Skip to main content

Lê Giang là ai?

Diễn viên Lê Giang sinh năm 1972 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Với chất giọng cao, khỏe bẩm sinh, cô trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi. Năm 1990, cô gia nhập đoàn cải lương và giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Năm 1992, cô kết hôn với diễn viên hài Duy Phương rồi theo chồng tấu hài khắp các sân khấu TP HCM. Cặp diễn viên chia tay vào năm 1999 sau khi có hai con chung – một trai, một gái. Lê Giang sau đó diễn kịch và tấu hài ở nhiều sân khấu nhưng chỉ thực sự được biết nhiều khi tham gia một vai trong phim “Cô gái xấu xí”.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Lê Giang

Năm 1990, khi Giải Trần Hữu Trang năm đầu tiên được báo Sân khấu TPHCM tổ chức, nhìn vào danh sách đăng ký, người ta thấy có một cô đào trẻ măng với cái tên lạ hoắc : Lê Giang. Trẻ vì khi đó cô chỉ mới 18 tuổi. 

Ấy vậy mà cô đã là đào chánh nổi danh khắp các tỉnh, cô đóng cặp với kép Chiêu Hùng ở đoàn cải lương Vũng Tàu. Thời điểm dự thi giải Trần Hữu Trang là cô mới về TPHCM cộng tác cho đoàn cải lương Thanh Nga lúc đoàn này đang củng cố lại sau thời gian dài biến động, cô hát chung với Vương Linh, Cẩm Tiên, Tô Châu, Bảo Ngọc, Trần Kim Lợi trong vở đầu tiên đoàn khai trương Điểm hẹn tình yêu.

Khoảng năm 1992, Lê Giang về hát cho đoàn Sài Gòn 1, rồi Trần Hữu Trang 2, và lập gia đình với danh hài Duy Phương.

47.le-giang-bao-lam-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Mấy năm sau này, Lê Giang hoàn toàn mất hút khỏi sân khấu cải lương mặc dù cô có giọng hát khá trong trẻo và hay, cô chuyển hẳn sang tấu hài, cộng tác thường trực với Sân khấu kịch Sài Gòn, và được khán giả nơi đây đón nhận.

Năm 2016, Lê Giang trở về nước sau thời gian dài kết hôn và sinh con với người chồng Việt kiều Australia, chị góp mặt liên tục trong các chương trình hài trên truyền hình. Trải qua 2 lần kết hôn và 2 lần ly hôn, Lê Giang không coi đó là thất bại của mình. Ngược lại, chính sóng gió giúp chị bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Cuộc đời đầy sóng gió của nữ nghệ sĩ

Không phải ai cũng biết, chính nghệ sĩ Duy Phương là người “dắt” nghệ sĩ Bảo Quốc đi tấu hài. Trong khi Bảo Quốc được tung hô là Đệ nhất danh hài thì Duy Phương một thời được xem là ông vua của tất cả các phòng vé miền Nam và được công chúng, đồng nghiệp yêu mến xưng tụng “Đệ nhị danh hài”.

Thời điểm đó, Duy Phương đã có vợ con nhưng gặp và thương cô đào lẳng bên sân khấu cải lương Lê Giang. Hai người về ở chung với nhau khi Lê Giang mới 18 tuổi còn Duy Phương chòm chèm sang tuổi 36.

Sau 6 năm chung sống, hai người kết hôn. Nhưng kết hôn không được bao lâu thì họ đường ai nấy đi vì những cơn ghen “xung thiên động địa” của Đệ nhị danh hài.

Nghệ sĩ Lê Giang lúc đó gặp nhiều khó khăn về tài chính, cô đành để lại hai đứa con nhỏ cho chồng nuôi…

Mỗi đêm nhớ con, khóc một lần 3 tiếng đồng hồ!

Khi nghe những chia sẻ của con, nghệ sĩ Lê Giang nói: “Khi tôi và Duy Phương chia tay, Duy Phước và Lê Lộc còn nhỏ lắm. Lúc đó tôi quá khó khăn nên không giữ con bên mình được.

Mỗi lần thăm con, nó đều bỏ chạy. Hễ gặp con ở bất cứ tụ điểm nào nó cũng quay đi. Về nhà thăm, nó cũng không cho gần. Ra công viên với con, nó cũng chạy.

Khi ấy tôi chỉ biết khóc. Không được nhìn con, không có tình thương của con. Mình đẻ con ra mà không được kêu một tiếng Mẹ. Tôi đau đớn tột cùng. Tôi nghĩ, “Hai đứa con mình rứt ruột đẻ ra mà giờ cũng không nhận mẹ. Mình mất hết rồi”.

Mọi thứ xung quanh đều dẫn tôi vào ngõ cụt, từ cuộc sống riêng đến cả nghệ thuật là thứ tôi đam mê nhất. Lúc đó tôi thực sự bế tắc.

Tôi nghĩ chúng là con nít, nếu không có sự đầu độc nào của người lớn thì chúng sẽ không bao giờ cư xử với mẹ nó như vậy.

Hồi mới ly dị, mỗi đêm nhớ con, tôi khóc một lần 3 tiếng đồng hồ. Nhưng rồi trời thương, khi bé Lộc và Phước lớn, hiểu chuyện, chúng nó quay lại thương mẹ. Đây là thời gian đẹp nhất trong cuộc đời tôi. Sự nghiệp cũng thuận buồm xuôi gió.

“Có lẽ đó là nhân quả. Hẳn tôi phải sống thế nào mới được trời bù cho như vậy. Lúc nào tôi cũng dặn mình không bao giờ làm điều trái với lương tâm. Tôi sống không hơn thua, không ganh tỵ, không làm điều gì có lỗi với ai.

Cuộc sống của tôi đã gãy đổ nhiều thứ từ nghệ thuật tới tình cảm, cuộc sống hôn nhân… nhưng có lẽ nhờ tôi sống vậy mà trời thương cho xoay chuyển để Lê Giang có được hạnh phúc như ngày hôm nay. Có công danh và được đoàn tụ với con cái.

Điều tôi rất tự hào về hai con của mình là không cần phải dạy thì chúng nó vẫn thương cả cha cả mẹ. Tôi không bao giờ dạy con phải thương Lê Giang mà bỏ Duy Phương hay thương Duy Phương bỏ Lê Giang. Tự các con tôi hiểu, cha mẹ có thế nào thì cha vẫn là cha, mẹ vẫn là mẹ.

Giờ tôi chỉ muốn làm mọi thứ cho con. Lúc nào tôi cũng cầu nguyện mình có đủ sức khỏe để làm nghề, kiếm thật nhiều tiền, một mai mình nằm xuống thì cũng có gì đó cho con” – Lê Giang chia sẻ.

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g