Skip to main content

Cô Ba Sài Gòn đạt 1,5 triệu vé sau gần một tháng

Sau gần một tháng ra mắt, Cô Ba Sài Gòn đã dẫn đầu nhiều phòng vé tại nhiều hệ thống rạp ở Việt Nam với con số được tiết lộ tương đương 1,5 triệu vé.

Thành công nhờ ‘thuần Việt’

Ra mắt từ ngày 10/11, tới thời điểm hiện tại, Cô Ba Sài Gòn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người trong nghề cho đến nghệ sĩ và khán giả yêu phim.

Không những thế, các suất chiếu ở giai đoạn đầu phim Cô Ba Sài Gòn cũng dày đặc. Nhờ hiệu ứng truyền miệng, lượng khán giả vẫn liên tục tăng vào khoảng thời gian sau đó.

“So với ‘Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể’ thì số lượng vé bán ra của ‘Cô Ba Sài Gòn’ năm nay gần như gấp đôi. Đồng thời, doanh thu của bộ phim này cũng đạt xấp xỉ trên 60 tỷ” – nhà sản xuất bộc bạch.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, thành công của phim đến từ ý tưởng độc đáo đề cao giá trị truyền thống dân tộc, mang tính giải trí cao và có sự đầu tư kỹ lưỡng trong khâu sản xuất.

Để có được sự đầu tư kỹ lưỡng đó, nhà sản xuất đã kết hợp “ăn ý” cùng các nhãn hàng tài trợ nhằm tối ưu chi phí, đồng thời tạo hiệu quả tiếp thị cho thương hiệu sản phẩm thông qua công cụ Product Placement (PP).
Cụ thể, hình thức PP đã giúp thương hiệu nhận diện thông qua tiền cảnh (foreground) và hậu cảnh (background) được sắp xếp vô tình trong phim, nhưng nổi bật trong cảnh quay đã định.

vietnamnet

vietnamnet

Đồng thời, PP đã còn quảng bá sản phẩm thông qua việc sử dụng trực tiếp bởi diễn viên trong phim cũng như các nhân vật của truyền hình (hands-on prop). Hơn thế nữa, PP trong phim ảnh mang tính phạm vi “vừa đủ” khi bối cảnh xem phim gói gọn trong không gian rạp, dễ tạo cảm xúc mạnh cũng như gia tăng hiệu quả nhận biết.

Vì sao lại là Cô Ba Sài Gòn?

Toàn thể bộ phim Cô Ba Sài Gòn là một biểu trưng của nữ quyền, của sự phá cách, sáng tạo trong khuôn khổ được thể hiện bởi dàn diễn viên nổi tiếng, gạo cội, tài năng, cá tính, trùng khớp.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, từ lâu thị trường phim Việt đã vắng bóng các đề tài về thời trang, mà lại nói về chiếc áo dài Việt, gửi gắm trong câu chuyện những người phụ nữ thời đại mới có lập trường, cá tính, đậm bản sắc Việt Nam.

vietnamnet

Với đối tượng mục tiêu là những người phụ nữ giỏi giang, luôn biết mình muốn gì, tự chủ trong việc quyết định trong cuộc sống, nhãn hiệu thời trang Vascara đã chủ động đồng hành cùng những kịch bản phim mang tính chất “thuần Việt” như thế này.

Bà Bích Hạnh – Managing Director của Vascara cho biết thêm: “Khi đọc xong kịch bản, tôi rất thích thú với các nhân vật trong Cô ba Sài Gòn. Đặc biệt là Helen. Hình tượng Helen do Diễm My 9x thủ vai, gần như đúng đối tượng mục tiêu mà Vascara mong muốn hướng tới”.

“Ngoài việc bộ phim phù hợp với tính chất ngành, đối tượng khách hàng, đưa PP vào phối thức chiêu thị là có dụng ý teasing cho bộ sưu tập Thu Đông (Fall Winter 2017) sắp tới, bắt nhịp xu hướng thêu họa tiết Á Đông, hay tất chân mang guốc (stocking), đang trở lại trong làng thời trang” – bà Bích Hạnh chia sẻ.

Theo đó, trước khi chọn tài trợ cho phim Cô Ba Sài Gòn, Vascara cân nhắc đến các yếu tố chiến lược chung (Strategy) của hãng cũng như nhận diện về các chương trình marketing, ngân sách. Theo đó, đây được xem là “thời điểm vàng” khi đội ngũ đang trong giai đoạn chuẩn bị cho bộ sưu tập Thu Đông (Fall Winter 2017) sẽ ra mắt trong tháng 12.

Tiếp theo là giai đoạn ra quyết định (Decision) thông qua nghiên cứu tính chất bộ phim, khách hàng mục tiêu, diễn viên, danh tiếng nhà sản xuất, hạng mục đầu tư trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Trong quá trình sản xuất (production), Vascara đã chủ động cung cấp các sản phẩm theo mốt mới nhất, cung cấp cho phía production những tư liệu truyền thông về logo, nhận diện thương hiệu đồng bộ.

Ở giai đoạn ra mắt phim (Debut), Vascara thông báo với các khách hàng về sự xuất hiện của hãng trong phim thông qua các đoạn quảng cáo ngắn (TVC) tại trung tâm thương mại và trên các nền tảng mạng xã hội.

Sau khi debut thành công vào phim, giai đoạn PR & Trade, Vascara đẩy mạnh độ phủ của mình bằng những cá nhân có sức ảnh hưởng đến cộng đồng (KOLs) mà đồng thời cũng là diễn viên phim.

vietnamnet

vietnamnet

Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi (promotions) được triển khai đồng bộ tại 88 cửa hàng của Vascara trên toàn quốc như: bình chọn Đệ Nhứt Thanh Lịch với quà tặng là sự kết hợp giữa thương hiệu Vascara và Thủy Design; Thử thách bước nhảy Tân Thời… đã thu hút sự tham gia của các fan yêu phim Việt, từ đó hiệu quả truyền thông được tối ưu đáng kể.

Lệ Thanh

Comments

Popular posts from this blog

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Ông bố 9X nghẹn lòng kể chuyện con trong bụng vợ bị giãn não thất khiến cả MXH rưng rưng

Mang thai, được làm bố làm mẹ là niềm hạnh phúc của biết bao cặp vợ chồng. Thế nhưng cả quãng thời gian 9 tháng 10 ngày có thể chẳng thể dễ dàng với một số cặp đôi. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng phải “ăn dầm nằm dề” ở viện để giữ con yêu, cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng rớt nước mắt khi bị dọa sảy, con sinh non chỉ có 5 lạng,… và còn rất nhiều câu chuyện xúc động của các cặp đôi khác trên hành trình tìm kiếm con yêu. Câu chuyện của vợ chồng anh Lê Hải Nguyên (SN 1991, Thanh Hóa) chia sẻ trong một nhóm trên mạng xã hội mới đây khi nhận kết quả con yêu bị giãn não thất cũng khiến nhiều người rưng rưng. Bài chia sẻ của ông bố trẻ Hải Nguyên có tới 14 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận, chia sẻ.  Niềm hạnh phúc chẳng tày ngang, thai 26 tuần tuổi nhận kết quả con bị giãn não thất Anh Nguyên cho biết anh và vợ kết hôn vào đầu năm nay. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, đặc biệt, anh chị vui mừng khi biết mình sắp lên chức sau 1 tháng kết hôn. 3 tháng sau, anh chị hạnh phúc hơn khi bác