Skip to main content

Giảm cân Sử dụng tỏi sẽ giúp bạn giảm cân trong một tháng, bạn có muốn thử?

Hãy nghĩ đến điều này: Bạn đi vào những cửa hàng mua sắm quần áo và thật buồn thay chẳng có bộ đồ nào vừa vặn với thân hình của bạn vì quá bé nhỏ. Nếu bạn đang ở trong tình trạng này, giảm cân chắc chắn không nằm ngoài khát khao dự định của bạn.

Hẳn là nếu sở hữu một chiếc bụng béo, bắp đùi to, cánh tay mũm mĩm… bạn sẽ không cảm thấy tự tin mặc những bộ đồ yêu thích của mình. Mặc dù điều quan trọng là phải chấp nhận bản thân vì những gì chúng ta đang có, nếu không có thể sẽ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe nhất định. Nhưng, quả thực việc thừa cân có thể khiến bạn vô cùng tự ti, thậm chí thành trầm cảm.

Sử dụng tỏi theo cách này sẽ giúp bạn giảm cân chỉ trong một tháng, bạn có muốn thử kiểu giảm cân này? - Ảnh 1.

Theo Boldsky, tỏi sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ trong 1 tháng.

Thừa cân, ngoài các bệnh tâm thần như trầm cảm, thừa cân hoặc béo phì cũng có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng về sức khoẻ như huyết áp cao, tiểu đường, rối loạn nhịp tim, đau khớp, cholesterol cao, khó tiêu…

Trên thực tế, ngay cả các bệnh nguy hiểm như một số loại ung thư cũng liên quan đến chứng béo phì. Vì vậy, điều quan trọng là phải duy trì một lối sống lành mạnh và đảm bảo rằng bạn làm tất cả mọi thứ trong tay để giữ cho trọng lượng của bạn được kiểm soát. Biện pháp giảm cân tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ trong 1 tháng duy nhất:

Sử dụng tỏi theo cách này sẽ giúp bạn giảm cân chỉ trong một tháng, bạn có muốn thử kiểu giảm cân này? - Ảnh 2.

Các chất chống oxy hóa trong mật ong cũng có thể giúp các chất béo trong cơ thể bạn được tống ra thường xuyên, do đó giúp bạn giảm cân.

Cách giảm cân tự nhiên từ tỏi

Bạn chỉ cần sử dụng hai nguyên liệu quen thuộc sau:

– Tỏi sống 2 tép.

– Mật ong nguyên chất 1 thìa.

Bạn chỉ cần nghiền nát tỏi sống hoặc cắt chúng thành những miếng nhỏ. Thêm những miếng tỏi này vào lượng mật ong như trên, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp. Tiêu thụ hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng khi dạ dày trống rỗng trong một tháng. Bạn có thể tiếp tục sử dụng biện pháp khắc phục này ngay cả sau một tháng để có hiệu quả lâu dài.

Theo Boldsky, điều quan trọng là bạn vẫn phải đảm bảo lối sống khỏe mạnh, ăn uống đủ chất và tập luyện thường xuyên để phương thuốc giảm cân này phát huy tác dụng tốt nhất. Tỏi thô có một thành phần được gọi là allicin, có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất, cho phép các tế bào mỡ được đốt nhanh hơn. Các chất chống oxy hóa trong mật ong cũng có thể giúp các chất béo trong cơ thể bạn được tống ra thường xuyên, do đó giúp bạn giảm cân. Phương pháp giảm cân tự nhiên này có thể hoạt động hiệu quả khi sử dụng thường xuyên.

Sử dụng tỏi theo cách này sẽ giúp bạn giảm cân chỉ trong một tháng, bạn có muốn thử kiểu giảm cân này? - Ảnh 3.

Bạn chỉ cần nghiền nát tỏi sống và trộn với mật ong.

Chuyên gia nói gì về hỗn hợp tỏi mật ong với vấn đề giảm cân?

Nói về việc kết hợp tỏi và mật ong, lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền, Hội Đông y Việt Nam) cho biết, tỏi là gia vị, đồng thời là vị thuốc được sử dụng từ lâu đời. Tỏi có vị cay, tính ôn, chủ yếu có các loại tinh dầu, vitamin A, E, B1, B2… Tỏi kích thích tiêu hóa, giải độc, trừ đờm, sát khuẩn, thậm chí là diệt trừ giun.

Sử dụng tỏi theo cách này sẽ giúp bạn giảm cân chỉ trong một tháng, bạn có muốn thử kiểu giảm cân này? - Ảnh 4.

Tỏi kích thích tiêu hóa, giải độc, trừ đờm, sát khuẩn, thậm chí là diệt trừ giun.

Trong Đông y, tỏi được dùng để chữa các trường hợp tiêu hóa kém, viêm do hô hấp, chữa tả, lị, viêm âm đạo do nhiễm trùng roi, tăng huyết áp, tăng cholesterol trong máu. “Nên dùng 5 – 15 g mỗi ngày, ở dạng còn sống vì nấu chín tỏi sẽ làm giảm tác dụng chữa bệnh”, ông Trung nói.

Mật ong là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có vị ngọt, tính bình, không nóng. Thành phần chủ yếu của mật ong là đường gluco, lenluzo và fructozo, chất thơm, các loại men, có nhiều vitamin A, B, D, khoáng chất.

Theo Đông y, mật ong bổ trung tiêu, làm thuốc bổ toàn thân, nhuận tràng, sát khuẩn, chữa đau loét dạ dày, tá tràng, viêm phế quản…

“Như vậy có thể nói, mật ong và tỏi có tác dụng tương tự như nhau. Do đó, về mặt nguyên lý, kết hợp ăn mật ong với tỏi là hoàn toàn vô hại. Chỉ có điều khi trộn mật ong với tỏi sẽ tạo ra mùi vị dễ ăn không mà thôi. Tỏi trộn với mật ong hoàn toàn có tác dụng làm thuốc bổ toàn thân. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân thì chưa có bằng chứng khoa học nào ghi nhận mặc dù xét về thành phần thì chúng có khả năng tăng cường trao đổi chất, rất tốt cho hệ tiêu hóa”, lương y Vũ Quốc Trung cho biết.

Sử dụng tỏi theo cách này sẽ giúp bạn giảm cân chỉ trong một tháng, bạn có muốn thử kiểu giảm cân này? - Ảnh 5.

Theo Đông y, mật ong bổ trung tiêu, làm thuốc bổ toàn thân, nhuận tràng, sát khuẩn, chữa đau loét dạ dày, tá tràng, viêm phế quản…

Mặc dù vậy, chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng cách này để bồi bổ, tăng cường sức khỏe. Lý do mà chúng ta chỉ nên ăn hỗn hợp tỏi với mật ong lúc đói là bởi vì “ăn lúc đói sẽ hấp thu tốt hơn cho cơ thể. Nếu ăn vào lúc no thì hỗn hợp sẽ nhào trộn cùng thức ăn, làm loãng hiệu quả tăng cường sức khỏe”. Lương y cũng nhắc, bạn nên đập dập tỏi trước khi cho vào mật ong sẽ giúp phát huy hiệu quả tốt hơn là để nguyên tép tỏi.

Chuyên gia khuyến cáo: “Có một số trường hợp không nên dùng tỏi”. Trẻ em bụng dạ yếu, người có da nhạy cảm không nên bôi bên ngoài, người có phản ứng phụ khi ăn hỗn hợp tỏi và mật ong cần dừng lại ngay và đến khám bác sĩ.

Ngoài ra, ông Trung cũng nói thêm, không chỉ hỗn hợp mật ong với tỏi mới có tác dụng tăng cường sức khỏe, chữa bệnh. Đông y cũng đã khám phá ra nhiều công thức như trộn mật ong với nghệ để chữa bệnh đau dạ dày, hành tá tràng…

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Cho rằng tiền quan trọng hơn tình yêu để biện minh cho sự thay lòng, cô gái nhận đống “gạch đá” đủ để xây nhà

Có một đoạn ngắn từng rất nổi tiếng trên MXH, đó chính là “ Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào. Em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mua” . Người ta cảm thấy tâm đắc với nó bởi hiện tại chính là thời đại mà con gái càng ngày càng độc lập, họ sẽ tự làm chủ cuộc sống của mình mà không cần phụ thuộc vào ai.  Chính bởi vậy mà khi xuất hiện chia sẻ dài của một cô gái rằng tình yêu thực ra là một thứ rẻ mạt, tiền quan trọng hơn, rất nhiều người đã phải bức xúc để lại bình luận “ném đá” cô gái này. Kể chuyện rồi khuyên các bạn gái rằng tình yêu không có giá trị, tiền mới quan trọng, cô gái bị cư dân mạng chỉ trích hàng loạt Tâm sự của cô gái được đăng tải trên NEU Confessions đã nhận về gần 7k lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Cô gái cho biết mình có người bạn trai rất hiền lành, điềm đạm và mộc mạc. Học giỏi, tài cao nhưng đối với người ấy, cô chính là cả thế giới khi mà cô chỉ ho một chút, sốt một chút, đói một chút cũng khiến anh lo sốt s

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác