Skip to main content

Loạt phim giúp Kim Yoo Jung thành ‘Nữ thần cổ trang’ thế hệ mới

Kim Yoo Jung là mỹ nhân cổ trang thế hệ mới của Hàn Quốc. Cô sinh năm 1999. Đóng phim từ năm bốn tuổi, Yoo Jung ghi dấu qua loạt phim lịch sử như Huyền thoại Iljimae (trái), Dong Yi, Mặt trăng ôm mặt trời, Cánh cửa bí mật và Mây họa ánh trăng (phải). Tạo hình thanh nhã, nụ cười trong trẻo cùng lối diễn duyên dáng của ngôi sao 18 tuổi được các nhà phê bình đánh giá cao.

Kim Yoo Jung sinh năm 1999 tại Seoul, đóng phim từ bốn tuổi. Chưa đầy 19 tuổi, cô có 15 năm trong nghề với hơn 50 phim điện ảnh lẫn truyền hình và 70 lần đóng quảng cáo. Sao trẻ được giới chuyên môn nhận định sẽ tiếp nối “Mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc” Han Hyo Joo trở thành “Nữ thần cổ trang” thế hệ mới. Trước đó, năm 2013, Han Hyo Joo từng thắng giải “Nữ hoàng phim cổ trang” xứ Hàn.

Các phim lịch sử có sự góp mặt của Kim Yoo Jung đều gây tiếng vang tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á. Naver cho biết, trong trang phục hanbok truyền thống, cô toát lên vẻ thông minh, tao nhã. Nụ cười trong trẻo cùng lối diễn duyên dáng của diễn viên trẻ thu hút người xem. Yoo Jung và người bạn cùng tuổi – Kim So Hyun – được đánh giá là tương lai của điện ảnh Hàn trong 10 năm tới, theo Daum.

Hwang Jin Yi

Năm 2007, Kim Yoo Jung vào vai Hwang Jin Yi thời trẻ (Song Hye Kyo đóng vai trưởng thành) trong phim cùng tên. Tiểu thư khuê các trải qua nhiều thăng trầm, cay đắng để rồi trở thành kỹ nữ tài hoa bạc mệnh nổi tiếng nhất triều đại Chosun. Đây là dự án cổ trang đầu tiên của Yoo Jung. Ngôi sao chưa đầy tám tuổi diễn tròn vai, được các nhà phê bình khen bụ bẫm, xuất sắc trong những trường đoạn tâm lý. 

* Trích “Hwang Jin Yi”

Kim Yoo Jung trong phim 'Hwang Jin Yi'

Kim Yoo Jung trong phim ‘Hwang Jin Yi’

Huyền thoại Iljimae

Trong “Huyền thoại Iljimae” (2008),  Kim Yoo Jung hóa thân thành tiểu thư Eun Chae hồi nhỏ – được mọi người yêu mến vì xinh đẹp, nhân hậu và thông minh. Daum viết: “Yoo Jung và bạn diễn Yeo Jin Goo có những màn đối đáp sắc bén, đòi hỏi sự tập trung cao. Các cảnh quay của những bạn nhỏ này rất chuyên nghiệp, chỉ một đến hai lần là đã thành công”.

Cảnh đôi diễn viên nhí ngồi ngắm chim sẻ giữa vườn hoa anh đào được đánh giá trong sáng, đi vào lòng người, đồng thời gợi mở mối tình khắp cốt ghi tâm của tiểu thư Eun Chae và siêu trộm lừng danh Iljimae khi trưởng thành (Han Hyo Joo và Lee Jun Ki đóng). Vai diễn đem lại cho Kim Yoo Jung giải Diễn viên nhí xuất sắc tại SBS Drama Awards.

* Kim Yoo Jung và Yeo Jin Goo trong “Huyền thoại Iljimae”

Kim Yoo Jung trong 'Huyền thoại Iljimae'

Kim Yoo Jung trong ‘Huyền thoại Iljimae’

Họa sĩ gió

Cùng năm 2008, Kim Yoo Jung đóng vai thời thơ ấu của đàn chị Moon Geun Young trong “Họa sĩ gió” (Painter of the wind) – phim cổ trang ăn khách nhất năm của đài SBS. Dù thời lượng lên sóng ít, nhân vật Shin Yun Bok do sao nhí đảm nhận vẫn được yêu mến. Cảnh Yoo Jung khóc thảm thiết khi cha bị giết khiến người xem thổn thức. Cô tiếp tục đoạt giải Diễn viên nhí xuất sắc tại SBS Drama Awards.

Queen Seondeok

Năm 2009, sao nhí hóa thân thành công chúa Chun Myung thời trẻ trong “Nữ hoàng Seondeok”. Theo Pann, Yoo Jung diễn tốt trong những cảnh đòi hỏi nước mắt. “Dù chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh, em ấy vẫn được khán giả yêu mến nhờ diễn xuất có chiều sâu, đôi mắt như chất chứa vạn nỗi niềm”, trang này viết.

Dong Yi

Vai Dong Yi trong phim cùng tên là dấu ấn để đời của Kim Yoo Jung và đàn chị Han Hyo Joo. Dự án nhằm kỷ niệm 49 năm thành lập đài MBC, lọt Top phim cổ trang hay nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc. Dong Yi thời trẻ do Yoo Jung đóng trải qua nhiều bất hạnh, cha và anh trai bị gian thần giết hại, cô bé phải trốn chạy đám phiến quân đuổi cùng giết tận. Diễn xuất bằng mắt của sao nhí trở thành điểm sáng trong bốn tập đầu phim. Về sau, Dong Yi vào hoàng cung làm cung nữ rồi trở thành ái thiếp của vua Suk Jong và sinh hạ hoàng tử Yeong Jo – người sau này trở thành vua thứ 21 của triều đại Joseon. 

Vai Dong Yi trưởng thành giúp đàn chị Han Hyo Joo đoạt giải Daesang danh giá tại MBC Drama Awards và Nữ diễn viên xuất sắc tại Baeksang lần thứ 47 ở tuổi 23. Còn Yoo Jung được trao giải Diễn viên nhí xuất sắc tại MBC Drama Awards.

* Trích phim “Dong Yi”

Kim Yoo Jung trong phim 'Dong Yi'

Kim Yoo Jung trong phim ‘Dong Yi’

Truyền thuyết tiểu hồ ly (Grudge: The Revolt of Gumiho)

“Truyền thuyết tiểu hồ ly” (2010) là tác phẩm cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng và khát khao trở thành con người của loài hồ ly chín đuôi. Kim Yoo Jung vào vai Yeon Yi – được sinh ra sau cuộc hôn nhân đau đớn của người mẹ hồ ly và loài người. Yeon Yi sau này cũng có mối nhân duyên với con người.

* Cảnh hôn của Yoo Jung Lee Min Ho trong “Truyền thuyết tiểu hồ ly”

Cảnh hôn của Yoo Jung và Lee Min Ho trong 'Truyền thuyết tiểu hồ ly'

Cảnh hôn của Yoo Jung và Lee Min Ho trong ‘Truyền thuyết tiểu hồ ly’

Tướng quân Gye Baek

Tạo hình mạnh mẽ của Kim Yoo Jung trong phim “Tướng quân Gyebaek” hồi năm 2011. Cô vào vai Ga Hee – con gái Gyebaek – anh hùng của thời đại Goguryeo. Cảnh khóc của diễn viên nhí khi em gái qua đời khiến khán giả xúc động, được người hâm mộ chia sẻ nhiều trên các diễn đàn lớn tại Hàn.

* Phân cảnh xúc động của Yoo Jung trong “Tướng quân Gyebaek”

Kim Yoo Jung trong phim 'Tướng quân Gye Baek'

Kim Yoo Jung trong phim ‘Tướng quân Gye Baek’

Mặt trăng ôm mặt trời (Moon Embracing the Sun)

Năm 2012, Yoo Jung và dàn sao nhí như Yeo Jin Goo, Kim So Hyun, Jin Ji Hee gây tiếng vang với phim ăn khách “Mặt trăng ôm mặt trời” (Moon Embracing the Sun).

Yoo Jung đóng vai Heo Yeon Woo thời trẻ của đàn chị Han Ga In. Nhân vật này là con quan văn, nổi tiếng thông minh, xinh đẹp khắp kinh thành. Nàng có mối nhân duyên với thái tử Lee Hwon và được chọn làm thái tử phi vào năm 13 tuổi. Tuy nhiên, nàng không thể ở bên người yêu vì bị gian thần hãm hại, phải giả chết theo kế sách của pháp sư. 

* Trích “Mặt trăng ôm mặt trời”

Kim Yoo Jung trong Mặt trăng ôm mặt trời'

Kim Yoo Jung trong Mặt trăng ôm mặt trời’

Dự án phim đặc biệt Kẻ khóc thuê (The Dirge Singer)

Trong dự án đặc biệt “Kẻ khóc thuê” (The Dirge Singer, 2014), Yoo Jung hóa thân thành Yeon Shim – con gái của người chuyên khóc thuê tại đám ma – bản tính ương bước, ngang ngạnh. Tạo hình của diễn viên được khen trong sáng, dễ gây thiện cảm.

* Phim “Kẻ khóc thuê”

Kim Yoo Jung trong phim 'Kẻ khóc thuê'

Kim Yoo Jung trong phim ‘Kẻ khóc thuê’

Cánh cửa bí mật (Secret door)

Năm 2014, Yoo Jung tiếp tục được đánh giá cao với cổ trang trong phim “Cánh cửa bí mật” (Secret door). Phim kể về cuộc đời thái tử Sado – nhân vật gắn chặt với điển tích bi kịch hoàng cung trong lịch sử Triều Tiên – buộc phải tự tử theo lệnh vua cha. Mỹ nhân 15 tuổi vào vai Seo Ji Dam – nữ thám tử am hiểu về luật, thuế và pháp y. Vẻ hoạt bát, thông minh của nhân vật này trở thành điểm sáng của phim.

* Trích “Cánh cửa bí mật”

Kim Yoo Jung trong phim 'Cánh cửa bí mật'

Kim Yoo Jung trong phim ‘Cánh cửa bí mật’

Mây họa ánh trăng (Love in the moonlight)

Mây họa ánh trăng” (2016) đánh dấu bước trưởng thành của Yoo Jung, giúp cô đoạt nhiều giải thưởng lớn. Tác phẩm tạo sự khác biệt với kịch bản mới lạ, xoay quanh chuyện tình đủ cung bậc buồn vui, lãng mạn của cặp thái tử và thái giám. Bên cạnh đó là những tranh đấu quyền lực chốn hoàng cung dưới thời trị vì của vua Sunjo (Joseon thế kỷ 19).

Kim Yoo Jung hóa thân thành cô nàng giả trai láu cá và thông minh – Hong Ra On. Trước khi bị bán vào triều làm thái giám, Ra On từng sống bằng nghề viết thư tình và quân sư tình yêu. “Diễn xuất của Yoo Jung khiến nhân vật có sức sống, cuốn hút người xem”, Nate viết. Từ tác phẩm này, sao trẻ được giới chuyên môn gọi là “Nữ thần cổ trang” thế hệ mới. Hồi cuối tháng 2, Kim Yoo Jung phải dừng hoạt động trong vài tháng để phẫu thuật và điều trị bệnh suy tuyến giáp.

* Trích “Mây họa ánh trăng”

Vẻ xinh đẹp của Kim Yoo Jung trong 'Mây họa ánh trăng'

Vẻ xinh đẹp của Kim Yoo Jung trong ‘Mây họa ánh trăng’

Ảnh: SBS, KBS, MBC

Thanh Cao

Tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ