Skip to main content

Son 3CE và mặt nạ giấy

Trong năm qua, giới trẻ Việt, đặc biệt là hội “bánh bèo” mê làm điệu đã kinh qua đủ các xu hướng, trào lưu làm đẹp từ Đông sang Tây, có thể kể đến son kem lì, tóc bob “tiên nữ cử tạ”, make up da căng bóng, v.v… Nhưng trội bật hẳn trong số đó, 2 trào lưu khiến giới trẻ điên đảo nhất, có sức lan toả mạnh mẽ nhất và gây bão mạng xã hội với cường độ khủng khiếp nhất chính là son 3CE và mặt nạ giấy. Chính vì thế mà trào lưu này đã trở thành 1 trong 5 đề cử Trào lưu thu hút giới trẻ nhất tại WeChoice Awards 2017.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 1.

Bỏ xa những trào lưu làm đẹp khác, son 3CE và mặt nạ giấy đã thực sự trở thành thứ trào lưu quốc dân với sức ảnh hưởng không chỉ gói gọn trong nội bộ hội mê làm đẹp mà còn lan tỏa tới cả một bộ phận rộng rãi, bất kể giới tính, tuổi tác. Nhắc tới son 3CE, các “bánh bèo” mê son có thể đọc làu làu từng bộ sưu tập đã đành nhưng ngay cả các đấng nam nhi cũng dễ dàng điểm mặt chỉ tên từng cây bởi trong năm qua, họ đã bắt gặp cụm từ “son 3CE” nhiều đến chóng mặt.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 2.

Cứ độ dăm ba tháng, News Feed Facebook của dân tình lại chào đón một cơn “sóng thần” mới với “trùm sò” không ai khác chính là 3CE, mỗi cơn lại để lại một đợt dư chấn kéo dài nhiều ngày, những kẻ vốn chẳng bao giờ dùng son hay có mối liên quan nào đến son cũng bất giác bị ám ảnh bởi cụm từ “son 3CE”. Đây chắc chắn là cây son Hàn Quốc cứ ra là cháy hàng, và những ai không dùng cũng phải thuộc tên thuộc mặt.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 3.

Không khiến dân tình nháo nhác với cường độ mạnh như son 3CE nhưng sức ảnh hưởng của mặt nạ giấy cũng chẳng phải dạng vừa. Từ trước tới nay, ai cũng biết chăm sóc da vốn luôn là nhiệm vụ quan trọng nhưng thực tế cho thấy, nhiều bạn trẻ vẫn chưa thực sự ưu tiên việc này. Ấy vậy mà những chiếc mặt nạ giấy bé nhỏ đã tạo nên một cuộc cách mạng làm thay đổi hẳn thói quen chăm sóc da của giới trẻ. Một đồn mười, mười đồn trăm, v.v… mặt nạ giấy được các tín đồ làm đẹp lăng xê và được tin là một trong những chìa khóa quan trọng mở ra cánh cửa của làn da đẹp như mơ.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 4.

Từ chỗ lười biếng chẳng dùng gì, nhiều người bỗng trở thành những “chuyên gia” về mặt nạ, tìm hiểu, sưu tập đủ loại từ các thương hiệu khác nhau. Ngày trước, bỏ vài giây ra thoa kem cũng lười nhưng kể từ khi bị “lậm” cơn sốt mặt nạ giấy, việc bỏ 10 – 15 phút ra đắp mặt nạ giấy mỗi ngày đã trở thành tiết mục thư giãn không thể bỏ lỡ. Bỏ vài trăm nghìn ra mua hũ kem dưỡng thì tiếc nhưng rinh về cả chục chiếc mặt nạ giấy với mức giá tương đương lại đơn giản, nhanh gọn đến không ngờ.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 5.

Việc đắp mặt nạ giấy để dưỡng da giờ đây đã trở thành một bước vô cùng quen thuộc, thậm chí là không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hằng ngày của nhiều người. Và không chỉ gói gọn trong hội chị em phụ nữ, nhiều chàng trai cũng đã gia nhập trào lưu làm đẹp này. Mặt nạ giấy thực sự đã trở thành một công cụ làm đẹp quốc dân và phi giới tính.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 6.

SON 3CE

Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc 3CE đã xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu nhưng phải sang đến năm 2017, 3CE mới chính thức “xưng vương” trên thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc xách tay tại Việt Nam, trở thành thương hiệu Hàn số một về son môi trong lòng con gái Việt.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 7.

Chỉ trong đúng 1 năm, 3CE đã liên tiếp “gây bão” tới 5 lần, khiến con gái Việt liên tục phải mất ăn mất ngủ. Lần đầu là với bộ sưu tập Mood Recipe vào cuối 2016 – đầu 2017, lần thứ 2 là bộ sưu tập Lily Maymac vào đầu 2017, lần thứ 3 là bộ sưu tập Red Recipe vào dịp lễ Valentine, lần thứ 4 là bộ son kem lì Velvet Lip Tint và lần thứ 5 là bộ sưu tập Mood Recipe 2017. Cứ độ vài ba tháng, 3CE lại làm một cú nổ với một dòng son mới và theo quán tính, hội mê son lại nháo nhác, sục sôi, tag hết chị em bạn dì rồi bàn tán rôm rả rồi lùng mua cho bằng được. Trước những cơn sốt liên tu bất tận mà 3CE tạo ra, người ta nghiệm ra một chân lý mới: Hãng nào không hot chứ riêng 3CE cứ ra son là chắc chắn cháy hàng.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 8.
Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 9.

Nói không ngoa thì nhiều chị em như dành cả tuổi thanh xuân để sắm cho đủ các dòng son của 3CE vậy. Câu cửa miệng của nhiều bánh bèo khi 3CE ra son mới là “Lại phải mua rồi…”, như thể không có cách nào để cưỡng lại sức hút của “3 Chị Em” vậy, chỉ còn nước đầu hàng vô điều kiện mà thôi.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 10.

Điều đặc biệt về những dòng son gây sốt của 3CE là chúng không hề chỉ sốt theo kiểu “thời vụ”, nổ uỳnh một cái rồi thôi mà để lại dư chấn khá lâu. Bằng chứng là dù bộ son Mood Recipe đã ra mắt được tròn 1 năm nhưng đến bây giờ vẫn xuất hiện đều đều trong túi đồ trang điểm của con gái Việt, có nàng còn dùng hết vài ba cây và tiếp tục mua lại; hay dòng son Red Recipe đến bây giờ vẫn nằm trong danh sách những thỏi son đỏ được các nàng dùng nhiều nhất, v.v… Rõ ràng là đã không dùng son Hàn thì thôi, còn nếu đã dùng thì nhất định phải sở hữu ít nhất một thỏi 3CE. Và hẳn sẽ không có tín đồ làm đẹp Việt nào phủ nhận 3CE chính là hãng son hot nhất năm 2017.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 11.

MẶT NẠ GIẤY

Từ chỗ chẳng mấy quan tâm đến việc chăm sóc da, rất nhiều cô nàng đã trở thành fan cuồng yêu da chỉ nhờ một thứ chẳng mấy xa lạ: mặt nạ giấy.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 12.

Phần lớn các tín đồ làm đẹp đều đã biết đến mặt nạ giấy từ thuở xa lắc xa lơ, nhưng phần lớn là bắt gặp trong phim Hàn – đáng nhớ nhất là phân đoạn Mợ Chảnh Cheon Song Yi đắp mặt nạ để bảo toàn sắc đẹp trong “Vì Sao Đưa Anh Tới”, hay những tin tức kiểu “Bí quyết cho làn da không tì vết của Phạm Băng Băng chính là đắp mặt nạ giấy”, gần gũi lắm thì cũng chỉ dừng lại ở những lần đi spa chăm sóc da mặt và trong chu trình có bước đắp mặt nạ giấy.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 13.

Phải sang đến đầu năm nay, mặt nạ giấy mới trở thành “công cụ làm đẹp quốc dân” được chị em đua nhau sắm và nhanh chóng được xếp vào hàng ngũ những sản phẩm làm đẹp không thể thiếu. Từ chỗ không mấy phổ biến, đắp mặt nạ giấy giờ đã trở thành một bước quen thuộc trong quy trình chăm sóc da hằng ngày của các tín đồ làm đẹp. Nhiều thì hằng ngày, ít hơn thì vài ba lần một tuần, hội “phù phiếm” đều chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng ẩm xen kẽ với các loại mặt nạ đặc trị khác như dưỡng trắng, nâng cơ, chống lão hóa, v.v… Tại các shop mỹ phẩm, sau son môi thì mặt nạ giấy chính là mặt hàng bán chạy hơn cả.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 14.

Lướt các group chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp hay đơn thuần là ghé thăm Facebook của các “bánh bèo” trong danh sách bạn bè của mình, bạn dễ dàng bắt gặp chủ đề mặt nạ giấy trong từng ngõ ngách. Những thương hiệu mặt nạ giấy như My Beauty Diary, LuluLun, Dr. Jart, Mediheal, v.v… với đầy đủ những công năng từ dưỡng ẩm, dưỡng trắng cho đến chống lão hoá được xướng tên nhiều đến mức không đếm xuể. Ngay cả những nàng trước đây chẳng bận tâm đến việc chăm da cũng bị “quật ngã”, quyết định rinh vài ba chiếc về dùng thử và… nghiện luôn. Có người còn nghiện mặt nạ giấy đến mức sắm hàng chục chiếc cùng lúc và khoe thành quả lên mạng xã hội.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 15.

Không rõ các tín đồ làm đẹp vì thích chăm sóc da nên hưởng ứng trào lưu đắp mặt giấy hay nhờ trào lưu đắp mặt nạ giấy mà mới quan tâm đến việc chăm sóc da nhưng dù có thế nào thì làn da cũng đều được lợi. Có lẽ sức hút của mặt nạ giấy không chỉ đến từ hai chữ “trào lưu” mà còn gắn liền với những lợi ích mà nó mang lại. Nhờ mặt nạ giấy, các chị em đã có thêm một phương pháp chăm sóc da chủ động, tiện lợi, hiệu quả, lại mang đến cảm giác hưởng thụ “sang chảnh” đúng nghĩa. Trào lưu làm đẹp văn minh này đã trở thành 1 trong 5 đề cử Trào lưu thu hút giới trẻ tại WeChoice Awards 2017 và chắc chắn sẽ tiếp tục “bùng nổ” trong năm 2018.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 16.

“WeChoice Awards” – giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng – đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.

Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, “Bình tĩnh sống” còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vn/.

Thời gian bình chọn từ ngày 21/12/2017 đến ngày 20/01/2018.

Trân trọng cảm ơn Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã đồng hành cùng giải thưởng WeChoice Awards 2017 và giúp lan tỏa thông điệp Bình tĩnh sống đến cộng đồng.

Son 3CE và mặt nạ giấy - 2 trào lưu làm đẹp chiếm sóng bàn tán nhiều nhất của giới trẻ Việt năm qua - Ảnh 17.

Comments

Popular posts from this blog

Tất tật những việc mẹ phải chuẩn bị nếu đi đẻ trúng ngày Tết

Trong những ngày cận Tết, người người nhà nhà đang tất bật sửa sang nhà cửa, chuẩn bị mọi thứ chu toàn để đón mừng năm mới. Trong lúc này, nhiều mẹ bầu lại đang rơi vào tình huống “bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ trông, bao ngày mẹ mong con chào đời” vì dự sinh đúng dịp tết.  Là người bình thường đến ngày Tết đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ cũng thấy căng thẳng và mệt mỏi thì đối với các mẹ bầu còn lo lắng hơn rất nhiều. Thậm chí đã có không ít những bà mẹ cảm thấy ám ảnh khi từng sinh con, ở cữ ngày Tết . Thực tế, cũng có rất nhiều trường hợp có dự sinh xung quanh đợt tết. Và một câu hỏi chung đó là đẻ ngày tết thì cần chuẩn bị những gì? Em bé có thể chào đời bất cứ lúc nào, kể cả giao thừa. Mẹ phải luôn sẵn sàng, con có thể chào đời ngay giao thừa  Những mẹ bầu đã bước sang tháng cuối cùng của thai kỳ thì luôn phải chuẩn bị sẵn sàng vì có thể đẻ bất kỳ khoảng khắc nào đợt Tết ngay cả đúng đêm giao thừa. Bác sĩ sản khoa theo dõi cho thai phụ thông thường dựa và...

Cách chọn áo phông dành cho chị em bị chê béo

Những chiếc áo phông luôn là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Sở dĩ chúng trở nên phổ biến là vì rất dễ mặc, dễ phối đồ và không bao giờ khiến chủ nhân phải bận tâm tới việc lỗi mốt. Mặc dù vậy vẫn có những sai lầm nhỏ mà chị em sẽ mắc phải khiến chiếc áo đơn giản này cũng ít nhiều “phản chủ”. Mà một trong những hình ảnh dễ thấy nhất là nhiều người mặc áo phông hay bị…béo do áo phông thường làm từ chất liệu mỏng, hơi ôm dáng. Từ Hy Viên bị chê béo ú khi chọn áo phông quá rộng khi xuất hiện tại một chương trình. Vậy hãy cùng “gỡ rối” và giúp nữ diễn viên xứ Đài và giúp cô có thể chọn được áo phông ưng ý nhất. Thích hợp trong nhiều hoàn cảnh Cùng một chiếc áo phông, có thể được sử dụng phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, bạn có thể hoàn toàn mặc đồ theo tâm trạng, đó cũng là lý do khiến kiểu áo này không bao giờ hạ nhiệt. Bạn có thể tươi trẻ với những mẫu áo phông in hình ngộ nghĩnh hay nữ tính với áo in họa tiết điệu đà một cách vô cùng đơn giản. Áo phôn...

6 gương mặt sáng giá được cư dân mạng đề cử cho “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký”

Ỷ Thiên Đồ Long Ký được xem là một trong những kiệt tác của nhà văn Kim Dung. Từ khi thị trường phim ngày một phát triển tại Trung Quốc, tác phẩm này đã được làm lại rất nhiều lần. Từ tháng 12/2016, fan của Ỷ Thiên Đồ Long Ký bắt đầu lo sợ khi trên mạng rộ lên tin đồn Vu Chính sẽ đích thân nhào nặn bộ phim này. Tuy nhiên, vào đầu năm 2017, “biên kịch vàng” đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Bên cạnh đó, nhà sản xuất của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký vẫn chưa công bố dàn diễn viên sẽ góp mặt trong phim. Trong thời gian chờ đợi nhà sản xuất tiết lộ danh tính dàn diễn viên chính thức, cộng đồng mạng đã mở cuộc bình chọn xem tiểu hoa đán nào sẽ phù hợp để đảm nhận vai diễn Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn. Ngay lập tức, 7 cái tên quen thuộc đã xuất hiện cũng như khiến người hâm mộ tranh cãi không ngừng. Đâu sẽ là ứng cử viên sáng giá cho hai vai diễn nặng ký này? Triệu Mẫn Theo nguyên tác, Triệu Mẫn là quận chúa Mông Cổ, xinh đẹp, thông minh tài trí, khôn ngoan và mưu mẹo hơn người. Nàn...