Skip to main content

Vô tình nuôi “thủ phạm” suốt nhiều năm, căn nhà 3 tầng bỗng dưng đổ sập trong tích tắc

Chuột là loài động vật gặm nhấm, không chỉ “tấn công” thực phẩm mà còn phá hoại bất kỳ đồ dùng nào trong nhà ở bất cứ nơi nào chúng trú ngụ, hoạt động, là “kẻ thù truyền kiếp” của mỗi gia đình. Trường hợp chuột “mài răng” đến mức… sập nhà nghe có vẻ vô lý nhưng lại là tình huống thật xảy ra chỉ vài ngày trước đây tại Ấn Độ, khiến không ít người “hoảng hốt” và lo lắng cho ngôi nhà của mình.  

Mới đây, đoạn clip một ngôi nhà 3 tầng bề thế bất chợt sụp đổ chỉ trong vài giây được chia sẻ trên các trang báo nước ngoài nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, điều khiến dân tình càng trở nên xôn xao và lo lắng hơn cả đó là “thủ phạm” phá hoại ngôi nhà lớn lại được xác định là ổ chuột hàng nghìn con đào bới móng nhà trong nhiều năm qua.

Ngôi nhà 3 tầng nằm gần Đền Mankameshwar ở thành phố Agra, miền bắc Ấn Độ – một khu vực nổi tiếng có chứa quá nhiều chuột hoành hành mà chưa có cách nào diệt được chúng. Đặc biệt gần đây khu vực này thường xuyên xảy ra mưa lớn khiến phần móng nhà chứa nhiều nước, càng tạo cơ hội cho lũ chuột làm ổ và phá hoại.

vo tinh nuoi "thu pham" suot nhieu nam, can nha 3 tang bong dung do sap trong tich tac - 1

Ngôi nhà 3 tầng nghiêng ngả rồi dần sụp đổ bởi bị ổ chuột hàng nghìn con phá hoại nền móng.

Chủ sở hữu của ngôi nhà là ông Sudhir Kumar Ver chia sẻ, những con chuột “ranh mãnh” đã chui xuống hầm nhà, “gặm nhấm” phần móng nhà và phá hoại toàn bộ đường ống thoát nước cũng như các cơ sở hạ tầng khác.

Thật may mắn, ông đã cảm thấy được điều bất thường với ngôi nhà khi thấy vết nứt ở trần thạch cao, và ngay trong đêm ông cùng 8 thành viên khác trong gia đình đã kịp di tán đến một nơi ở khác chỉ vài giờ trước khi ngôi nhà sụp đổ.

Ngôi nhà cao tầng nghiêng ngả rồi bất ngờ sụp đổ thành đống đổ nát chỉ trong vài giây trước sự chứng kiến của nhiều người dân địa phương. Khi kiểm tra, phần nền móng của tòa nhà hoàn toàn trống rỗng, đã bị lũ chuột gặm nhấm hoàn toàn, đó là lý do ngôi nhà không thể trụ được trên mặt đất và sụp đổ từ trần nhà cao nhất xuống dưới.

vo tinh nuoi "thu pham" suot nhieu nam, can nha 3 tang bong dung do sap trong tich tac - 2
vo tinh nuoi "thu pham" suot nhieu nam, can nha 3 tang bong dung do sap trong tich tac - 3

Chỉ trong vài giây, ngôi nhà đồ sộ của ông Verma nhanh chóng thành đống đổ nát.

Ông Verma cho biết: “Tôi đã thử rất nhiều cách để diệt trừ lũ chuột mà vô ích. Thật không tin nổi ngôi nhà truyền thống của gia đình tôi bị phá hủy chỉ trong vài giây. Chúng tôi đều biết rằng sống trong căn nhà này thực sự quá nguy hiểm nhưng không nghĩ nó lại sụp đổ nhanh chóng đến thế, thật may mắn gia đình tôi đã sơ tán kịp thời mà không mang theo bất cứ đồ đạc gì.”

Được biết, ngôi nhà sụp đổ nhưng không gây thiệt hại nào khác về người, các mảnh vỡ của tòa nhà rơi xuống mảnh đất trống xung quanh chứ không rơi xuống nhà dân.

Không chỉ có ngôi nhà của ông Verma mà các tòa nhà khác trong khu vực cũng gặp vấn đề tương tự khi lũ chuột chui xuống móng nhà và phá hoại. Chính quyền địa phương hiện đã họp bàn tìm giải pháp phòng chống lũ chuột phá hoại, phun thuốc diệt chuột để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương. 

Để tránh gặp phải tình huống nguy hiểm như trên, bạn cần lưu ý thường xuyên kiểm tra những ngóc ngách tối ẩm trong nhà, hoặc nơi có nhiều nguồn thực phẩm, nơi mà lũ chuột thường xuyên tìm tới làm ổ. Ngoài ra, bạn có thể “bỏ túi” một vài cách sau để nhanh chóng diệt được cả đàn chuột lớn phá hoại trong nhà:

– Sử dụng thuốc diệt chuột: nhờ có các hoạt chất có trong thuốc mà chuột sẽ bị thu hút và đến ăn, vài giờ hoặc vài ngày sau chúng sẽ chết ở một nơi khác ngoài ngôi nhà của bạn hoặc trong ổ của chúng. Không chỉ chết đi, mà bản thân chúng cũng sẽ bị phát bệnh, và lây bệnh cho những con khác trong đàn khiến cho cả đàn chuột sẽ gặp dịch bệnh và chết đồng loạt.

– Phun thuốc diệt chuột: Nếu phát hiện có một ổ chuột trong nhà hay bất kỳ đâu, hãy sử dụng thuốc phun diệt chuột phun vào ổ, chúng sẽ chết nhanh chóng. Tuy nhiên, cách này thường ít được sử dụng bởi trong thuốc phun diệt chuột có khá nhiều hóa chất độc hại.

Đến thăm phòng bạn ở KTX nữ, cô gái hốt hoảng vì thấy giường nằm như nền chuồng lợn

Cảnh tượng bẩn thỉu bên trong phòng của một cô gái trong KTX nữ khiến bất kì ai nhìn vào cũng thấy rùng mình.

Theo Ngọc Quỳnh (Theo Dailymail) (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g