Skip to main content

Mang bầu 3 tháng đầu có được “gần gũi” chồng không?

mang bau 3 thang dau phai kieng hoan toan "chuyen chan goi"? - 1

Khi mang thai có được “gần gũi” chồng không là câu hỏi không khó bắt gặp trên khắp các diễn đàn, hội nhóm dành cho chị em phụ nữ nói chung và các mẹ bầu nói riêng. 

mang bau 3 thang dau phai kieng hoan toan "chuyen chan goi"? - 2

Những câu hỏi về chuyện “chăn gối” khi mang thai có mặt trên khắp các hội nhóm dành cho chị em phụ nữ.

Phản hồi về vấn đề này, các mẹ cũng chia thành 2 “phe”. Nhiều mẹ vì lo sợ ảnh hưởng đến con nên “cấm tiệt” chồng ngay từ khi bắt đầu phát hiện có thai. Thậm chí nhiều người sau sinh vài tháng vẫn kiêng chuyện ấy. 

mang bau 3 thang dau phai kieng hoan toan "chuyen chan goi"? - 3

Nhiều mẹ kiêng tuyệt đối chuyện “yêu” kể từ khi phát hiện mang thai.

Vậy nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít mẹ chẳng nề hà gì, vẫn làm “chuyện ấy” đều đều suốt thai kỳ. Nhiều người cẩn thận thường kiêng 3 tháng đầu và 2 tuần cuối trước khi sinh. Vậy nhưng nhiều mẹ do phát hiện mang thai muộn nên 3 tháng đầu cũng không kiêng luôn.

mang bau 3 thang dau phai kieng hoan toan "chuyen chan goi"? - 4

“Phe” các mẹ “Ôi dào! Cần gì phải kiêng”. 

Trên thực tế, hầu hết các mẹ bầu đều chia sẻ rằng khi mang thai, ham muốn trong “chuyện chăn gối” còn cao hơn bình thường. Nguyên nhân là do các hoóc môn trong cơ thể chị em phụ nữ thay đổi khiến cho những đòi hỏi ham muốn của mẹ bầu cũng thay đổi theo. Lượng hoóc môn sinh dục nữ estrogen và progesterone tăng lên gấp nhiều lần so với thời điểm thông thường.

Nội tiết tố cùng với lưu lượng máu gia tăng khiến cho “cô bé” trở lên mềm mại và nhạy cảm hơn rất nhiều. Điều này khiến cho ham muốn của chị em luôn luôn ở mức cao trào. Chỉ cần một kích thích dù rất nhỏ cũng khiến cho chị em trở lên hưng phấn hơn bao giờ hết. Với hầu hết các chị em, trong thời kì mang thai chuyện ấy trở lên nhạy cảm và quyến rũ một cách khó có thể tin được. Ngoài ra, hoóc môn oxytocin hoạt động trong thời kỳ mang thai giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn đồng thời cũng có tác dụng tăng cường sinh lý nữ trong giai đoạn này.

Ngoài ra, sự tích nước và phát triển ở một số bộ phận nhạy cảm như vòng 1 và vòng 3 trong thời gian thai kỳ cũng khiến cho chị em cảm thấy mình trở lên quyến rũ hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là một trong số các lý do khiến cho mẹ bầu thích thú hơn với cảm giác gần gũi chồng.

mang bau 3 thang dau phai kieng hoan toan "chuyen chan goi"? - 5

Khi mang bầu, nhu cầu “chuyện ấy” của nhiều chị em cao hơn bình thường. (Ảnh minh họa)

Vậy nhưng đôi khi, rào cản tâm lý và nỗi lo lắng ảnh hưởng đến con lại khiến các mẹ bầu phải “nhịn yêu”. 

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Trần Vũ Quang (bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết: “Về chuyện ấy trong thai kỳ, các thai phụ chỉ cần hạn chế trong 3 tháng đầu vì tuổi thai còn nhỏ, nên nguy cơ sảy thai sẽ cao hơn. Đối với những trường hợp dọa sảy hay có tiền sử dọa sảy, dọa đẻ non rồi thì gần như phải kiêng tuyệt đối trong lần mang thai này. Còn đối với những trường hợp chưa có tiền sử thì chỉ cần kiêng tương đối.

Và trong quá trình “yêu” thì cũng nên nhẹ nhàng, không nên quan hệ quá lâu. Nhìn chung “chuyện ấy” là nhu cầu cần thiết của các cặp vơ chồng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho bé thì các sản phụ cũng nên hạn chế, từ khoảng 3 tháng rưỡi trở đi thì có thể quan hệ bình thường”.

Như vậy, các  mẹ hoàn toàn không cần kiêng tuyệt đối việc “gần gũi” chồng, kể cả trong 3 tháng đầu thai kỳ. Chỉ cần bố mẹ “hoạt động” nhẹ nhàng và lựa chọn tư thế “yêu” phù hợp trong từng giai đoạn mang thai là được.

mang bau 3 thang dau phai kieng hoan toan "chuyen chan goi"? - 6

Mang thai 3 tháng đầu: Kiêng đúng, kiêng sai chắc chắn là vấn đề được hầu hết các mẹ bầu quan tâm, đặc biệt những người lần đầu mang bầu. Vậy nhưng không phải bà mẹ nào cũng có kiến thức đầy đủ về vấn đề này. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu học hỏi và chia sẻ những kiến thức về việc Mang thai 3 tháng đầu, kiêng sao cho đúng, Eva.vn sẽ tổ chức buổi workshop với chủ đề này dành cho phụ nữ chuẩn bị mang bầu và đang mang trong mình “thiên thần bé nhỏ”. 

Mang thai 3 tháng đầu: Kiêng đúng, kiêng sai sẽ là chủ đề đầu tiên trong chuỗi WORKSHOP NHÀ MÌNH THÊM MỘT. Tham gia workshop, chị em sẽ có cơ hội học hỏi kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, lắng nghe tư vấn từ chuyên gia khoa sản hàng đầu và những khách mời đặc biệt. 

Workshop số 1 với chủ đề Mang thai 3 tháng đầu: Kiêng đúng, kiêng sai được tổ chức HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ vào 9:00AM ngày 25/3/2018 tại Tropical Forest – Số 89 ngõ 298 Tây Sơn, Đống Đa (Hà Nội). Hình thức đăng ký tham gia Workshop sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất trên chuyên mục Bà Bầufanpage Eva.

Mẹ bầu xinh như Hoa hậu: Vợ chồng tôi nhất quyết kiêng chuyện ấy suốt 3 tháng đầu

Không phủ nhận hoàn toàn cũng không nhất nhất nghe theo những quan điểm kiêng kị khi mang bầu của người xưa, chị Hoàng Nguyễn cho rằng điều quan trọng…

Theo Minh An (Khám Phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ