Skip to main content

Dành 30 năm biến nhà cũ thành cung điện trăm tỉ, ông lão khiến mọi người ngưỡng mộ

Câu chuyện về người đàn ông dùng 30 năm cuộc đời “hô biến” ngôi nhà 400 triệu thành cung điện trăm tỉ ở Anh đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng. Điều ấn tượng đặc biệt về ngôi nhà không nằm ở sự chênh lệch giá trị sau 30 năm, mà nó đã hiện thực hóa đam mê và mơ ước suốt cuộc đời của chủ nhân, ông Trevor Wynne-Jones.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 1

Tự nhận mình là người lãng mạn, luôn yêu cái đẹp, ông Trevos ví những công việc của mình suốt 30 năm qua giống như là tô điểm cho một bức tranh về ngôi nhà của mình vậy.

Là một người có niềm đam mê đặc biệt với phong cách kiến trúc Venetian và Romantic, ông đã biến nơi ở của mình thành một dự án cá nhân trọn đời của riêng mình. Ngay khi mua xong căn hộ ở vùng Wrasbury của Anh với giá 16,500 bảng Anh, tương ứng hơn 400 triệu đồng vào năm 1966, ông Trevor đã ngay lập tức san phẳng toàn bộ ngôi nhà, và bắt đầu quá trình thi công để dựng nên một cung điện của riêng mình suốt 30 năm sau đó.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 2

Những góc nhỏ của ngôi nhà gợi nhớ đến khung cảnh Venice lãng mạn

Trong suốt 30 năm đó, những thay đổi đối với căn nhà diễn ra từ từ và liên tục, với đội ngũ nhân viên thi công kiên nhẫn và tận tụy gồm bốn người. Ông Trevor trực tiếp tham gia vào việc thiết kế và thi công ngôi nhà, thậm chí, ông còn tự tay vẽ lên những bức tranh tường chịu ảnh hưởng từ các tác phẩm hội họa nổi tiếng.

Ngôi nhà đặc biệt của Trevor bao gồm 7 phòng ngủ, 6 phòng tắm và 4 phòng tiếp khách. Tất cả đều được trang trí bằng các bức tranh tường theo phong cách thời Phục hưng. 

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 3

Toàn bộ ngôi nhà được bao quanh bởi những bức tường lớn.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 4

Mặt trước của ngôi nhà với những khung cửa mang phong cách thời kỳ Phục hưng, với dòng nước chảy róc rách hai bên cầu, đem đến khung cảnh lãng mạn.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 5

Những cột trụ ốp đá được bố trí bên trong căn nhà, tạo nên cảm giác cổ kính.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 6

Một trong những phòng tiếp khách được mô phỏng dựa theo lâu đài Windsor gần đó, với trần dạng vòm, lò sưởi bằng đá lớn với một chiếc ghế ngồi gần đó được chế tác dựa trên hình ảnh một ngai vàng.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 7

Một khu vực tiếp khách khác rộng hơn của ngôi nhà mang phong cách Hy Lạp với rất nhiều ghế ngồi được bố trí rải rác.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 8

Không gian phòng ngủ cực kì sang trọng.

Cầu thang xoắn ốc bằng sắt được sử dụng để nối với phòng ngủ chính được sơn vàng lấp lánh. Những bức tranh trên tường được lấy cảm hứng từ những huyền thoại Hy Lạp cổ đại, bao gồm cả việc vẽ tay lại bức họa nổi tiếng “Hylas and the Nymphs” của John William Waterhouse, cùng với bức “The Creation of Adam” nổi tiếng của Michelangelo.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 9

Tác phẩm nổi tiếng The Creation of Adam của Michelangelo được tái hiện lại phía trên lò sưởi bằng đá cẩm thạch.

Cùng với việc bổ sung những thiết kế ấn tượng trong nội thất của ngôi nhà, khu vườn cũng được Trevor chú ý đặc biệt, với những tiểu cảnh được bố trí hợp lý, đan xen cây cảnh, lối đi dạo, khu vực nghỉ ngơi và những hồ nước với những đài phun nước nhỏ, đem đến tổng thể hài hòa và sang trọng như một lâu đài cổ xưa dành cho vua chúa.

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 10

Khu vườn sang trọng giống như vườn thượng uyển của vua chúa ngày xưa ngay trong khuôn viên ngôi nhà đặc biệt của ông Trevor

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 11

Với rất nhiều các loài cây khác nhau được bố trí khéo léo

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 12

Thế nhưng, cũng không thể thiếu các không gian cho các bữa tiệc ngoài trời như thế này

danh 30 nam bien nha cu thanh cung dien tram ti, ong lao khien moi nguoi nguong mo - 13

Góc nhìn khác của khu vườn.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần, thỏa mãn đam mê cho chủ nhân, ngôi nhà này còn là nơi ông Trevor tổ chức các bữa tiệc thân mật với bạn bè. Đồng thời, căn nhà này còn hỗ trợ ông rất nhiều trong sự nghiệp kiến trúc của mình. Thay vì trưng các hình ảnh nhàm chán về các công trình thực hiện, ông chỉ cần dẫn khách hàng đến tham quan ngôi nhà đặc biệt của mình để họ trải nghiệm thực tế thành quả ông đã làm được.

Cho đến nay, sau 30 năm liên tục thi công, và khi bản thân đã 81 tuổi, ông Trevor vẫn cho rằng công trình này chưa hoàn thiện. Tuy vậy, ông đã quyết định rao bán đứa con tinh thần này của mình với mức giá 4 triệu bảng Anh, tương đương hơn 110 tỉ đồng, vì một lí do đặc biệt.

Bởi cho dù là một người cống hiến trọn đời cho sự nghiệp kiến trúc, với những đam mê bất tận luôn cháy bỏng dù đã ở tuổi xế chiều, thế nhưng, hơn hết, ông Trevor còn là một người bạn đời lãng mạn. Sau khi vợ ông, bà Hilary qua đời vào tháng 11 năm ngoái do ung thư phổi, ông đã quyết định dừng lại công trình này và bán nó đi để bắt đầu những chuyến phiêu lưu mới cho cuộc đời của mình.

>> XEM TIẾP: Ngỡ ngàng biệt phủ lộng lẫy như tiên cảnh của tỷ phú Jack Ma

Theo Nam Phương (Dịch từ DM) (Khám Phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Cho rằng tiền quan trọng hơn tình yêu để biện minh cho sự thay lòng, cô gái nhận đống “gạch đá” đủ để xây nhà

Có một đoạn ngắn từng rất nổi tiếng trên MXH, đó chính là “ Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào. Em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mua” . Người ta cảm thấy tâm đắc với nó bởi hiện tại chính là thời đại mà con gái càng ngày càng độc lập, họ sẽ tự làm chủ cuộc sống của mình mà không cần phụ thuộc vào ai.  Chính bởi vậy mà khi xuất hiện chia sẻ dài của một cô gái rằng tình yêu thực ra là một thứ rẻ mạt, tiền quan trọng hơn, rất nhiều người đã phải bức xúc để lại bình luận “ném đá” cô gái này. Kể chuyện rồi khuyên các bạn gái rằng tình yêu không có giá trị, tiền mới quan trọng, cô gái bị cư dân mạng chỉ trích hàng loạt Tâm sự của cô gái được đăng tải trên NEU Confessions đã nhận về gần 7k lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Cô gái cho biết mình có người bạn trai rất hiền lành, điềm đạm và mộc mạc. Học giỏi, tài cao nhưng đối với người ấy, cô chính là cả thế giới khi mà cô chỉ ho một chút, sốt một chút, đói một chút cũng khiến anh lo sốt s

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác