Skip to main content

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi!

Double cleansing là gì?

Double cleansing là một trong những phương pháp tẩy trang, làm sạch được đánh giá là làm sạch da tốt nhất. Không chỉ dành cho những cô gái hay trang điểm mà những nàng ưa để mặt mộc cũng rất cần đến phương pháp này.

Double cleansing có nghĩa là làm sạch da hai lần, được gọi tên chính xác theo các bước làm sạch của nó đó là làm sạch lần thứ nhất bằng dầu tẩy trang và cuối cùng mới là sữa rửa mặt.

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 1

Tại sao lại phải cần đến double cleansing?

Có rất nhiều bạn nghĩ rằng chỉ dùng sữa rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày và bôi toner là mặt đã sạch hoàn toàn, tuy nhiên, da mặt vẫn sạm đen, sần sùi, và mụn thì vẫn cứ mọc lên như bình thường. Bởi vì sự thật là các sản phẩm skincare không thể phát huy được tác dụng trên khuôn mặt bẩn và chấp nhận đi, sữa rửa mặt chưa đủ… đánh bật bụi bẩn trên mặt bạn đâu.

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 2

Hàng ngày, mỗi khi ra đường trên da con gái chúng mình sẽ thường có kem chống nắng và lớp trang điểm, cộng thêm những bụi bẩn từ môi trường. Khi đó, da rất dễ tổn thương bởi những tác nhân này. Vì vậy làm sạch sâu là một việc rất rất cần thiết, mà việc chỉ rửa với sữa rửa mặt là chưa đủ. Khái niệm double cleansing ra đời để giúp bạn loại bỏ hoàn toàn chất bẩn và lớp make-up trên da.

Đây là phương pháp làm sạch da phù hợp cho mọi loại da kể cả da mụn và nhạy cảm (hãy chọn loại dầu tẩy trang không chứa cồn và hạn chế sử dụng bông tẩy trang chà xát lên da có thể làm tổn thương da).

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 3

Nếu bạn cho rằng bạn chỉ sử dụng kem chống nắng, bạn không trang điểm do đó bạn không cần tẩy trang hàng ngày thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Tại sao kem chống nắng cần khoảng thời gian 15’ – 20’ để hấp thụ hoàn toàn vào da? Đó là vì các sản phẩm trang điểm chỉ nằm ở phấn trên cùng của da nhưng kem chống nắng lại hấp thụ và đi sâu vào da. Nó có khả năng rất lớn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 4

Ngoài ra kem chống nắng thường hay có công thức chống thấm nước và mồ hôi, do đó nó sẽ không thể rửa sạch hoàn toàn bằng nước. Ngay cả khi bạn rửa mặt thật sạch bằng sửa rửa mặt mà không dùng dầu tẩy trang thì kem chống nắng vẫn đang đọng lại trong lỗ chân lông của bạn đó. Do đó, nếu không dùng dầu tẩy trang thì kem chống nắng cùng bụi bẩn sẽ khiến da bạn mọc mụn.

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 5

Và đối với các cô nàng ưa để mặt mộc, tuy không có lớp hóa chất nào trên mặt, nhưng sự thật là làn da luôn tiết ra chất nhờn gọi là dầu. Có thể dầu tiết ra làm bạn cảm thấy dính, rít khó chịu nhưng chính nó giúp bảo vệ, duy trì nuôi dưỡng độ ẩm, màng lipit cho da. Điều đó có nghĩa mỗi khi mặt bạn tiết dầu là đang đào thải những chất bụi bẩn trên da. Mỗi khi thấy da mặt tiết dầu, bạn sẽ có thói quen lấy giấy thấm dầu hoặc rửa qua bằng nước sạch. Điều này ổn nhưng chỉ là giải pháp tạm thời bởi chất bẩn vẫn còn kẹt sâu dưới lỗ chân lông.

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 6

Với những cô nàng da dầu, thoạt đầu có vẻ không phù hợp với phương pháp double cleansing này lắm. Nhưng việc dùng dầu trong tẩy trang áp dụng nguyên lý “lấy dầu trị dầu” (oil dissolves oil). Dầu sẽ giúp loại bỏ lớp dầu thừa trên da, đi kèm với bụi bẩn, đồng thời dầu cũng hòa tan lớp trang điểm cứng đầu bám trên mặt bạn.

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 7

Nghe thì có vẻ phức tạp như vậy nhưng cách thực hiện cực kỳ đơn giản thôi, chỉ cần các nàng làm theo đúng những bước như sau:

Bước 1: Sử dụng dầu tẩy trang chuyên dụng lấy một lượng vừa đủ lên tay rồi thoa đều lên mặt. Lưu ý ở bước này hai bàn tay và da mặt của bạn phải hoàn toàn khô ráo nhé.

Bước 2: Thoa đều dầu tẩy trang lên mặt theo thứ tự từ 1-7

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 8

Bước 3: Sau khi đã massage da với dầu tẩy trang trong khoảng 2-3 phút, các nàng hãy lấy một chút nước lên tay rồi tiếp tục thoa nhẹ nhàng lên mặt. Ngay lúc này lớp dầu tẩy trang sẽ chuyển thành màu trắng như sữa, và hãy tiếp tục massage thêm cho đến khi cảm giác bóng nhờn do dầu gây ra đã hoàn toàn biến mất. Đây chính là bước nhũ hóa – bước quan trọng để lấy sạch dầu tẩy trang và bụi bẩn ra khỏi da.

Bước 4: Rửa mặt sạch với nước ấm.

2017 sap qua roi, con cho gi nua ma chua tap double cleansing di cac nang oi! - 9

Bước 5: Đây là bước làm sạch da thứ hai với sữa rửa mặt hàng ngày của bạn. Hãy thêm một chút nước, đánh bọt lên rồi thoa lên mặt rửa như bình thường với nước mát.

Bước 6: Lau khô mặt bằng khăn bông mềm. Nàng nhớ đừng chà xát mà hãy thấm sạch nước thật nhẹ nhàng nhé.

Vậy là double cleansing đã xong, da của nàng đã được làm sạch sâu hoàn toàn khỏi kem chống nắng, lớp trang điểm và bụi bẩn hàng ngày rồi. Giờ hãy tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày như toner, serum, kem dưỡng… thôi!

>>>Xem tiếp: TRANG ĐIỂM TỪ BAO GIỜ “CHỐNG CHỈ ĐỊNH” VỚI DA BỊ MỤN?

Theo An An (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Cho rằng tiền quan trọng hơn tình yêu để biện minh cho sự thay lòng, cô gái nhận đống “gạch đá” đủ để xây nhà

Có một đoạn ngắn từng rất nổi tiếng trên MXH, đó chính là “ Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào. Em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mua” . Người ta cảm thấy tâm đắc với nó bởi hiện tại chính là thời đại mà con gái càng ngày càng độc lập, họ sẽ tự làm chủ cuộc sống của mình mà không cần phụ thuộc vào ai.  Chính bởi vậy mà khi xuất hiện chia sẻ dài của một cô gái rằng tình yêu thực ra là một thứ rẻ mạt, tiền quan trọng hơn, rất nhiều người đã phải bức xúc để lại bình luận “ném đá” cô gái này. Kể chuyện rồi khuyên các bạn gái rằng tình yêu không có giá trị, tiền mới quan trọng, cô gái bị cư dân mạng chỉ trích hàng loạt Tâm sự của cô gái được đăng tải trên NEU Confessions đã nhận về gần 7k lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Cô gái cho biết mình có người bạn trai rất hiền lành, điềm đạm và mộc mạc. Học giỏi, tài cao nhưng đối với người ấy, cô chính là cả thế giới khi mà cô chỉ ho một chút, sốt một chút, đói một chút cũng khiến anh lo sốt s

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ