Skip to main content

9 công nghệ thẩm mỹ cho cô nàng mắt hí

Hiện có nhiều kỹ thuật bấm và cắt mí giúp chị em thay đổi đôi mắt ti hí, vốn không được ưa chuộng trong nhân tướng học.

Mắt hí không chỉ khiến phái đẹp bớt xinh, mà còn ảnh hưởng đến nhân tướng học. Lan Phương (28 tuổi, Hà Nội) thường xuyên phải dán miếng kích mí mỗi khi ra đường để che giấu nhược điểm của khuôn mặt. Cô cũng từng bị mẹ của người yêu phản đối vì quan điểm xưa cũ: “Những người ti hí mắt lươn, trai thì trộm cắp, gái buôn chồng người.

Ngành thẩm mỹ ngày càng phát triển và cho ra đời nhiều kỹ thuật mới ưu việt hơn, giúp Lan Phương và các chị em mắt hí khắc phục nhược điểm của khuôn mặt. Dưới đây là 10 công nghệ đang được hàng triệu phụ nữ trên giới thế sử dụng.

Bấm mí Hàn Quốc

Nếu chị em có mắt một mí, mí lót, mí ẩn hoặc không đều… thì nên thử bấm mí Hàn Quốc. Bác sĩ sẽ luồn chỉ trên các điểm nhấn đánh dấu sẵn, lợi dụng sức căng của sợi chỉ để tạo chuỗi liên kết giữa da và cơ nâng mi.   

Đây là thủ thuật bấm mí đơn giản nhất, chỉ tác động vào phần mô mềm nên ít gây đau đớn. Nếp mí sâu và rõ ràng, duy trì được khoảng 5-10 năm, sau đó có thể bị mỡ thừa che lấp do quá trình lão hóa chung của cơ thể.

Nếp mí sâu và rõ ràng, duy trì được khoảng 5-10 năm.

Nếp mí sâu và rõ ràng sau thẩm mỹ.

Bấm mí Dove Eyes

Với kỹ thuật Dove Eyes, bác sĩ sẽ luồn chỉ sâu hơn vào sụn mi để tạo chuỗi liên kết với da mí. Do phần sụn mi vững chắc, nên Dove Eyes có thể giữ nếp mí lâu hơn đến 10-15 năm. 

Dù ra đời muộn hơn bấm mí Hàn Quốc, song phương pháp này lại được nhiều chị em ưa chuộng. Mỗi ca bấm mí Dove Eyes để có đôi mắt bồ câu to, đẹp được thực hiện trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, bạn có thể ra về luôn trong ngày mà không tốn thời gian nghỉ dưỡng. 

Bấm mí Multi-Point

Bấm đa điểm “Multi-Point” cũng luồn chỉ tạo chuỗi liên kết giữa sụn mi và da mí như Dove Eyes. Tuy nhiên, nếu Dove Eyes chỉ tạo ra 3-5 điểm liên kết ở đầu, đỉnh và đuôi mắt; thì Multi-Point tạo đến 12-15 điểm. Nhờ vậy, mí mắt sâu hơn và thời gian duy trì có thể vĩnh viễn. Sau khoảng một tuần nghỉ dưỡng, bạn có thể thấy rõ nếp mí đẹp tự nhiên.

Cắt mí Plasma

Với chị em có đôi mắt quá nhỏ, bấm mí khó lòng khắc phục được toàn bộ nhược điểm. Bác sĩ có thể tư vấn cắt mí Plasma để mở rộng góc mắt, cải thiện độ to.

Thủ thuật lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam trong Triển lãm Thẩm mỹ Hàn Quốc, do Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc phối hợp với Bệnh viện Kangnam tổ chức. Phương pháp áp dụng công nghệ Plasma có khả năng quang đông trong quá trình can thiệp, khóa đông mạch máu ngay khi tiếp xúc. 

Dáng mí hài hòa với gương mặt 

Dáng mí mới cắt hài hòa với gương mặt cô gái.

Bác sĩ tiến hành tạo nếp mí định hình trước, sau đó chỉnh dáng mí theo tỷ lệ hài hòa với gương mặt mỗi người. Trong vòng 30 phút, bác sĩ sẽ thực hiện đồng thời 2 kỹ thuật. Đầu tiên là tạo đường cắt ngắn, mảnh nhỏ để triệt tiêu bọng mỡ thừa, da dư chùng, chảy xệ. Tiếp đến khâu sát đường cắt nhằm định hình mắt 2 mí.

Tốc độ xử lý nhanh nên hạn chế xâm lấn, cầm máu tốt, ít sưng đau. Vết mổ nhanh lành, sau 5 ngày được cắt chỉ. Tùy cơ địa mỗi người mà thời gian hồi phục 7-10 ngày.

Cắt mí Hàn Quốc

Cắt mí Hàn Quốc cũng tiến hành 2 bước: cắt và khâu để loại bỏ da chùng, mỡ thừa, tạo hình 2 mí giúp trẻ hóa đôi mắt. Tuy nhiên, không sử dụng Plasma có khả năng quang đông trong quá trình can thiệp.

Ngoài ra, ở công đoạn rạch đường nhỏ ngay sát mí mắt, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên khoa tạo thêm nếp gấp để hình thành đường mí mới. Sau đó, mới khéo léo khâu lại bằng chỉ sinh học đợi mí lành tự nhiên, không để lại sẹo xấu. Công nghệ này chỉ tác động vào vùng da mí mắt ngoài, đường mổ mảnh, ngắn, ít xâm lấn.

Cắt mí mini

Cắt mí mini là tiểu phẫu tạo hình đơn giản, can thiệp xâm lấn rất ít, cho kết quả nếp mí nhỏ và tự nhiên hơn  công nghệ Plasma hoặc Hàn Quốc. Nếp mí không quá sâu, phù hợp với những bạn gái thích đẹp nhẹ nhàng; ít da chùng mỡ thừa; hoặc da quá mỏng, không thể áp dụng công nghệ cắt khác.

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ áp dụng đan xen 2 kỹ thuật cắt và bấm mí. Đầu tiên, rạch đường mổ ngắn trên mí, không can thiệp sâu, nhằm loại bỏ da dư chùng, mỡ thừa (cắt). Sau đó, luồn chỉ khâu đính cơ nâng mi với da mí mắt, hình thành đường lằn định hình nếp gấp mí mới (bấm).

Nếp mí không quá sâu, phù hợp với những bạn gái thích đẹp nhẹ nhàng.

Nếp mí không quá sâu, phù hợp với những bạn gái thích đẹp nhẹ nhàng.

Lấy mỡ mí mắt Hàn Quốc

Bọng mỡ thường khiến mí sụp xuống, đôi mắt trở nên ti hí. Công nghệ lấy mỡ mắt Hàn Quốc sẽ xử lý nhanh lượng mỡ dư thừa ở mí trên sau 20 phút với các mức độ khác nhau.

Các bác sĩ rạch một đường ngắn (0,2-0,3mm) ôm sát bờ mi để cắt bỏ bọng mỡ. Thông qua vết rạch, túi mỡ thừa sẽ bộc lộ rõ ràng, giúp bác sĩ dễ dàng bóc tách, cắt bỏ chân túi mỡ, hạn chế tích tụ trở lại. Sau cùng, dùng chỉ khâu chuyên dụng khéo léo đóng vết mổ.

Nâng mi chữa sụp mí bẩm sinh

Sụp mí bẩm sinh là tình trạng vùng mí mắt trên bị sa trễ xuống gần vùng mắt, ảnh hưởng trực tiếp tới thị lực, tầm nhìn bị cản trở khoảng 20-30%. Bác sĩ có thể áp dụng phương pháp tổng hợp (nâng cơ nâng mi, điều chỉnh cung mi mắt, kết hợp khâu thẩm mỹ tạo nếp mí) để khắc phục khuyết điểm sau 40-45 phút thực hiện. 

Thẩm mỹ mắt to

Nếu mắt hí bị ngắn, xếch, bạn có thể tham khảo kỹ thuật thẩm mỹ mắt to. Bác sĩ sẽ kết hợp nhiều kỹ thuật khó (cắt mí rút ngắn cơ nâng mí, tạo mắt 2 mí, lấy mỡ mắt…) để chỉnh sửa mọi khuyết điểm, tạo đôi mắt to tròn, đẹp toàn diện.

Một ca kéo dài 45-60 phút, bao gồm đo vẽ thẩm mỹ, gây tê tại chỗ, thẩm mỹ mắt to, đóng kín vết mổ. Thời gian hồi phục khoảng 7-10 ngày tùy theo cơ địa mỗi người. 

An San

Thẩm mỹ mắt 360 độ do báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc KCCS tổ chức, nhằm cung cấp cho bạn đọc kiến thức toàn diện về phẫu thuật thẩm mỹ, xu hướng làm đẹp trên thế giới và cách chăm sóc mắt.

Chương trình diễn ra từ ngày 20/3 đến 20/5 với sự tham gia tư vấn của Dr. Gs Kang Kyoung Jin – Sáng lập Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc (KCCS), cố vấn chuyên môn Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Độc giả cần tư vấn về thẩm mỹ mắt có thể gửi câu hỏi tại đây.

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g