Skip to main content

3 câu chuyện hiếm muộn khiến nhiều người cảm động nhất năm 2017

Mỗi cặp vợ chồng khi đến với nhau ắt hẳn đều mong muốn sớm có “kết tinh” của tình yêu. Dù xã hội có hiện đại đến đâu thì trong thâm tâm của nhiều người Việt vẫn luôn tâm niệm ngôi nhà có tiếng cười trẻ thơ mới là tổ ấm hạnh phúc nhất.

Vậy nhưng ngày lại càng nhiều người phải đeo trên lưng “cái án” vô sinh, hiếm muộn. Họ miệt mài suốt 5 năm, 7 năm hay thậm chí hơn 10 năm chỉ để tìm về một đứa con hoàn thiện gia đình. Hành trình của cặp đôi nào cũng trải đầy những giọt nước mắt, những đớn đau, những lần tuyệt vọng mà ai không cùng hoàn cảnh thì khó có thể hiểu được.

Vậy nhưng dù chỉ còn một tia hy vọng, họ vẫn kiên trì, nỗ lực không ngừng và cuối cùng đã được đền đáp bằng những “thiên thần” cực kỳ đáng yêu. Dưới đây là 3 câu chuyện hiếm muộn “lấy nhiều nước mắt” nhất trong năm 2017 vừa qua. Những cặp vợ chồng này chia sẻ câu chuyện của mình vừa để nhìn lại chặng đường khó khăn đã qua, vừa để tạo động lực cho những cặp đôi hiếm muộn khác tiếp tục vững bước trên hành trình tìm con. 

3 cau chuyen hiem muon khien nhieu nguoi cam dong nhat nam 2017 - 1

Từ nhỏ, anh Lê Văn Năm (sinh năm 1984) và chị Trương Thị Hà (sinh năm 1978), sống tại Thanh Hóa đã bị liệt hai chân và phải sống gắn với chiếc xe lăn. 

3 cau chuyen hiem muon khien nhieu nguoi cam dong nhat nam 2017 - 2

Cơ thể khiếm khuyết cũng không ngăn được quyết tâm tìm con của anh Năm và chị Hà.

Ngày cùng nhau nên duyên vợ chồng, gia đình rồi bạn bè ai cũng can ngăn hai người nên hiểu hoàn cảnh và đừng có con. Vậy nhưng khao kháo có một đứa con để “bầu bạn khi về già” của anh chị cứ mãi rực cháy nên đành “liều lĩnh” gạt bỏ mọi khó khăn và quyết định có con.

Vậy nhưng lúc này, anh Năm đi khám mới phát hiện mình bị tinh trùng yếu, dị dạng, khó có thể có con tự nhiên. Khi tiếp xúc với trường hợp của anh Năm và chị Hà, chính bác sĩ cùng đắn đo, dè chừng không biết có nên khuyên hai người tiếp tục tìm con hai không. 

3 cau chuyen hiem muon khien nhieu nguoi cam dong nhat nam 2017 - 3

Câu chuyện tìm con của hai anh chị đã tiếp thêm động lực cho nhiều cặp đôi hiếm muộn khác.

Cuối cùng, sau 4 năm chạy chữa, hai lần chuyển phôi, mọi nỗ lực của cặp vợ chồng kém may mắn cũng được đáp lại. Ngày 1/5/2017, chị Hà hạ sinh một bé trai đáng yêu nặng 2,7kg. Bé được bố mẹ đặt tên là Lê Trương An Phúc, với hy vọng sau này con trai sẽ có cuộc sống bình an và hạnh phúc.

Xem chi tiết hành trình chữa hiếm muộn của vợ chồng chị Hà tại đây

3 cau chuyen hiem muon khien nhieu nguoi cam dong nhat nam 2017 - 4

Kết hôn từ năm 2005, nhưng mãi 11 năm sau chị Phương Lê (41 tuổi, sống tạo TP.HCM) mới được hưởng hạnh phúc làm mẹ. 

Hơn một năm sau khi kết hôn, vợ chồng chị Phương chưa thấy có tin vui nên đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ tiến hành hàng loạt xét nghiệm chẩn đoán và chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Không còn cách nào khác, chị Phương đã đồng ý làm ngay nhưng kết quả không thành công như mong đợi.

Sau đó, vợ chồng chị đã chạy khắp các bệnh viện, tiến hành hàng chục lần thụ tinh nhân tạo (IUI – bơm tinh trùng vào tử cung) và cả thụ tinh trong ống nghiệm. 

Thậm chí trong chặng đầu của cuộc hành trình tìm con, chị Phương đã từng bị nản lòng và quyết định buông xuôi, chấp nhận làm một người phụ nữ không con. 

3 cau chuyen hiem muon khien nhieu nguoi cam dong nhat nam 2017 - 5

Niềm hạnh phúc của chị Phương sau 11 năm tìm con vất vả.

Đến năm 2013, khát khao có con của chị Phương lại một lần nữa bùng lên. Đáng tiếc lúcc này, bác sĩ lại chẩn đoán chị có u xơ trong tử cung. Sau khi phẫu thuật, nhân xơ vẫn không hết mà thậm chí còn mọc nhiều thêm. Vậy nhưng lúc này, chị Phương không hề nản lòng mà còn cảm thấy mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn. 

Khi đang tìm hiểu để qua Thái Lan chữa trị thì chị Phương bất ngờ có thai tự nhiên. Trong quá trình mang thai, trái tim chị lúc nào cũng thấp thỏm vì nhân xơ ngày càng lớn và chị còn bị nhau tiền đạo. 

Cuối cùng, sau bao sóng gió, chị đã cán đích thành công trên con đường tìm con khiến chính các bác sĩ cũng cảm thấy ngạc nhiên, như một kì tích. 

Xem chi tiết hành trình chữa hiếm muộn của vợ chồng chị Hà tại đây.

3 cau chuyen hiem muon khien nhieu nguoi cam dong nhat nam 2017 - 6

Kết hôn từ năm 2010, khi đã 28 tuổi nên chị Lê Thị Hương (34 tuổi, sống tại Thanh Hóa) cùng chồng đều mong muốn có con luôn. Chính vì vậy, lời thông báo chồng tinh trùng rất yếu, vợ u nang buồng trứng, viêm gan B, hy vọng có con gần như bằng không của bác sĩ đã khiến anh chị suy sụp vì tuyệt vọng. 

3 cau chuyen hiem muon khien nhieu nguoi cam dong nhat nam 2017 - 7

Hai vợ chồng đều bệnh tật, gia đình lại không có điều kiện nhưng chị Hương vẫn không từ bỏ hành trình tìm con.

Gia đình không có kinh tế, hai vợ chồng chị Hương vẫn cố gắng dành dụm để chạy chữa hết nơi này đến nơi khác. Đã có hai lần, que thử thai hiện lên hai vạch nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu lại sớm bị dập tắt. Lần đầu tiên, bác sĩ thông báo thai ngoài tử cung khiến vợ chồng chị Hương khóc hết nước mắt. Lần thứ 2 thì chị thai chết lưu đúng đợt tết năm 2016. 

Con không tìm được, kinh tế kiệt quệ, chị Hương đã có lúc muốn từ bỏ tất cả. Nhưng rồi chị lại gượng dậy, lại làm thuốc chữa trị cho chồng với tâm niệm dồn hết tất cả làm IVF một lần rồi đến đâu thì đến. 

3 cau chuyen hiem muon khien nhieu nguoi cam dong nhat nam 2017 - 8

“Trái ngọt” của chị Hương sau 7 năm cố gắng.

Vậy nhưng chưa cần làm IVF thì chị Hương nhận được tin vui mang thai tự nhiên dù tinh trùng của chồng dị dạng 100%. Suốt 39 tuần mang thai, chị Hương vừa mừng vừa lo. Tháng nào chị cũng đi khám chỉ để đảm bảo con vẫn khỏe mạnh. Cuối cùng, hành trình 7 năm đằng đẵng với nỗi khát khao duy nhất là có một đứa con của vợ chồng chị Hương cũng cán đích thành công khi bé nhà chị Hương ra đời. 

Xem chi tiết hành trình chữa hiếm muộn của vợ chồng chị Hà tại đây.

Chuyên mục Bà bầu – nơi cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích về thụ thai, mang bầu, những kinh nghiệm sinh nở cho phụ nữ trước, trong và sau khi có thai.

Mời độc giả có những thắc mắc, chia sẻ, tâm sự liên quan đến vấn đề này gửi thư về địa chỉ [email protected] để được chia sẻ, tư vấn từ chuyên gia.  

Theo Minh An (T/h) (Khám Phá)

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác