Skip to main content

Căn nhà Sài Gòn bỗng dưng nổi tiếng vì mặt tiền “đan lưới thép trắng“ khác thường

Khó mà có thể tin được rằng một ngôi nhà cũ nát được vợ chồng trẻ quyết tâm mua lại cách đây vài năm lại được cải tạo thành một “tác phẩm” tuyệt đẹp đến thế này.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 1

Ngôi nhà “lưới” thép trắng nổi bật giữa một khu phố nhỏ tại TP.HCM.

Đây là không gian sống của một gia đình gồm 2 vợ chồng, 1 bé trai và 1 bé gái nằm trên một con phố nhỏ giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi được cặp vợ chồng mua lại, đây chỉ là một căn nhà cũ với kiến trúc xưa, không có gì đặc biệt, diện tích cũng không quá rộng.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 2

Được biết, vợ chồng trẻ này đã mất nhiều năm mới có đủ khả năng về cả tài chính và tinh thần để cải tạo căn nhà cũ thành không gian sống tuyệt vời này, với sự trợ giúp của đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp. Chủ căn nhà cho biết: “Căn nhà này có ý nghĩa rất lớn với gia đình tôi, đó là thành quả của những nỗ lực không ngừng theo đuổi ước mơ”.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 3

Bản thiết kế cải tạo lại căn nhà của các kiến trúc sư.

Đây là một ngôi nhà đã có cấu trúc xây sẵn trước khi được cặp vợ chồng trẻ mua lại, vì vậy công việc của các kiến ​​trúc sư là phát triển nó thành một ngôi nhà đáp ứng được lối sống năng động và công việc kinh doanh cửa hàng thời trang của gia chủ, đồng thời giảm cảm giác hẹp do không gian nhỏ.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 4

Công việc của các kiến ​​trúc sư là thiết kế một ngôi nhà hiện đại và phù hợp với việc sinh hoạt và kinh doanh của cặp vợ chồng trẻ.

Lấy ý tưởng từ chính công việc may mặc của chủ nhà, đội ngũ kiến trúc sư lên ý tưởng cải tạo ngôi nhà ống 4 tầng bằng vật liệu hết sức đặc biệt, đó là thép trắng. Ý tưởng này không những tạo cảm giác như ngôi nhà được “may” bằng vô số những sợi chỉ trắng “khổng lồ” hết sức độc đáo, mà còn mở ra một không gian sống vô cùng thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 5

Ý tưởng thiết kế nhà bằng khung thép trắng tạo cảm giác như ngôi nhà được “may” bằng vô số những sợi chỉ trắng “khổng lồ” hết sức độc đáo.

Phần “lưới” thép trắng phân tầng đặc biệt làm nổi bật hẳn mặt tiền của căn nhà so với những căn nhà xung quanh. Thiết kế nhà ống mặt phố lựa chọn sử dụng khung thép thay vì các vật liệu xây dựng khác là hết sức phù hợp. Đây chính là giải pháp để căn nhà như “ăn gian” được diện tích mà luôn ngập tràn ánh sáng và không khí, không gây cảm giác bí bích hay ngột ngạt.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 6

Thiết kế nhà ống mặt phố lựa chọn khung thép hết sức phù hợp.

Bước vào căn nhà, có lẽ bạn sẽ không thể ngờ rằng đây là không gian của một ngôi nhà ống 4 tầng ở mặt phố với phòng khách thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Hai bên tường gạch cũ được giữ nguyên tưởng rằng sẽ không có chút liên quan nào đến thiết kế nhà hiện đại nhưng lại rất phù hợp và hài hòa với thiết kế chung của toàn bộ căn nhà.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 7

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 8

Ngôi nhà ống 4 tầng ở mặt phố với phòng khách thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Phía bên trong tầng 1 là khu vực bếp, tầng lửng ngay trên tầng 1 được thiết kế làm phòng ăn và gian còn lại là phòng làm việc, sinh hoạt của gia đình.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 9

Phía bên trong tầng 1 là khu vực bếp với tông trắng chủ đạo và tràn ngập cây xanh.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 10

Vì diện tích căn nhà hẹp nên khu bếp được thiết kế bàn bếp dọc theo chiều dài căn nhà, không hề tạo cảm giác chật chội.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 11

Phòng ăn được thiết kế trên tầng lửng, không gian vô cùng thích hợp và thoáng đãng để cả gia đình cùng nhau tận hưởng những bữa ăn ngon.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 12

Từ cầu thang nhìn vào khu vực phòng ăn.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 13

Cùng được thiết kế ở tầng lửng với phòng ăn là phòng làm việc, sinh hoạt nhỏ của gia đình.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 14

Phòng ngủ của vợ chồng trẻ và của cả hai bé đều được thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo ánh sáng và sự thoải mái cho cả gia đình.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 15

Khu vực công trình phụ, bên ngoài là sân vườn nhỏ.

Một số bức tường, bức ngăn không cần thiết và cả cầu thang được phá đi và thay bằng khung thép trắng, phần bậc thang được thiết kế gỗ sáng màu rất hài hòa phù hợp với khung trắng nhưng vẫn chắc chắn, đảm bảo an toàn.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 16

Một số bức tường, bức ngăn không cần thiết và cả cầu thang được phá đi và thay bằng khung thép trắng.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 17

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 18

Thiết kế cầu thang với khung thép trắng và bậc gỗ ngay dưới khu vực giếng trời khiến cho căn nhà luôn ngập tràn ánh sáng và không bị ngột ngạt hay bí bích.

Một điều khiến căn nhà này trở nên đáng sống hơn bao giờ hết là thiết kế cây xanh khắp nhà. Không chỉ có một khu vườn nhỏ trên tầng thượng, chủ nhà còn tận dụng những khoảng trống nhiều ánh sáng trong nhà, và những khung thép đan nối nhau hình lập phương để khiến cây xanh ngập tràn không gian sống.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 19

Căn nhà trở nên đáng sống hơn bao giờ hết vì tận dụng được những khoảng trống nhiều ánh sáng và thiết kế cây xanh khắp nhà.

can nha sai gon bong dung noi tieng vi mat tien "dan luoi thep trang" khac thuong - 20

Tầng thượng cũng được “đan” khung thép trắng, đảm bảo an toàn cho các bé khi chơi đùa.

>> XEM TIẾP: Những ngôi nhà Việt kì quái khiến người xem phải dụi mắt vì không tin có thật

Theo Ngọc Quỳnh (Theo Designboom) (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Cho rằng tiền quan trọng hơn tình yêu để biện minh cho sự thay lòng, cô gái nhận đống “gạch đá” đủ để xây nhà

Có một đoạn ngắn từng rất nổi tiếng trên MXH, đó chính là “ Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào. Em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mua” . Người ta cảm thấy tâm đắc với nó bởi hiện tại chính là thời đại mà con gái càng ngày càng độc lập, họ sẽ tự làm chủ cuộc sống của mình mà không cần phụ thuộc vào ai.  Chính bởi vậy mà khi xuất hiện chia sẻ dài của một cô gái rằng tình yêu thực ra là một thứ rẻ mạt, tiền quan trọng hơn, rất nhiều người đã phải bức xúc để lại bình luận “ném đá” cô gái này. Kể chuyện rồi khuyên các bạn gái rằng tình yêu không có giá trị, tiền mới quan trọng, cô gái bị cư dân mạng chỉ trích hàng loạt Tâm sự của cô gái được đăng tải trên NEU Confessions đã nhận về gần 7k lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Cô gái cho biết mình có người bạn trai rất hiền lành, điềm đạm và mộc mạc. Học giỏi, tài cao nhưng đối với người ấy, cô chính là cả thế giới khi mà cô chỉ ho một chút, sốt một chút, đói một chút cũng khiến anh lo sốt s

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác