Skip to main content

Tổng hợp 5 mẹo làm đẹp chị em không thể bỏ qua để giữ làn da luôn trắng, mịn mỗi ngày

 1. Vệ sinh da mặt đều đặn

Thời tiết cuối ngày Đông thường kéo theo giá lạnh, hanh khô dễ làm da trở nên khô ráp, nứt nẻ và thiếu nước trầm trọng, nếu không được chăm sóc đúng cách da sẽ nhanh chóng lão hóa và trở nên “xấu xí”… Bởi vậy, việc vệ sinh da mặt thường xuyên là điều cơ bản rất cần thiết không thể bỏ qua, đặc biệt trong mùa lạnh này.

cham-soc-da-mun-hieu-qua Rửa sạch mặt thường xuyên là điều cơ bản rất cần thiết không thể bỏ qua, đặc biệt trong mùa lạnh này.

 Không nên rửa bằng nước nóng hay nước ấm vì sẽ khiến da càng bị căng hơn, cũng không nên dùng nước quá lạnh, chỉ cần rửa với nước nhiệt độ bình thường là được và nên sử dụng sữa rửa mặt và nước tẩy trang đều đặn để loại bỏ sạch các tế bào da chết trên và trong bề mặt da giúp da được thông thoáng hơn.

2. Sử dụng kem dưỡng da

Rất nhiều bạn cho rằng sử dụng kem dưỡng da ban đêm là việc không tốt, bởi cũng giống như cơ thể vào ban đêm da cần nghỉ ngơi, thoa kem vào lúc này sẽ khiến lỗ chân lông bịt kín và gây ảnh hưởng đến làn da. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy quan niệm này hoàn toàn sai lầm, vì ban đêm da không “ngủ” như chúng ta mà ngược lại đây là thời điểm các tế bào da sản sinh mạnh và phục hồi mạnh mẽ nhất.

Vào mùa này, da bạn dễ bị khô và thiếu dưỡng chất. Do đó,  buổi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần rửa mặt sạch sẽ trước, sau đó dùng kem dưỡng da ban đêm để cung cấp dưỡng chất đầy đủ, giúp làn da nhanh chóng phục hồi, chống lão hóa, lại có thể yên tâm, không lo da bị mụn tấn công.

Kem dưỡng ban đêm mang lại hàng loạt lợi ích tuyệt vời cho làn da. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao và công thức bào chế chuyên sâu, nó có tác dụng hạn chế được tình trạng khô da, cung cấp dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Hơn nữa, việc sử dụng kem ban đêm sau một thời gian cũng giúp giảm đi vết đốm, tàn nhang và cải thiện sắc tố đem đến làn da trắng hồng tự nhiên, căng tràn sức sống.

Đặc biệt, hiện nay có nhiều loại kem dưỡng da ban đêm còn tích hợp thêm thành phần giàu chất chống oxy hóa, collagen và Hyaluronic acid… giúp làm tăng độ săn chắc của da, chống lại dấu hiệu lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt và tạo hàng rào bảo vệ da trước tác động của các yếu tố từ môi trường.

3. Cân bằng lối sống và chế độ ăn uống 

Sinh hoạt thất thường, thức quá khuya hay dậy quá muộn, bỏ bữa hoặc tiệc tùng liên miên khiến đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn, cơ thể sẽ dễ mất cân bằng, dẫn đến làn da cũng bị ảnh hưởng trực tiếp như sần sùi nổi mụn hoặc thô ráp, sạm đen…Vì thế, hãy cố gắng cân bằng lối sống bằng cách ngủ đủ giấc, không bỏ bữa và cũng không ăn uống quá đà. Chú ý bổ sung rau xanh bên cạnh những đồ ăn quá nhiều đạm, uống thật nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả và hạn chế tối đa thức uống có cồn, cafeine, các loại nước ngọt đóng lon. 

4. Đắp mặt nạ 

Tiếp xúc với chất gây ô nhiễm và các tia mặt trời dễ dẫn đến một làn da xỉn và khô… Đắp mặt nạ ít nhất 1 lần/tuần, đặc biệt là những loại mặt nạ tự nhiên được coi là cách tốt nhất để tăng cường sự hoạt động của da, cung cấp dưỡng chất cho da, hút chất bẩn, bã nhờn, cung cấp dưỡng chất và thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da láng mịn hơn. Tùy thuộc vào cấu trúc của làn da như da nhờn, khô hay da thường mà bạn lựa chọn cho mình loại mặt nạ tự nhiên thích hợp nhất.

++ Dùng mặt nạ sữa chua và mật ong thường xuyên đối với da dầu:

bi-kip-tri-mun-cam-mun-dau-den-nhanh-nhatTùy thuộc vào cấu trúc của làn da như da nhờn, khô hay da thường mà bạn lựa chọn cho mình loại mặt nạ tự nhiên thích hợp nhất. 

 Trộn 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, bạn nhẹ nhàng thoa chúng lên mặt, giữ yên trong 15 – 20 phút rồi dùng nước ấm rửa lại. Nên áp dụng công thức dưỡng da nhờn này đều đặn để chăm sóc da chuyên biệt.

++ Dầu dừa cho làn da khô

Dầu dừa chứa có lượng vitamin E gấp 50 lần các loại vitamin E trong các loại mỹ phẩm nên có khả năng cung cấp độ ẩm khá lớn cho làn da khô nhanh chóng trở về trạng thái mềm mại. Bạn có thể kết hợp dầu dừa với lòng đỏ trứng và mật ong hoặc dầu dừa với khoai tây, sữa tươi…để tạo hỗn hợp đắp mặt nạ giúp da khô vừa được chăm sóc toàn diện, vừa làm trắng da, bật tông trông thấy.

++ Mặt nạ với hoa hồng cho da hỗn hợp

Chuẩn bị 6 cánh hoa hồng tươi, 2 thìa nước hoa hồng, 1 thìa sữa chua (nên chọn loại không chứa chất béo), 1 thìa mật ong. Cánh hoa hồng đem rửa sạch nhưng cần nhẹ tay để cánh hoa không bị nát, sau đó đem nghiền nát hoặc xay nhuyễn, thêm vào nước hoa hồng, sữa chua và mật ong đã chuẩn bị trước đó. Đánh đều tất cả những thành phần trên với nhau, tiếp đó thoa lên da, nằm thư giãn khoảng 10 phút thì rửa sạch lại da. Đây là loại mặt nạ đặc biệt thích hợp với loại da hỗn hợp, có tác dụng nuôi dưỡng da, làm se khít lỗ chân lông và ức chế lượng dầu nhờn tiết ra trên da.

5. Massage da mặt

Chỉ một vài động tác massage da mặt cũng có thể giúp làn da đẹp lên rất nhiều. Massage da mặt giúp làm giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu, loại bỏ độc tố trong da, làm căng da tự nhiên, tăng cường hấp thụ các sản phẩm dưỡng da,…

1432887919-massage-d-mat-kieu-8859-4142-1464339595_tnppCũng giống như massage các vùng da khác trên cơ thể, massage mặt mang lại cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tăng cường tuần hoàn máu cho vùng da mặt. 

 Đây còn được coi là một phương pháp chống lão hóa tuyệt vời vì chăm chỉ massage da giúp loại bỏ nếp nhăn và làm cơ mặt săn chắc hơn. Ngoài ra, massage mặt cũng giúp giúp chuyển oxy và dưỡng chất trong máu tới các tế bào da, làm cân bằng độ ẩm cho da, giải phóng tạp chất và độc tố, khiến da rạng rỡ hơn. 

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác