Skip to main content

Vì sao tôi thích tập tạ hơn bài tập tim mạch (cardio)?

Annabella Avery “Bella” Thorne (sinh ngày 8 tháng 10 1997) là nữ diễn viên, vũ công, người mẫu và ca sĩ người Mỹ. Cô là một nữ diễn viên trẻ đã xuất hiện trong hơn 20 bộ phim và phim truyền hình và hơn 60 chương trình quảng cáo. Cô được biết nhiều nhất qua vai diễn Cece Jones trong sêri phim của Disney Channel- Shake It Up.

Có tới 17 triệu người theo dõi tài khoản Instagram của Bella Thorne. Ai cũng nghĩ rằng, cuộc sống của cô đầy màu sắc. Thế nhưng ít ai biết rằng, đã từng có những khoảnh khắc tĩnh lặng của cuộc đời, Bella đã đào sâu tìm kiếm để biết thứ gì có ý nghĩa với cô, để xác định tương lai cũng như đặt ra một số mục tiêu nặng ký liên quan tới mọi mặt trong cuộc đời mình.

Và mới đây, người đẹp thổ lộ rằng, đã có một sự thay đổi đối với cô, từ việc quay trở lại với phòng tập thể hình đến giã biệt những sức nặng tâm lý đã đeo bám cô nhiều năm nay.

Để có cuộc sống đầy màu sắc, luôn vui vẻ và khỏe mạnh, nữ diễn viên, ca sĩ, vũ công nổi tiếng đã làm 4 việc này - Ảnh 1.

Trong những khoảnh khắc tĩnh lặng của cuộc đời, Bella đã đào sâu tìm kiếm để biết thứ gì có ý nghĩa với cô.

Thời điểm Bella nhắc tới những mục tiêu này không hề ngẫu nhiên chút nào. Cô có rất nhiều dự án trong năm nay và Bella muốn được nổi bật và tỏa sáng. Trước hết là vai diễn một cô gái trẻ phải trú ẩn trong nhà từ khi còn bé do mắc chứng nhạy cảm với ánh sáng – chứng bệnh có thể đe dọa mạng sống của cô nếu dám bước ra ngoài trời – trong bộ phim mới ra mắt, “Midnight Sun”.

Bên cạnh đó, Bella mong mỏi sẽ được làm việc với các bạn gái để giúp cải thiện sự tự tin vào bản thân.

Và đây là chia sẻ của Bella về những thứ cô đã làm để luôn vui vẻ, năng động như ngày nay:

1. Trở lại với phòng tập thể hình

Tôi có mặt trên trường quay Midnight Sun ở Canada hồi đầu năm ngoái, suốt 4 tháng liền. Nhiệt độ ngoài trời là âm 20 độ C và chúng tôi phải quay nhiều cảnh vào ban đêm. Tôi tự mình thực hiện mọi cảnh mạo hiểm mà không cần đóng thế. Nó khiến tôi không còn muốn tập luyện gì nữa.

Sau đó, tôi bắt đầu một dự án khác và trở nên lười biếng. Nhưng gần đây, tôi quyết định đã đến lúc phải quay trở lại phòng gym. Tôi bị stress và mỏi mệt khi không thường xuyên đi tập. Tôi sẽ không tập các bài cardio (tim mạch) đâu. Chúng làm tôi giảm quá nhiều cân nặng và ngực tôi luôn là nạn nhân đầu tiên. Thay vào đó, tôi sẽ tập tạ, đấm bốc, Pilates và yoga nóng.

Để có cuộc sống đầy màu sắc, luôn vui vẻ và khỏe mạnh, nữ diễn viên, ca sĩ, vũ công nổi tiếng đã làm 4 việc này - Ảnh 2.

Bella Thorne quyết định đã đến lúc phải quay trở lại phòng gym để đánh bay stress.

2. Ngủ một cách đúng nghĩa

Giấc ngủ quá quan trọng nhưng tôi lại thường xuyên bỏ qua chúng. Tôi không bao giờ có thể làm được. Vấn đề là giờ sáng tạo của tôi là từ 9 giờ tối tới 3h30 sáng. Sau đó, tôi thường phải tỉnh giấc để đi làm lúc 4h30. Trước khi về nhà, nhất là nếu tôi phải quay một cảnh quan trọng, căng thẳng hoặc đã uống cà phê, tôi kiệt sức và dễ bị kích thích. Tôi thật may mắn có một bộ não luôn cho phép tôi đảm nhận nhiều việc hơn nữa.

Nhưng dù nó giúp tôi có một bản lĩnh công việc tuyệt vời, nó cũng lại khiến tôi gặp rắc rối. Khi quá mệt mỏi, bệnh vảy nến và da đầy mụn của tôi trở nên tồi tệ. Tôi còn bị đau nửa đầu, đau mắt. Tôi quên lời thoại, hai bàn tay run rẩy quá mức. Đó là những dấu hiệu nói với tôi rằng tôi cần ngủ. Tôi không tin tưởng những viên thuốc ngủ. Vì vậy, tôi cần bắt đầu làm dịu tâm trí mình sớm hơn, nhờ đó, tôi có thể bình tâm và thoải mái”.

3. Nuôi dưỡng tâm trí

Tôi bắt đầu đi học ở Florida và không nói tiếng Anh cho tới tận lớp 1 (cha Bella là người Cuba). Trong khoảng thời gian dài nhất, tôi không đọc được chút nào. Mọi người ở trường chỉ nói tôi ngu dốt. Cuối cùng, tôi mới phát hiện ra mình bị mắc chứng khó đọc. Họ thường bắt tôi đứng trước lớp và đọc. Rồi tôi chẳng làm cho bất cứ từ nào thốt ra được, tôi rời trường, vừa đi vừa khóc. Điều đó ám ảnh tôi mãi mãi. Diễn xuất là cách tôi rốt cuộc cũng học đọc được.

Những năm tham gia seri Shake It Up là khoảng thời gian học tập hiệu quả thực sự duy nhất mà tôi có, từ 13 đến 16 tuổi. Có quá nhiều trẻ em mà tôi trò chuyện nói ghét trường học. Nhưng tôi vẫn muốn học. Tôi vẫn đang học. Mục tiêu của tôi là có được cuộc trò chuyện thông minh với những người chẳng có liên quan gì hết tới cuộc đời tôi ngay lúc này.

Để có cuộc sống đầy màu sắc, luôn vui vẻ và khỏe mạnh, nữ diễn viên, ca sĩ, vũ công nổi tiếng đã làm 4 việc này - Ảnh 3.

Bella Thorne cảm thấy tự tin về cơ thể mình.

4. Duy trì thái độ tích cực với cơ thể

Mặc dù không tự tin về học vấn, nhìn chung, tôi cảm thấy tự tin về cơ thể mình. Tuy nhiên, đôi lần, tôi thức dậy và không thích ngoại hình tôi lúc đó. Vậy là tôi dành chút thời gian, cố gắng trở lại là Bella vui vẻ bằng cách nhớ về nơi mà tôi từ đó lớn lên: Với một bộ đồ tắm trên bãi biển và tôi cảm thấy thoải mái với chính mình.

Trên thực tế, một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của tôi là chụp bộ ảnh khỏa thân cho tạp chí GQ Mexico. Đó là một trải nghiệm học hỏi đẹp với một người phụ nữ như tôi. Tôi chưa bao giờ đứng trước một nhóm người trong trạng thái hoàn toàn khỏa thân. Nó khiến rất nhiều người thấy thiếu thoải mái. Nhưng với tôi, vấn đề là, tôi là một giới nữ và tôi đang phô bày da thịt của mình. Bạn sẽ chẳng bao giờ đề nghị một anh chàng đừng có cởi trần, chẳng phải vậy sao?

(Nguồn: Shape)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g