Skip to main content

4 Cách trị sẹo rỗ hiệu quả dễ làm ngay tại nhà

Sẹo rỗ từ đâu mà có?

Sẹo rỗ – “cơn ác mộng” lâu năm cứ mãi hoành hành trên gương mặt xinh đẹp của các chị em chúng ta. Vậy đã bao giờ mọi người thử hỏi, sẹo rỗ từ đâu mà có chưa?

Sẹo rỗ hình thành do tổ chức nguyên bào sợi sâu trong nang lông ở lớp trung bì bị tổn thương, đứt gãy, không sản xuất các protein collagen và eslantin, từ đó làm mất khả năng tự lấp đầy vết thương tự nhiên. Nói một cách dễ hiểu, trong quá trình nặn mụn, ta đã không cẩn thận, vệ sinh sạch sẽ dụng cụ, hoặc chăm sóc tốt cho mụn sau khi nặn. Một lý do khác dẫn đến vết tích này là thuỷ đậu xuất hiện trên mặt,…

Tuy không làm hại đến sức khoẻ nhưng sẹo rỗ lại giảm đi sắc đẹp vốn có, làm bản thân người chịu cảm thấy tự ti, mặc cảm.

Phải hiểu sẹo rỗ từ đâu ra thì ta mới dễ dàng ngăn chặn, khắc phục và loại bỏ chúng.

4 nguyên liệu trị sẹo rỗ ngay tại nhà

Rau má 

Trong rau má chứa nhiều chất triterpenoids giúp tăng cường lưu thông ở vùng da và các hợp chất đó có tác dụng trị sẹo, tái tạo làn da hiệu quả.

Rau má có lẽ là nguyên liệu lạ nhất trong danh sách làm đẹp đợt này.

Thế nhưng, hiệu quả mà nó đem lại chẳng thua kém bất cứ loại mỹ phẩm đắt tiền nào ngoài kia đâu!

Các thực hiện:

– Chuẩn bị lượng rau má vừa đủ, lặt và rửa sạch.

– Ngâm rau má trong nước muỗi loãng 5 phút.

– Sau đó, để ráo, xay nhuyễn phần rau má đã sơ chế.

– Phần nước cốt có thể cất tủ lạnh để uống dần.

– Phần bã ta nên đắp ngay lên những vùng bị sẹo rỗ.

Xông hơi

Xông hơi là liệu pháp khá phổ biến trong các bước chăm sóc sắc đẹp. Thông qua việc hơi nước vào trong, không chỉ giúp làm sạch da hiệu quả mà các tinh chất của những loại thảo dược cũng theo đó cung cấp không ít dưỡng chất, Vitamin cho da, giúp da mạnh khoẻ, kích thích làn da tấi tạo, mờ vết thâm sẹo. 

Xông hơi không xuất hiện nhiều trong những công thức dưỡng da, nhưng thực chất nó là bước thiết yếu cho quá trình trị sẹo này.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 quả chanh cắt lát, 2 nhánh sả tươi, lá tía tô, kinh giới và các thảo dược có thể thay thế,…

– Đun sôi 500ml nước trong nồi nhỏ, lần lượt thả những nguyên liệu chuẩn bị vào, đậy nắp nồi.

– Dùng khăn trùm qua đầu để hơi nước tập trung vào da, không bay ra ngoài.

– Giữ da cách nồi nước khoảng 30cm để tránh quá nóng làm phỏng da.

– Xông khoảng 5 – 10 phút. Dùng viên đá lạnh lăn sơ sau khi xông để se khít lỗ chân lông trên da.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản có thể tìm ngoài chợ, mà bạn đã có ngày nồi nước xông siêu lành tính và lợi hại cho da.

Hỗn hợp nghệ, chanh, mật ong

Hỗn hợp làm đẹp này chắc không cần phải nói đến quá nhiều nữa. Vì hàm lượng Curcumin trong tinh bột nghệ, tính acid trong chanh tươi, các Vitamin dưỡng chất trong mật ong đều mang lại không ít công dụng cho qúa trình “lấp đầy” những vùng sẹo rỗ. 

Nghệ, chanh và mật ong chính là những “người bạn” thân thiết, không thể thiếu cho làn da xinh đẹp của mình.

Cách thực hiện:

– Trộn đều hỗn hợp chanh, nghệ, mật ong theo tỉ lệ 1:2:1

– Thoa đều hỗn hợp và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 – 10 phút.

– Để hỗn hợp nghỉ thêm 5-10 phút nữa. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch lại da.

– Kiên trì thực hiện hỗn hợp này 3-4 lần trên tuần để đạt hiệu quả cao nhất. 

Chỉ cần gặp phải vấn đề về da, bạn có thể tra cứu sơ qua độ phù hợp của hỗn hợp này với da của bạn. Sau đó, bạn cứ tự tin mà dùng chúng thôi!

Vitamin E “lấp đầy” sẹo rỗ

Không nghi ngờ gì nữa, Vitamin E chính xác là nguyên liệu “thần thánh” mà bạn có thể sử dụng ngay và luôn để xoá tan những “dấu vết xấu xí” kia trên khuôn mặt của mình. Với khả năng cấp ẩm, cùng nhiều dưỡng chất tuyệt vời khác. Viatmin E sẽ trả lại cho bạn làn da như chưa từng có sự xâm hại nào của mụn hay thuỷ đậu.

Vitamin E có khả năng kích thích, thúc đẩy sự sản sinh của các tế bào mới trong da.

Cách thực hiện: 

– Bạn có thể dùng bôi Vitamin E trực tiếp lên vùng da có sẹo rỗ.

– Hoặc bạn cũng có thể dùng Vitamin E cùng với mật ong để nhân đôi hiệu quả mang lại.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không bắt tay, cộng tác ngay với những nguyên liệu này nào. Làn da của bạn chẳng mấy chốc sẽ trở nên căng mịn, láng mượt ngay thôi!

4 cách trị sẹo thâm ở chân nhanh nhất giúp nàng tự tin mặc váy xuống phố!

Trị sẹo thâm ở chân chưa bao giờ đơn gỉan như thế nếu bạn chịu bỏ chút ít thời gian và kiên trì với những phương pháp sau. Chắc chắn chỉ sau 2 tuần,…

Theo Thảo My (Khám phá)

Comments

Popular posts from this blog

Bố mẹ tài giỏi nhưng con trai 5 tuổi còn gây bất ngờ hơn vì rành rọt 7 thứ tiếng-Làm mẹ

“Nữ hoàng Latin” Shakira là ca sĩ nổi danh khắp thế giới với các ca khúc Waka Waka hay La la la, từng 5 lần được đề cử và 2 lần đạt giải Grammy. Bên cạnh sự nghiệp nổi bật, đời sống riêng tư của nữ ca sĩ cũng được công chúng quan tâm khi đầu năm 2011, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ nổi tiếng Barcelona Gerard Pique. Từ khi có con, Shakira thay đổi trình tự ưu tiên trong cuộc sống của mình. Con trai đầu lòng của cặp đôi, bé Milan cũng nổi tiếng không kém bố mẹ khi được biết đến khả năng rành rọt 7 thứ tiếng từ khi còn nhỏ. Có thể nói, một trong những lý do nền tảng giúp con trai học tốt ngoại ngữ là chính Shakira cũng thành thạo 6 thứ tiếng. Dạy con 7 thứ tiếng từ khi chỉ mới 2 tuổi Trên Twitter cá nhân, ca sĩ Shakira từng chia sẻ về việc sẽ bắt đầu dạy Milan 7 thứ tiếng. Cô nói: “Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể học ngoại ngữ trước 3 tuổi. Milan đang học tiếng Tây Ban Nha, Anh, Catalan, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc.” Chia sẻ về việc dạy ngoại ngữ cho con trên Twitter của Shakira.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có cuộc hôn nhân đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ… Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: “Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành” . Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã. Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự phản bội của chồng thì dường như đã đến lúc “giọt nước tràn ly” để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này. Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: “Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ

Những tác phẩm nổi bật ở Liên hoan phim Venice 2018

Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 8/9. Cùng Cannes và Berlin, đây là một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Guardian nhận định danh sách phim năm nay ấn tượng với cuộc tái xuất của nhiều đạo diễn tên tuổi. Các báo Âu Mỹ như Independent , Guardian , Indiewire chọn ra một số tác phẩm đáng chú ý trước thềm khai mạc. Các phim nổi bật trong nhóm tranh giải Sư Tử Vàng First Man First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên Mặt trăng Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle khai mạc liên hoan phim. Câu chuyện kể về hoạt động của Neil Armstrong (Ryan Gosling đóng) từ lúc mới trở thành phi hành gia đến khi là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (năm 1969). Nữ diễn viên Claire Foy – nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series The Crown – thủ vai vợ Armstrong. Trailer phim hé lộ những cảnh quay không gian kịch tính, đan xen các trích đoạn tình cảm gia đình. Hai tác phẩm trước của Damien Chazelle là Whiplash và La La Land đều được g