dành cho cơ mặt

Luyện cơ mặt là bài tập giảm béo mặt hiệu quả đơn giản nhất mà chúng ta có thể áp dụng thường xuyên tại nhà. Hãy lần lượt đánh vần các chữ cái O, U, A, I và chú ý mở to khẩu hình miệng để các cơ mặt được hoạt động triệt để. Mỗi ngày bạn nên lặp lại bài tập này từ 25 – 30 lần vào buổi sáng hoặc tối để mang lại hiệu quả giảm béo mặt cao nhất.

co nhung meo nay roi, mat co beo den dau cung tro nen v-line sau 2 tuan - 4

Những bài tập luyện cơ mặt hiệu quả

Bài tập nâng cơ mặt cũng giúp giảm béo mặt nhanh chóng. Từ từ ngẩng mặt nhìn lên trần nhà, kéo căng cổ, giữ trong năm giây. Mỗi lần thực hiện 10 lần. Tranh thủ những lúc rảnh trong ngày thực hiện đều đặn để mang lại hiệu quả cao. Động tác này giúp lấy đi phần mỡ thừa quanh cổ, quanh hàm, làm săn chắc cơ mặt và cơ cổ.

Giảm mỡ mặt tự nhiên bằng cách massage mặt nhẹ nhàng

+ Để massage làm tan mỡ mặt, trước hết bạn mở to ôi mắt và nhìn vào một điểm cụ thể ở phía trước khuôn mặt của bạn trong 10s rồi thả lỏng. Thực hiện động tác này 3 lần.

+ Tiếp đó bạn hóp má và đưa môi ra phía trước như đang hút nước, hít sâu và thở ra từ miệng nhẹ nhàng.

co nhung meo nay roi, mat co beo den dau cung tro nen v-line sau 2 tuan - 5

Massage – cách giảm mỡ mặt hiệu quả nhanh chóng tại nhà

+ Để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao hơn, bạn hít đầy không khí vào miệng rồi di chuyển chúng từ phải sang trái. Làm như vậy trong vòng 5 phút.

+ Kết thúc cách massage mặt giảm béo này bằng cách vuốt nhẹ từ trên trán xuống 2 cằm dưới, nhắm mắt và giữ hơi thở đều.

Giảm béo mặt bằng gừng mỗi ngày

Gừng tươi nếu bạn biết sử dụng đúng cách đem lại tác dụng thon gọn mặt, tan mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt ít ai ngờ. Nghiên cứu trong thành phần của gừng có chứa gingerol và shogaol giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và ức chế chất béo tự nhiên. Do đó, thường xuyên dùng gừng để massage mặt sẽ giúp bạn sớm có khuôn mặt đẹp như ý.

co nhung meo nay roi, mat co beo den dau cung tro nen v-line sau 2 tuan - 6

Chuẩn bị: 2 nhánh gừng tươi rửa sạch

Cách làm:

– Gừng sau khi mua ở chợ về đem rửa sạch, thái lát rồi giã nhỏ

– Thoa gừng lên vùng mặt và massage nhẹ theo hướng từ trên xuống dưới.

– Áp dụng liên tục hàng ngày vào mỗi sáng và tối, sau 2 tuần bạn sẽ thấy gừng có công dụng giảm mỡ mặt hiệu quả vô cùng.

– Bên cạnh đó, bạn uống mỗi buổi sáng 1 cốc trà gừng mật ong để tăng hiệu quả

Giảm béo mặt bằng phương pháp chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh lên mặt là biện pháp đơn giản nhất để giảm béo mặt. Khi bạn chườm đá lên mặt, đá sẽ kích thích tế bào mỡ hoạt động khiến chúng đốt cháy nhanh hơn. Không những thế việc chườm đá lên mặt còn hạn chế việc tế bào da bị lão hóa, da mặt săn chắc và thu nhỏ lỗ chân lông.

co nhung meo nay roi, mat co beo den dau cung tro nen v-line sau 2 tuan - 7

Chườm đá lạnh lên mặt thường xuyên giúp giảm béo mặt

Các bước chườm đá lên mặt khá đơn giản, bạn chỉ cần cho đá viên vào một chiếc khăn mềm và nhẹ nhàng massage lên da mặt khoảng 10 phút. Nếu bạn kiên trì nghe theo biện pháp giảm béo mặt bằng đá lạnh này trong vòng 2 tháng, bạn sẽ giảm béo thành công và sở hữu gương mặt thon gọn, cùng làn da mịn màng.

Cứ để 6 kiểu tóc này thì mặt béo, mặt vuông, mặt dài cũng xinh lung linh ngay

Chỉ cần chọn được kiểu tóc phù hợp, dù bạn có không trang điểm đi nữa thì bạn vẫn khiến đối phương chết đứ đừ.

Theo Bảo Thanh (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ