Skip to main content

Hãy quên chế độ ăn kiêng để có thân hình mơ ước đi, đây mới là điều bạn cần làm được

Sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhất có thể chứ không phải phụ thuộc vào cân nặng của bạn

Nhiều phụ nữ cảm thấy bị trói buộc bởi việc phải theo đuổi một chế độ ăn kiêng hà khắc với mong muốn đạt được những số đo lý tưởng cho cơ thể.

Tuy nhiên, làm như vậy có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và cả thể chất của họ.

Hãy quên suy nghĩ ăn kiêng để có thân hình mơ ước đi, đây mới là điều nhiều cô người mẫu muốn bạn làm được - Ảnh 1.

Người mẫu Iskra Lawrenc thực sự không ủng hộ việc ăn kiêng nghiêm ngặt.

Người mẫu Iskra Lawrence đã có những chia sẻ về những ảnh hưởng có hại của một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Cô coi những hành động sau này của mình là một sự ủng hộ tích cực cho cơ thể, thay vì ép nó phải theo những khuôn khổ hà khắc mà chế độ ăn kiêng đem lại.

Lawrence hiện có 4 triệu người theo dõi trên Instagram và là người sáng lập Everybody with Iskra, một chương trình nhằm khuyến khích mọi người sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhất có thể.

Là một cô gái trẻ với khát vọng trở thành một người mẫu nổi tiếng, Lawrence từng rất nhạy cảm với những áp lực về một hình thể lý tưởng mà xã hội tạo ra.

“Tôi từng thử tất cả những chế độ ăn kiêng nổi tiếng trên các tạp chí, chẳng hạn như chế độ ăn với maple syrup – xi rô phong”, cô nói.

Ngoài việc ăn uống hạn chế, Lawrence cũng phải dành rất nhiều thời gian để tập thể dục và đo đếm từng số đo của cơ thể mình.

Chính vì việc ép cơ thể phải tập luyện quá mức và chế độ ăn không lành mạnh đã tác động tiêu cực đến Lawrence. Cô nói với Fabulous Digital: Lúc này, năng lượng của bạn sẽ sụt giảm khủng khiếp, cơ thể đuối sức, và thị lực thì kém hẳn đi”.

Hãy quên suy nghĩ ăn kiêng để có thân hình mơ ước đi, đây mới là điều nhiều cô người mẫu muốn bạn làm được - Ảnh 2.

Lawrence hiện có 4 triệu người theo dõi trên Instagram và là người sáng lập Everybody with Iskra, một chương trình nhằm khuyến khích mọi người sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhất có thể.

“Nó thực sự gây bất lợi cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn khi bạn thực hiện bất kỳ chế độ ăn kiêng cực đoan nào, cộng với việc bạn thường xuyên tập luyện thể dục quá mức”.

Ở tuổi 16, Lawrence đã bị bỏ rơi từ một cơ quan quản lý và phát triển người mẫu vì kích cỡ hông của cô quá to so với yêu cầu. Điều này đã phần nào ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sự phát triển thể chất của cô, kéo theo là chứng rối loạn ăn uống kéo dài.

Sau này, khi Lawrence liên hệ được với một cơ quan người mẫu khác, cô lại nhận được lời từ chối, chỉ vì hông của cô ấy quá nhỏ so với tiêu chuẩn của họ.

Sự chối bỏ này đã khiến cô nhận ra tất cả sự cố gắng tự nhào nặn, ép buộc cơ thể mình theo một tiêu chuẩn nào đó cũng chỉ là vô vọng mà thôi.

Lawrence dần từ bỏ việc theo đuổi các chế độ ăn kiêng hà khắc, cô chọn ưu tiên cho sức khỏe của mình và khiến tinh thần thoải mái nhất có thể, chính quyết định này dần giúp cô ấy trở thành một người tự tin với vẻ đẹp riêng của ngày hôm nay.

Bây giờ, cô đã tự tin với cơ thể mình, và thường xuyên đăng hình ảnh trên Instagram để kỷ niệm và chứng minh vẻ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài của cô.

Vào tháng Giêng năm nay, người mẫu Lawrence đã đăng một bức ảnh của bản thân khi dự sự kiện trên thảm đỏ với một chiếc vảy xẻ tà ngang hông cực kỳ gợi cảm, với lời chú thích: “Cell-u-LIT lên thảm đỏ đêm qua”.

Hãy quên suy nghĩ ăn kiêng để có thân hình mơ ước đi, đây mới là điều nhiều cô người mẫu muốn bạn làm được - Ảnh 3.

“Cell-u-LIT lên thảm đỏ đêm qua”.

Bạn không thể biết một ngươi khỏe mạnh tới đâu chỉ bằng cách nhìn vào họ

Không chỉ có người mẫu Iskara Lawrence có quan điểm này. Siêu mẫu ngoại cỡ Callie Thorpe cũng cho rằng không nên nhìn vào vóc dáng để đánh giá sức khỏe của một người. Mới đây, Callie Thorpe đã trở thành gương mặt đại diện của nhãn hàng Nike Women. Tuy nhiên, Thorpe vẫn không tránh khỏi sự tấn công của những lời miệt thị nhắm vào ngoại hình của cô.

Hãy quên suy nghĩ ăn kiêng để có thân hình mơ ước đi, đây mới là điều nhiều cô người mẫu muốn bạn làm được - Ảnh 4.

Siêu mẫu ngoại cỡ Callie Thorpe cũng cho rằng không nên nhìn vào vóc dáng để đánh giá sức khỏe của một người.

Tuy nhiên, Callie Thorpe thổ lộ: “Khi người ta rao giảng cho những người khác về cân nặng, về sức khỏe để thể hiện sự lo lắng, quan tâm, điều họ thực sự muốn nói là: “Tôi bận tâm đến hình ảnh của cô đấy. Bởi vì rốt cuộc, tất cả đều quy về chuyện trông vẻ ngoài của cô ổn thế nào”. Nhưng hãy nhớ rằng: Có rất nhiều, rất nhiều lý do để tập luyện, chúng vốn chẳng liên quan gì tới giảm cân (ví dụ, duy trì sức khỏe tim mạch và để có giấc ngủ tốt hơn). Không phải ai tới phòng tập thể hình cũng đều vì mục đích giảm cân, bất kể họ có to béo, ngoại cỡ kiểu gì đi nữa”.

Theo phản ánh trước đó của SELF, vẻ ngoài của bạn không nhất thiết phải cho thấy mức độ tập luyện thể hình hay tình trạng sức khỏe của bạn đến đâu. Cân nặng thường lên xuống một cách tự nhiên trong suốt cuộc đời bạn vì nhiều nguyên do khác nhau và không phải lúc nào cũng cần phải quá bận tâm đến. Một số bệnh lý y khoa, như hội chứng buồng trứng đa nang và rối loạn tuyến giáp, cũng có thể gây ra thay đổi về cân nặng.

Hãy quên suy nghĩ ăn kiêng để có thân hình mơ ước đi, đây mới là điều nhiều cô người mẫu muốn bạn làm được - Ảnh 5.

Nếu bạn chỉ nhìn người khác chạy ngang qua bạn trên đường hoặc người đang tập bên cạnh bạn trong phòng gym, bạn thực sự không thể biết hết câu chuyện của họ.

Nếu bạn chỉ nhìn người khác chạy ngang qua bạn trên đường hoặc người đang tập bên cạnh bạn trong phòng gym, bạn thực sự không thể biết hết câu chuyện của họ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bất cứ ai cũng cần tiết lộ thông tin sức khỏe cá nhân của mình chỉ để làm cho ngoại hình trông có vẻ “OK”. Cơ thể bạn không phải là việc của người khác. Nó là việc của chính bạn. Với mọi người cũng thế.

Thorpe kết thúc bằng một tin nhắn tích cực gửi tới người hâm mộ mình: “Với những người đang dõi theo tôi ở đây, đừng để bất cứ ai loại trừ bạn hoặc khiến bạn cảm thấy mình không thuộc về chỉ bởi vì bạn không hợp với những tâm trí hạn hẹp, nhỏ nhoi ấy. Bạn làm những gì tốt nhất cho cơ thể và cuộc đời bạn”.

Nguồn: Independent/Self

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g