Skip to main content

10 cặp thực phẩm kết hợp với nhau giúp giảm cân vô cùng hiệu quả

Mỗi loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có lượng calo khác nhau nên sẽ ảnh hưởng tới việc đói, lượng hocmon hay lượng calo cơ thể đốt cháy cũng khác nhau. Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân, việc lựa chọn thực phẩm góp phần quan trọng vào thành công của bạn.

Untitled1

Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm đã được khoa học chứng mình là thân thiện với quá trình giảm cân của cơ thể.

1. Cà phê và quế

Quế có mùi vị đậm đà giúp giải phóng calo và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu quá trình tích tụ mỡ bụng. Mỗi buổi sáng uống một cốc cà phê thêm chút quế sẽ giúp tăng hưng phấn cho quá trình giảm cân.

Empty

2.  Khoai lang và ức gà

Ức gà có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ. Trong khi đó, khoai lang chứa hàm lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm, 1/2 so với khoai tây và hoàn toàn không chứa chất béo cũng như cholesterol, có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa tinh bột thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Sự kết hợp này sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Empty

 3. Rau củ + trứng

Chế độ ăn kiêng kết hợp trứng và rau sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giảm cơn thèm ăn. Kết hợp tập thể dục đều đặn (ít nhất 30 phút mỗi ngày), bạn sẽ đạt được vóc dáng như ý.

Empty

Theo một nghiên cứu cho biết trứng rất giàu carotene, một tiền chất của vitamin A cũng là nguyên tố giúp tạo màu trong rau xanh. Khi kết hợp trứng với rau xanh, hàm lượng carotene được nhân đôi, nhờ đó quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, carotenoid không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho thị lực, ngăn ngừa bệnh ung thư và giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Hai thực phẩm giàu canxi và nhiều chất xơ này rất thích hợp cho các bạn trong giai đoạn giảm cân.

4. Thịt gà + ớt đỏ

Khoa học đã chứng minh lượng protein trong thịt gà có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Trong khi đó, ớt đỏ lại giúp tăng tốc quá trình đốt chất béo và kìm hãm cơn thèm ăn, thúc đẩy quá trình chuyển hoá thức ăn thành năng lượng. Khi kết hợp ớt đỏ với thịt gà giàu protein, quá trình chuyển hoá này sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và giảm thiểu tích tụ mỡ thừa dưới da.

Empty

5. Ngô + các loại hạt đậu

Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo. Với người thừa cân, khi ăn ngô sẽ giúp tạm thời lấp đầy ống tiêu hóa, giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa cảm giác đói. Đặc biệt, ngô chứa carbohydrate dạng phức hợp, giúp duy trì vóc dáng săn chắc. Trong khi đó, thực phẩm họ đậu giúp giảm cân hiệu quả hơn so với một lượng calo khác nạp vào cơ thể. Hai thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ cực kỳ ít calories nên không sợ bị tăng cân.

Empty

Một tuần chỉ cần ăn đậu một lần cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Thêm ngô vào ăn cùng với đậu sẽ tăng hiệu quả làm gầy vì nó ngăn ngừa cơ thể hấp thụ lượng calo và glucose.

6. Trà xanh + chanh

Sử dụng hỗn hợp nước từ lá trà xanh và chanh mỗi ngày giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Như bạn đã biết trong trà xanh có chứa nhiều EGCG làm thay đổi mức độ của “hormone đói” trong cơ thể và làm giảm sự thèm ăn. Bên cạnh đó chất Cafein trong trà xanh có thể nâng cao lượng tiết dịch của dạ dày nên tác dụng giúp cơ thể cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa nhanh. Chính vì thế cafein tăng cường năng lực phân giải mỡ trên cơ thể nhất là vòng.

Empty

Bên cạnh đó những chất hỗn hợp Vitamin trong trà xanh và chanh tươi giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Với cơ chế vừa giúp bạn giảm năng lượng nạp vào cơ thể, vừa giúp đốt chất lượng mỡ thừa trong cơ thể, trà xanh và chanh giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Thói quen uống trà xanh có thể giúp cơ thể đốt cháy 100 Calo mỗi ngày giúp giảm cân nặng theo cách an toàn.

7. Cá hồi + măng tây

Món thịt cá hồi vốn rất giàu omega 3 nhưng không gây tăng cân, giờ kết hợp thêm măng tây cực kỳ giàu chất xơ sẽ giúp ngăn ngừa tích nước trong cơ thể.

Empty

8. Hạnh nhân + sữa chua

Một số vitamin như A, D và E trong sữa chua sẽ được hấp thu tốt nhất khi kết hợp với chất béo trong hạnh nhân. Kết hợp hai loại thực phẩm này giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, tăng cường khả năng tiêu hóa đồng thời giúp da đẹp mà dáng cũng cân đối nữa.

9. Bơ + rau chân vịt (cải bó xôi)

Rau chân vịt (hay cải bó xôi) chứa lớp màng bóng thylakoid, giúp kích thích điều tiết hormone gây cảm giác no, giảm thèm ăn đồ ngọt cho người dùng. Bạn sẽ không bị cám dỗ bở đồ ăn tráng miệng ngọt và ngon mắt. Trong khi đó, bơ có giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, ngoài ra có chứa nhiều vitamin B, vitamin E và kali. Hai loại thực phẩm này khi kết hợp sẽ là một vũ khí giúp ngăn chặn cơn thèm ăn nhanh chóng

0659_RAU_CHAN_VIT_VA_DAU_BO

10. Cá ngừ + gừng

Cá ngừ cuộn cùng với một chút sashimi, vài lát gừng sẽ giúp ích cho vòng eo của bạn. Gừng có tác dụng làm giảm đầy nhanh chóng trong dạ dày, nó cũng ngăn cản một số gen hoặc enzim có nguy cơ dẫn đến các bệnh về viêm dạ dày. Cá ngừ là nguồn cung cấp chủ yếu cho axit béo omega 3 giúp giảm thiểu chất béo trong dạ dày, ngăn các chất gây béo phát triển.

1219_CA_NGU_VA_GUNG

Các kết hợp thực phẩm cần tránh khi muốn giảm cân

  • Ăn trái cây và thịt, trứng, sữa (đặc biệt sau khi ăn xong)
  • Kết hợp sữa với hầu hết các thực phẩm khác
  • Các sản phẩm làm từ sữa với cá hoặc hải sản
  • Thịt lợn với  thịt bò hoặc đậu tương
  • Thịt gà với các thực phẩm có tính nóng hoặc hàn
  • Thịt bò và các loại đậu

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g