Skip to main content

“Beside You” – ca khúc cuối cùng Jonghyun chia sẻ trên Instagram: “Đừng đơn độc một mình giữa thế gian này, đừng đẩy tôi ra xa…”

Ngày 18/12/2017 sẽ là một ngày không bao giờ quên đối với các Shawol nói riêng (FC chính thức của nhóm SHINee) và cộng đồng fan Kpop nói chung. Tất cả tin tức về sự ra đi mãi mãi của thành viên Jonghyun vẫn đang là từng nỗi đau dồn nén lại trong lòng người thân và đồng nghiệp, trong thanh xuân của những ai yêu mến anh chàng tài hoa này và cả trong tim của hàng triệu người luôn âm thầm dõi theo ngành giải trí Hàn Quốc. 

Chàng trai ấy sinh năm 1990, một nghệ sĩ thần tượng tuyệt vời của hàng triệu người hâm mộ trên khắp Châu Á đã quyết định bỏ lại tất cả gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, fan hâm mộ, danh tiếng, sự nghiệp và cả âm nhạc – niềm đam mê lớn nhất mà anh luôn theo đuổi, để giải thoát cho chính mình. 

Beside You - ca khúc cuối cùng Jonghyun chia sẻ trên Instagram: Đừng đơn độc một mình giữa thế gian này, đừng đẩy tôi ra xa... - Ảnh 1.

Lời cuối cùng mà Jonghyun gửi lại đó là dòng tin nhắn tuyệt mệnh gửi đến người chị gái, và rồi sau đó anh tự tử trong phòng làm việc. Jonghyun đã lựa chọn một nơi anh cuộn tròn mình trong sự cô đơn để ra đi, và có lẽ chỉ nơi đó mới có âm nhạc là người bạn duy nhất ở bên Jonghyun trong những giây phút cuối đời. 

Người ra đi theo cách đột ngột như thế này, luôn để người ở lại trong muôn vàn trách cứ cùng hàng vạn câu hỏi vì sao? Nhất là đối với một người trẻ và tài hoa như Jonghyun, khi anh còn cả một chặng đường dài tươi sáng phía trước với biết bao nhiêu người yêu mến và dõi theo mình thì anh đột ngột bỏ mặc theo cách tàn nhẫn nhất đối với họ. Họ sốc, họ tiếc thương, họ trách cứ Jonghyun là đúng rồi.

Thế nhưng, đừng khóc nữa Shawol ơi, dù có đau buồn đến mấy cũng hãy tin vào quyết định không hề dễ dàng này của Jonghyun. Vì nếu như bạn lắng nghe bài hát cuối cùng mà Jonghyun dành tặng tất cả chúng ta kèm lời nhắn “Cầu cho bạn không đau khổ”, bạn sẽ hiểu những trăn trở và tâm tư mà Jonghyun muốn gửi gắm. Đó là bài hát “Beside You” được thể hiện bởi Dear Cloud, hình ảnh chụp lời bài hát này là tương tác cuối cùng của Jonghyun trên mạng xã hội trước khi anh qua đời vào ngày 18/12. 

Beside You - ca khúc cuối cùng Jonghyun chia sẻ trên Instagram: Đừng đơn độc một mình giữa thế gian này, đừng đẩy tôi ra xa... - Ảnh 2.

Bài đăng cuối cùng của Jonghyun trên instagram vào ngày 20/11 là hình ảnh chụp lời bài hát Beside You được thể hiện bởi Dear Cloud.

Gửi đến Jonghyun: “Cậu đã vất vả nhiều rồi!” 

Beside You - ca khúc cuối cùng Jonghyun chia sẻ trên Instagram: Đừng đơn độc một mình giữa thế gian này, đừng đẩy tôi ra xa... - Ảnh 4.

Tôi tự hỏi, đã bao nhiêu lần Jonghyun và cả những người mắc bệnh trầm cảm phải cô đơn nép mình trong những căn phòng tối tăm cùng những tiếng thở dài? Chúng ta sẽ không bao giờ có thể hiểu được những áp lực khủng khiếp mà một nghệ sĩ Hàn Quốc phải trải qua là như thế nào. Chúng ta có thể ngồi xem qua màn hình, có thể dõi theo và vờ rằng mình thương xót và cảm thông cho họ bằng trái tim của một người hâm mộ nhiệt thành nhất. Thế nhưng những mệt mỏi không ngày ngơi nghỉ, những vết thương của sự hi sinh và những thứ áp lực vừa hữu hình mà lại vừa vô hình ấy kinh khủng đến thế nào thì là điều mà phải ở vị trí của họ, bạn mới có thể cảm nhận.

Câu chuyện của những thần tượng, diễn viên Hàn Quốc tự tử vì trầm cảm áp lực công việc, áp lực về tinh thần, vì scandal hay vì bất cứ lý do gì… đã không còn quá xa lạ. Jonghyun cũng là một trong số đó. “Giờ đây đã dừng lại hay chưa?” – không chỉ Jonghyun mà tất cả những ai mắc bệnh trầm cảm khi còn sống chắc hẳn đã phải tự vấn bản thân mình nhiều lắm rồi họ mới có câu trả lời giải thoát cho riêng mình. Thế nhưng giờ đây chúng ta mới nên là người trả lời cho họ nghe, trả lời riêng cho Jonghyun nghe: “Dừng lại rồi. Jonghyun à, cậu đã vất vả nhiều rồi!”.

Gửi đến fan: “Tạm biệt, đừng khóc và hãy cười lên”

Beside You - ca khúc cuối cùng Jonghyun chia sẻ trên Instagram: Đừng đơn độc một mình giữa thế gian này, đừng đẩy tôi ra xa... - Ảnh 5.

Mối quan hệ giữa fan và nghệ sĩ là một mối quan hệ gì đó rất khó nói. Chẳng phải người dưng nước lã nhưng cũng không hẳn là người thân, muốn làm người yêu thì lại càng khó. Giữa idol và fan là một thứ tình cảm bạn bè đẹp đẽ đơn thuần đến thế này: là thanh xuân của chúng ta có nhau, là sự nghiệp của tôi có sự ủng hộ và đồng hành của bạn, là thông qua âm nhạc của chính bạn, bạn cho tôi thật nhiều thứ cảm xúc khó có thể gọi tên… 

Jonghyun đã gửi lời sau cuối đến các fan của mình thông qua một bài hát. Một bài hát với giai điệu buồn cùng lời ca như bức tâm thư cuối cùng anh gửi đến những người bạn đã luôn bên anh trong suốt 10 năm. Điều buồn nhất là tất cả những lời khuyên này Jonghyun gửi đến họ, vậy mà anh lại chẳng thể tự giúp chính mình vượt qua…

Beside You - ca khúc cuối cùng Jonghyun chia sẻ trên Instagram: Đừng đơn độc một mình giữa thế gian này, đừng đẩy tôi ra xa... - Ảnh 6.

Đây có thể coi là lời chào cuối cùng mà Jonghyun gửi tới cuộc đời này không? Rằng có một ngôi sao đã toả sáng trên sân khấu suốt 10 năm qua, và giờ đây ngôi sao ấy đã thực sự thuộc về bầu trời cao kia mãi mãi – như cách ngọt ngào nhất để Shawol chấp nhận sự thật rằng kể từ hôm nay, chúng ta sẽ không thể nghe được giọng hát ấy thêm một lần nào nữa. Sẽ không còn được thấy một SHINee toả sáng với đầy đủ 5 thành viên trên sân khấu. Không còn được xem những màn trình diễn vừa hát vừa nhảy “như nuốt đĩa” của giọng ca chính Kim Jong-Hyun. Và không thể nhìn thấy một Kim Jong-hyun luôn hết mình, chăm chỉ cho đam mê âm nhạc của mình nữa, vì Jonghyun ấy đã cố gắng hết sức rồi.

Hãy gửi lời chào tạm biệt đến Jonghyun bằng tất cả những ca từ đẹp đẽ nhất mà chàng trai ấy đã hát lên trong ca khúc “So Goodbye” do chính mình sáng tác.

“Tạm biệt nhé, đừng khóc và xin bạn hãy mỉm cười.

Những ngày tháng ấy trái tim tôi băng giá… Tôi sẽ bỏ lại tất cả phía sau.

Tạm biệt nhé…

Hỡi con người đơn độc từng ẩn mình trong bóng tối của tôi ơi…”

Tạm biệt nhé, Jonghyun!

Beside You - ca khúc cuối cùng Jonghyun chia sẻ trên Instagram: Đừng đơn độc một mình giữa thế gian này, đừng đẩy tôi ra xa... - Ảnh 8.

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác