Skip to main content

Trong ngày đèn đỏ, bạn rất dễ bị tăng cân chỉ vì những nguyên nhân sau

Khi kỳ “đèn đỏ” đến, bạn đã đủ đau đầu vì hàng tá sự mệt mỏi, vậy mà cái kim chỉ cân nặng lại phản bội bạn. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản như kiểu bị cả thế giới chống lại thì đừng buồn nhé, bạn không cô đơn đâu! Tăng cân khi đến chu kỳ kinh nguyệt là một vấn đề phổ biến, và rất nhiều bạn gái hay phải đối mặt với việc cố gắng giảm cân sau khi trải qua mấy ngày “đèn đỏ”. Nhưng nếu bạn hiểu được nguyên nhân của vấn đề, bạn hoàn toàn có thể giải quyết nỗi lo này trong chớp mắt. Dưới đây là các lý do thường dẫn đến sự tăng cân trong kỳ “đèn đỏ”, kèm với chiến thuật hỗ trợ bạn xử lý chúng!

Lý do số 1: Chứng phù thũng

Trong những ngày kinh nguyệt, các mô trong cơ thể bạn có xu hướng giữ lại nhiều nước hơn, điều này vô hình trung làm bạn cảm thấy mình bị tăng cân. Triệu chứng này xảy ra là do sự biến đổi các loại hormone nhanh chóng trong cơ thể theo chu kỳ, trong đó ảnh hưởng trực tiếp có thể đến từ sự giảm đột ngột nồng độ progesterone.

Trong ngày đèn đỏ, bạn rất dễ bị tăng cân chỉ vì những nguyên nhân sau - Ảnh 1.

Lý do số 2: Hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là tên gọi chung để chỉ các triệu chứng như đau bụng, căng tức ngực, chóng mặt và các biến đổi khó chịu khác của cơ thể từ 1 – 2 tuần trước kỳ kinh. Những thay đổi này không chỉ tác động đến cơ thể, mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Hệ quả là thói quen ăn uống, nghỉ ngơi của bạn sẽ bị thay đổi theo, ví dụ như chứng thèm ăn vô độ, hay việc nạp quá nhiều đồ ăn mặn hoặc quà vặt. Theo thống kê, vào thời điểm hội chứng tiền kinh nguyệt kết thúc và kỳ kinh bắt đầu, nhiều phụ nữ có thể bị tăng đến 2kg.

Trong ngày đèn đỏ, bạn rất dễ bị tăng cân chỉ vì những nguyên nhân sau - Ảnh 2.

Lý do số 3: Nghỉ tập thể thao

Đa phần các cô nàng sẽ cảm thấy lười biếng vô cùng khi nghĩ đến chuyện tập thể thao trong giai đoạn có kinh. Lý do mà nhiều người đưa ra để bào chữa là vì họ cảm thấy không khỏe, không có tinh thần, hoặc lo ngại việc tập luyện có thể làm các triệu chứng khó chịu trở nên trầm trọng hơn. Và kết quả là bạn ngừng tập luyện trong một khoảng thời gian, kết hợp thêm việc ăn uống thiếu điều độ làm cho kim chỉ trên cân tăng lên vù vù.

Trong ngày đèn đỏ, bạn rất dễ bị tăng cân chỉ vì những nguyên nhân sau - Ảnh 3.

Lý do số 4: Bộ máy tiêu hóa của bạn có vấn đề

Trong chu kỳ kinh nguyệt, bên cạnh các cơn đau bụng, nhiều người hay gặp kèm chứng táo bón, khó tiêu hoặc cảm giác đầy bụng. Hệ tiêu hóa không hoạt động tốt đồng nghĩa với việc tốc độ trao đổi chất, xử lý năng lượng bị chậm đi. Lúc này, cơ thể bạn sẽ có xu hướng tích lũy các chất dinh dưỡng thành mỡ nhiều hơn là giải phóng chúng thành năng lượng.

Lý do số 5: Sự thiếu hụt magie

Ngay trước khi “bà dì” của bạn ghé qua, nồng độ magie trong cơ thể sẽ sụt giảm. Điều này dẫn đến sự sụt giảm nồng độ insulin – một loại hormone có tác dụng điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể. Khi thiếu thứ hormone này, cơ thể bạn sẽ đưa ra tín hiệu rằng, nó cần nạp glucose và kích thích bạn ăn nhiều hơn các thực phẩm chứa đường, đặc biệt là khiến bạn thèm đồ ngọt hơn bao giờ hết.

Trong ngày đèn đỏ, bạn rất dễ bị tăng cân chỉ vì những nguyên nhân sau - Ảnh 4.

Lý do số 6: Hội chứng đa nang buồng trứng

Đây là một hội chứng phổ biến liên quan đến sức khỏe sinh sản nữ giới. Theo thống kê, cứ trong 5 phụ nữ lại có 3 người bị ảnh hưởng bởi hội chứng này. Một trong những dấu hiệu nhận biết thường gặp của hội chứng đa nang buồng trứng là sự thừa cân, béo phì. Nếu bạn thấy mình hay bị tăng cân trong chu kỳ, bạn nên coi chừng!

Những việc bạn có thể làm để duy trì cân nặng ổn định qua kỳ “đèn đỏ”

Giảm tiêu thụ caffeine: cảm giác lo lắng, bồn chồn hay các thay đổi thất thường về tâm trạng diễn ra tiền kinh nguyệt có thể trở nên tệ hơn dưới sự kích thích của caffeine. Vậy nên, trong khoảng thời gian trước và trong chu kỳ, hãy uống ít cà phê (và các sản phẩm chứa caffeine) đi. Điều này giúp tinh thần bạn được ổn định và thư giãn hơn. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước để giữ cho quá trình trao đổi chất hoạt động tốt.

Trong ngày đèn đỏ, bạn rất dễ bị tăng cân chỉ vì những nguyên nhân sau - Ảnh 5.

Về chế độ ăn: như đã đề cập, cơ thể bạn có xu hướng thèm ăn các món mặn hoặc đồ ngọt – nguyên nhân dẫn đến sự tăng cân. Do đó, trước khi chu kỳ đến, hãy dọn dẹp tủ bếp của bạn, tránh xa các món ăn vặt không lành mạnh. Bạn có thể bổ sung các loại khoáng chất như canxi, magie, omega-3 và vitamin B6. Chúng có thể giúp bạn giảm căng thẳng và hỗ trợ điều hòa hormone.

Trong ngày đèn đỏ, bạn rất dễ bị tăng cân chỉ vì những nguyên nhân sau - Ảnh 6.

Hãy để ý đến những dấu hiệu: bạn có thể sử dụng một cuốn sổ nhỏ hoặc các ứng dụng trên smartphone để theo dõi những biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt. Bạn nên ghi chép lại cảm giác của mình, trạng thái của cơ thể, thói quen ăn uống hay việc tập luyện trong những ngày có kinh. Khi đó, bạn có thể định hình rõ những vấn đề mình hay gặp phải và tránh được chúng trong những chu kỳ tiếp theo.

Nguồn: Stylecraze

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ