Skip to main content

Rose McGowan – nỗi đau bị cưỡng hiếp và cuộc chiến chống Weinstein

Ngày 5/10, bài báo phanh phui việc quấy rối tình dục của Harvey Weinstein trên New York Times châm ngòi cho một trong những bê bối lớn nhất năm. Ông chủ hãng Weinstein bị cho là đã sàm sỡ hàng chục cô gái trong ba thập niên qua. Những ngày sau đó, nhiều phụ nữ khác tiếp tục tố cáo ông, còn giới sao Hollywood đồng loạt thể hiện sự phẫn nộ với Harvey.

rose-mcgowan-noi-dau-bi-cuong-hiep-va-cuoc-chien-chong-weinstein

Harvey Weinstein và Rose McGowan.

Tiếng nói mạnh mẽ nhất đến từ nữ diễn viên Rose McGowan. Nhiều báo Âu Mỹ dùng cụm từ “crusade” (Thập tự chinh) để mô tả các hoạt động không ngừng nghỉ của cô. Sự quyết liệt của cô đến từ nỗi đau khi bị ông trùm cưỡng hiếp năm 22 tuổi. Trên Guardian, Rose nói bị Harvey Weinstein xâm hại vào năm 1997 trong một căn phòng khách sạn. “Sau sự cố, tôi bị sỉ nhục bởi nhiều người trong ngành phim ảnh. Mọi người đều biết việc sàm sỡ của ông ấy nhưng giữ kín. Họ sỉ nhục tôi trong lúc bợ đỡ kẻ hiếp dâm”, người đẹp chia sẻ.

Đại diện của ông Harvey bác bỏ mọi cáo buộc hiếp dâm của ông. Tuy nhiên, Rose khẳng định có bằng chứng: “Sau cuộc tấn công, tôi có ký một văn bản dàn xếp. Đó là chứng cứ cho tội ác của Harvey. Ngoài ra, tôi còn bằng chứng về ba cuộc phẫu thuật ở cổ tay và khuỷu tay”. Cảnh sát Anh và Mỹ đang điều tra về các hành vi xâm hại tình dục của Harvey Weinstein.

* Rose McGowan trong “Phép thuật”

“Ở thời điểm năm 1997, tôi không tố cáo ông Harvey với cảnh sát bởi các luật sư nói tôi không nhiều khả năng giành chiến thắng. Đồng thời, tôi cũng không muốn tên tuổi gắn liền với Harvey Weinstein”, cô nói. Theo New York Times, sau vụ việc, ông trùm chi 100.000 USD để dàn xếp với cô. Nữ diễn viên giữ im lặng trong nhiều năm, nhưng lộ diện để tiết lộ mọi chuyện vài ngày sau bài báo tố cáo ông.

Sử dụng Twitter cá nhân làm vũ khí, Rose McGowan liên tục phát ngôn về scandal sex của ông trùm. Ngày 5/10, cô đưa ra thông điệp: “Phụ nữ chiến đấu. Và những người đàn ông hãy đứng lên. Chúng tôi cần các bạn làm đồng minh”. Sau đó, qua hàng chục bài đăng, cô vừa tấn công ông Harvey, vừa ủng hộ các nạn nhân lên tiếng, vừa chỉ trích những người cô xem là đồng phạm hoặc thờ ơ.

Nữ diễn viên kêu gọi ban lãnh đạo hãng Weinstein từ chức, rồi tố cáo hai tài tử Matt Damon và Russell Crowe góp phần giúp ông Harvey ngăn một bài báo vạch trần được đăng năm 2004. Ben Affleck thì bị cô chỉ trích giả tạo khi anh nói “không biết” các hành vi của ông trùm.

rose-mcgowan-noi-dau-bi-cuong-hiep-va-cuoc-chien-chong-weinstein-1

Người đẹp mạnh mẽ phản đối sự thờ ơ của Hollywood.

Không chỉ lên tiếng về vụ việc, Rose còn chỉ trích cách ngành điện ảnh ứng xử với các vụ quấy rối tình dục và cưỡng hiếp – bao che thủ phạm và cô lập nạn nhân. “Họ đe dọa tẩy chay tôi vì tôi đã tiết lộ điều này cho một số người gần gũi. Họ đổ tội cho nạn nhân. Họ được giáo dục để sợ hãi và gieo rắc sợ hãi cho người khác, trong đó có các chủ báo và luật sư. Tôi từng nói với Jeff Bezos – CEO của hãng Amazon – điều này và bảo ông ấy đừng hợp tác với Harvey, nhưng Jeff không tin tôi”, cô chia sẻ.

Sau loạt bài đăng của Rose McGowan, Twitter tạm khóa tài khoản của nữ diễn viên vào ngày 12/10. Động thái này khiến nhiều ngôi sao, nhà báo, nhà hoạt động xã hội và người dùng khác tẩy chay Twitter bằng hashtag #WomenBoycottTwitter. Tuy nhiên, trên Guardian, đại diện Twitter giải thích rằng chỉ ngưng hoạt động của Rose do cô vi phạm quy định khi đăng một số điện thoại cá nhân lên trang. Tài khoản của người đẹp đã được khôi phục sau đó một ngày.

rose-mcgowan-noi-dau-bi-cuong-hiep-va-cuoc-chien-chong-weinstein-2

Hình ảnh gần đây của nữ diễn viên.

Hiện tại, Harvey Weinstein đã bị sa thải khỏi công ty Weinstein do chính ông thành lập, đồng thời bị đuổi khỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (đơn vị tổ chức Oscar). Nữ diễn viên khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh và tiết lộ nhiều sự việc ở Hollywood trong Brave – cuốn sách dự kiến xuất bản năm 2018. “Cuốn sách của tôi sẽ nói nhiều vấn đề. Nó không tường thuật lại tất cả mà sẽ phản ánh tính chất của sự việc. Tôi đã viết xong 85% sách và sẵn sàng dùng tên giả cho các nhân vật – nếu luật pháp yêu cầu – để mô tả lại các chi tiết”, cô nói.

Rose McGowan sinh năm 1973, có 56 vai diễn trong sự nghiệp, trong đó nổi bật nhất là nhân vật nữ phù thủy Paige Matthews trong series Charmed (Phép thuật). Nữ diễn viên tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ người đồng tính và hôn nhân đồng giới. Lúc bắt đầu sự nghiệp, cô theo đuổi hình tượng gợi cảm và thường xuyên diện trang phục khoe da thịt. Tuy nhiên, vài năm qua, người đẹp ăn mặc kín đáo và chia sẻ trên Hollywood Reporter rằng những buổi đi thảm đỏ giống như “hiếp dâm thị giác”. Hồi tháng 6, cô gây bất ngờ khi cạo tóc và khẳng định đoạn tuyệt hình tượng gợi cảm.

Ân Nguyễn

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Cho rằng tiền quan trọng hơn tình yêu để biện minh cho sự thay lòng, cô gái nhận đống “gạch đá” đủ để xây nhà

Có một đoạn ngắn từng rất nổi tiếng trên MXH, đó chính là “ Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào. Em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mua” . Người ta cảm thấy tâm đắc với nó bởi hiện tại chính là thời đại mà con gái càng ngày càng độc lập, họ sẽ tự làm chủ cuộc sống của mình mà không cần phụ thuộc vào ai.  Chính bởi vậy mà khi xuất hiện chia sẻ dài của một cô gái rằng tình yêu thực ra là một thứ rẻ mạt, tiền quan trọng hơn, rất nhiều người đã phải bức xúc để lại bình luận “ném đá” cô gái này. Kể chuyện rồi khuyên các bạn gái rằng tình yêu không có giá trị, tiền mới quan trọng, cô gái bị cư dân mạng chỉ trích hàng loạt Tâm sự của cô gái được đăng tải trên NEU Confessions đã nhận về gần 7k lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Cô gái cho biết mình có người bạn trai rất hiền lành, điềm đạm và mộc mạc. Học giỏi, tài cao nhưng đối với người ấy, cô chính là cả thế giới khi mà cô chỉ ho một chút, sốt một chút, đói một chút cũng khiến anh lo sốt s

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác